Tiệm bánh lớn nhất tỉnh Đắk Lắk in ngày sản xuất sau... ngày bán!

Khi mua bánh về nhà, khách hàng phát hiện bịch bánh đang cầm trên tay… ngày mai mới sản xuất.

Theo phản ánh của 1 khách hàng, chiều 11-7, anh đã vào cửa hàng bánh Hà Nội (từ số 121 đến 129 đường Lê Hồng Phong, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) mua một số loại bánh.

tiem-banh-lon-nhat-tinh-dak-lak-in-ngay-san-xuat-sau-ngay-ban

Tiệm bánh Hà Nội

Khi về nhà, khách hàng tá hỏa khi phát hiện bịch Sandwich ghi ngày sản xuất là ngày 12-7, trước thời điểm mua 1 ngày. Đây là loại thực phẩm có hạng sử dụng chỉ ít ngày nên khách này lo lắng liệu bánh được sản xuất từ ngày nào.

"Giả sử nếu bánh này sản xuất nhiều ngày trước và cửa hàng lại lấy sản phẩm cũ đóng gói, in ấn, thay đổi ngày sản xuất thì chất lượng có thể không đảm bảo, ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Tôi nghĩ đây là cửa hàng đánh lừa người tiêu dùng" - khách hàng này nói.

tiem-banh-lon-nhat-tinh-dak-lak-in-ngay-san-xuat-sau-ngay-ban

Hóa đơn bán hàng ngày 11-7 mà khách hàng mua

Tiếp nhận phản ánh của khách hàng, tối 11-7, phóng viên đã gọi điện thoại đến cửa hàng và người phụ nữ giới thiệu quản lý, xác nhận việc bày bán bánh mì Sandwich vào chiều 11-7 nhưng trên bao bì ghi sản xuất ngày 12-7.

Khi phóng viên hỏi việc in ngày sản xuất như vậy có đúng quy định hay không thì người này khẳng định không sai vì đã hỏi ý kiến từ Sở Công Thương và 1 đơn vị khác.

tiem-banh-lon-nhat-tinh-dak-lak-in-ngay-san-xuat-sau-ngay-ban

Bịch bánh ghi ngày sản xuất ngày 12-7, sau thời gian bán cho khách hàng

Trong khi đó, một lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk khẳng định đơn vị không bao giờ cho phép doanh nghiệp thực hiện việc in ngày sản xuất sản phẩm như vậy để bán cho khách hàng. 

"Điều này là trái quy định và không được phép làm. Sản phẩm khi bán ra cho người tiêu dùng, đặc biệt là thức ăn phải in ấn đúng theo quy định, thời gian sản xuất, hạn sử dụng để người tiêu dùng nắm rõ" - vị này khẳng định.

Liên quan đến vụ việc, sáng 12-7, phóng viên đã tới Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đắk Lắk để phản ánh tình hình này. Tuy nhiên, không có bất kỳ ai ở cơ quan.

Sau khoảng 20 phút, có một người ở ngoài vào và phóng viên đề nghị được gặp lãnh đạo để làm việc thì người này nói: "Lãnh đạo không có mặt ở cơ quan. Anh muốn phản ánh với cơ quan nhà nước hay ở đâu thì đi mà phản ánh".

tiem-banh-lon-nhat-tinh-dak-lak-in-ngay-san-xuat-sau-ngay-ban

Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đắk Lắk "vườn không nhà trống"

Về vấn đề này, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết "không thể chấp nhận được" và đã giao Giám đốc Sở Công Thương kiểm tra, xử lý vụ việc Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh bỏ nhiệm sở.

Theo NLD