Ma tuý tổng hợp dưới dạng cà phê tiện lợi đóng gói xuất hiện trên thị trường

Công an TP. Đà Nẵng phát thông báo về loại ma túy tổng hợp mới xuất hiện, được đóng gói tương tự các loại cà phê tiện lợi trên thị trường.

Ngày 20/7, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an TP Đà Nẵng phát thông báo về thủ đoạn của tội phạm ma túy xuất hiện trên địa bàn. Thông qua giám định chất bột có nhãn hiệu "White Coffee", "Coffee House", đơn vị xác định trong các gói tương tự cà phê nói trên có các loại ma túy MDMA, Methamphetamine, Ketamine và Nimetazepam. Đáng chú ý, Nimetazepam là loại ma túy tổng hợp lần đầu tiên được phát hiện trên địa bàn thành phố.

ma-tuy-tong-hop-duoi-dang-ca-phe-tien-loi-dong-goi-xuat-hien-tren-thi-truong

ma-tuy-tong-hop-duoi-dang-ca-phe-tien-loi-dong-goi-xuat-hien-tren-thi-truong

Chất ma túy tổng hợp Nimetazepam được đóng gói dưới dạng cà phê tiện

Các tội phạm đã sử dụng nhiều loại ma túy khác nhau pha trộn đóng gói dưới dạng thực phẩm chức năng, đồ uống. Nếu chỉ quan sát bằng mắt thường, các sản phẩm có bao bì, nhãn mác và mùi hương giống hệt với các loại cà phê tiện lợi thông thường. Người sử dụng chỉ việc pha chất bột này với nước và sử dụng như các loại nước giải khát, cà phê.

Cơ quan chức năng khuyến cáo, khi cố ý hay vô tình sử dụng loại nước này, các chất ma túy nói trên sẽ tác động trực tiếp lên hệ thần kinh trung ương, gây ảo giác mạnh và có thể dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật khác hoặc rơi vào trạng thái hôn mê, vô thức, có thể tử vong.

Bên cạnh đó, Công an Tp. Đà Nẵng đề nghị công an các đơn vị, địa phương chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an phường, xã để biết, chủ động trong việc nhận diện, tuyên truyền cho người dân nâng cao cảnh giác để phòng ngừa, ngăn chặn.

 

Theo GiaDinh