Vy Oanh xin khoan hồng cho bà Nguyễn Phương Hằng, Đàm Vĩnh Hưng "tôi muốn được trả lại sự trong sạch"

Bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh xin khoan hồng cho bà Nguyễn Phương Hằng, ông Huỳnh Minh Hưng và vợ chồng Trần Thị Thuỷ Tiên thay đổi yêu cầu bồi thường thiệt hại

Ngày 21-9, sau khi xét hỏi bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, quê An Giang; Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam) và 4 đồng phạm trong vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, HĐXX của TAND TP HCM tiếp tục hỏi những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Trả lời HĐXX, bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh) không có ý kiến về cáo trạng. Về phần bồi thường, quá trình điều tra vụ án, bà Mỹ Oanh chưa cung cấp tài liệu chứng minh thiệt hại, chưa thống kê cụ thể thiệt hại về vật chất.

vy-oanh-xin-khoan-hong-cho-ba-nguyen-phuong-hang-dam-vinh-hung-toi-muon-duoc-tra-lai-su-trong-sach

Bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh

Tại tòa, sau khi hội ý với luật sư, bà Oanh nói rằng những năm qua, thiệt hại của bà không đong đếm được, đó là thiệt hại vê danh dự, tinh thần.

Hôm nay, bà có mặt tại tòa là vì 3 con nhỏ, vì lo cho tương lai con nhỏ, lo về sự phát triển nhận thức của các con bị ảnh hưởng xấu.

Bà Mỹ Oanh nói bà thấy việc bà Hằng bị xử lý hình sự đã đủ cảnh tỉnh. "Mong pháp luật khoan hồng cho bà ấy và mong lời xin lỗi từ bà Hằng" – bà Mỹ Oanh nói.

vy-oanh-xin-khoan-hong-cho-ba-nguyen-phuong-hang-dam-vinh-hung-toi-muon-duoc-tra-lai-su-trong-sach

Ông Huỳnh Minh Hưng

Trước tòa, ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) nói không có ý kiến về cáo trạng. Những hành hành vi mà bà Hằng đã gây ra đã làm nhục ông, làm mất uy tín, danh dự của ông.

"Cho đến giờ phút này vẫn có nhiều người tấn công vào trang cá nhân của tôi nói ăn chặn, ăn cướp tiền từ thiện. Danh dự, uy tín của tôi bị chà đạp. Tôi muốn được trả lại cho tôi sự trong sạch" - ông Hưng trình bày.

Ông Hưng nói ông đồng ý bỏ qua yêu cầu bồi thường vật chất nhưng đổi lại bà Hằng phải xin lỗi ông trước tòa, trước truyền thông vì ông và bà Hằng không có thù hằn.

Tại phiên xử, vợ chồng bà Trần Thị Thủy Tiên và ông Lê Công Vinh vắng mặt. Luật sư của những người này cho biết vợ chồng bà Tiên muốn thay đổi yêu cầu bồi thường. Theo đó, quá trình điều tra vụ án, vợ chồng bà Tiên yêu cầu bà Hằng bồi thường thiệt hại về vật chất 30,948 tỉ đồng, bồi thường tổ thất tinh thần 14,9 triệu đồng. Tại tòa, luật sư cho biết vợ chồng Thủy Tiên chỉ đề nghị bồi thường tổn thất vật chất là 2,348 tỉ đồng và tổn thất tinh thần là 14,9 triệu đồng.

Phiên xét xử đang tiếp tục.

Theo NLD