Sau cuộc gọi hù dọa, người phụ nữ ở Bình Dương mất hơn 1 tỉ đồng

Người phụ nữ ở Bình Dương nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ tự xưng là VKSND, Công an TP Đà Nẵng thông báo liên quan đến đường dây ma tuý.

Ngày 17-7, Công an huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương cho hay vừa nhận thông tin trình báo của người dân trên địa bàn về việc bị mất hơn 1 tỉ đồng trong tài khoản sau cuộc gọi từ số điện thoại lạ.

Theo đó, ngày 26-6, bà N. (ngụ tại Dầu Tiếng) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ tự xưng là VKSND, Công an TP Đà Nẵng thông báo bà N. liên quan đến đường dây ma tuý.

Chủ nhân số lạ yêu cầu bà N. cung cấp tài khoản ngân hàng để xác minh tài khoản. Đối tượng còn hướng dẫn bà N. đến một ngân hàng thương mại, có chi nhánh tại huyện Dầu Tiếng để mở tài khoản mới.

Sau khi mở tài khoản xong, bà N. cung cấp mã OTP cho đối tượng. Vì bà N. không có tiền trong tài khoản nên đầu dây bên kia giới thiệu cho bà N. đến thị xã Bến Cát để cầm sổ đỏ vay tiền.

Từ ngày 4 đến ngày 8-7, bà N. đã chuyển vào số tài khoản trên số tiền gần 1,1 tỉ đồng. Sau khi đến ngân hàng kiểm tra, thì tá hỏa mới biết tiền trong tài khoản đã bị rút hết nên bà N. vội đi trình báo công an.

Qua vụ việc trên, Công an huyện Dầu Tiếng khuyến cáo tình trạng giả danh cán bộ nhà nước mà phổ biến là cơ quan tư pháp như công an, viện kiểm sát, toà án... gọi điện thoại đe dọa, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang có xu hướng tiếp diễn.

Người dân cần nâng cao kiến thức và mức độ nhận diện để tránh trở thành nạn nhân của các cuộc gọi lừa đảo. Tuyệt đối cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng cho đối tượng không quen biết, click vào những link giả mạo ngân hàng, đặc biệt không cung cấp mã OTP, cần xác thực thông tin rõ ràng trước khi chuyển tiền…

Khi phát hiện có dấu hiệu bị lừa đảo cần liên hệ đến cơ quan công an nơi gần nhất để trình báo kịp thời.

Theo GiaDinh