Tin 8/9: Động thái mới nhất của Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên liên quan đến vụ Nguyễn Phương Hằng; trưởng phòng CSGT Thanh Hóa lý giải việc học đại học ở tuổi 56

Vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng cung cấp tài liệu để chứng minh thiệt hại hơn 88 tỷ đồng trong vụ án Nguyễn Phương Hằng; Lý giải về việc ở tuổi 56 vẫn đi học đại học, Đại tá Lê Văn Chiến cho biết, Bộ Công an có quy định, tính đến tháng 5/2025, những người giữ các cương vị lãnh đạo phải chuẩn đầu ra là Học viện Cảnh sát nhân dân hoặc Học viện An ninh nhân dân.

Đàm Vĩnh Hưng, Thuỷ Tiên nộp tài liệu chứng minh thiệt hại vụ Nguyễn Phương Hằng

tin-8-9-dong-thai-moi-nhat-cua-dam-vinh-hung-thuy-tien-lien-quan-den-vu-nguyen-phuong-hang-truong-phong-csgt-thanh-hoa-ly-giai-viec-hoc-dai-hoc-o-tuoi-56

Vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã cung cấp tài liệu để chứng minh thiệt hại.

Theo cáo trạng mới nhất của VKSND TP.HCM về vụ án Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng Giám đốc công ty CP Đại Nam) cùng 4 đồng phạm về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân - vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng đã cung cấp tài liệu để chứng minh thiệt hại.

Ngoài ra, Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh) xác nhận chưa thống kê cụ thể thiệt hại về vật chất, sẽ cung tài liệu chứng minh thiệt hại trước ngày 25/3/2023, nhưng chưa thực hiện.

Bà Đặng Thị Hàn Ni yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật, nhưng xác nhận không cung cấp được tài liệu để chứng minh thiệt hại về tinh thần để yêu cầu bồi thường, chỉ cung cấp 1 toa thuốc có nội dung chẩn đoán rối loạn lo âu và rối loạn giấc ngủ.

Theo kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, ca sĩ Thuỷ Tiên và chồng là Lê Công Vinh yêu cầu Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm bồi thường tổn thất về vật chất là 30,4 tỷ đồng; bồi thường tổn thất về tinh thần do các phát ngôn xúc phạm 2 vợ chồng là 14,9 tỷ đồng.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng yêu cầu bị can Hằng và đồng phạm xin lỗi công khai và bồi thường thiệt hại về vật chất 43 tỷ đồng do các phát ngôn của bà đã xúc phạm ông.

Ca sĩ Vy Oanh chưa có yêu cầu bồi thường về vật chất mà yêu cầu Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm phải xin lỗi do các phát ngôn xúc phạm mình.

Bà Đặng Thị Hàn Ni yêu cầu bà Hằng và đồng phạm phải bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Đức Hiển, bà Lê Thị Giàu và bà Trương Thị Việt Hà không yêu cầu bồi thường về vật chất mà yêu cầu bà Hằng và đồng phạm xin lỗi do bài viết xúc phạm những người này.

Bà Đinh Thị Lan không có yêu cầu bồi thường.

Theo dự kiến, ngày 21/9, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm.

Theo hồ sơ vụ án, từ khoảng tháng 3/2021, thông qua các tài khoản mạng xã hội, Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức nhiều buổi livestream phát ngôn trực tiếp về chuyện bí mật đời tư và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của 10 cá nhân, gồm: Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Ðặng Thị Hàn Ni (nhà báo, thạc sĩ luật Hàn Ni), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó Tổng biên tập Báo Pháp luật TP.HCM), bà Ðinh Thị Lan, bà Lê Thị Giàu, bà Trương Việt Hà.

Quá trình điều tra, Nguyễn Phương Hằng thừa nhận đã phát ngôn xúc phạm các cá nhân trên.

Đối với các cá nhân sử dụng kênh YouTube để chia sẻ thông tin liên quan đến Nguyễn Phương Hằng nhằm mục đích "câu like", tăng thu nhập, CQĐT Công an TP.HCM và các đơn vị chức năng liên quan đang xác minh, làm rõ để xử lý.

3 bị can Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân dù không có mâu thuẫn với những cá nhân trên nhưng do là nhân viên và hưởng lương của Nguyễn Phương Hằng nên liên tục thực hiện hành vi giúp sức tích cực cho bị can Hằng.

Công an TP.HCM xác định 3 bị can Nhi, Hà, Tân đã thực hiện các nhiệm vụ đăng tin trên mạng xã hội Facebook về tiêu đề, thời điểm, đường dẫn đến kênh YouTube, TikTok sẽ phát livestream; in các nội dung mà bị can Nguyễn Phương Hằng sẽ phát ngôn, đưa cho bị can Nguyễn Phương Hằng trước các buổi livestream; chuẩn bị, sử dụng các phương tiện, thiết bị điện tử để phục vụ livestream và phát livestream trên các tài khoản mạng xã hội của bị can Nguyễn Phương Hằng.

Ba bị can này còn tham gia dẫn chương trình trong các buổi livestream, thông báo số lượng người xem, đọc các bình luận trên livestream phát trực tiếp...

Đối với bị can Đặng Anh Quân, nhà chức trách xác định người này đã trực tiếp tham gia nhiều buổi livestream cùng Nguyễn Phương Hằng. Trong các buổi livestream này, Đặng Anh Quân đã phát ngôn, bình luận, cùng tương tác với Nguyễn Phương Hằng về những nội dung xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín, nhân phẩm của nhiều cá nhân.

Thông tin về nghi vấn tiếp viên buôn lậu tinh dầu cần sa

 

tin-8-9-dong-thai-moi-nhat-cua-dam-vinh-hung-thuy-tien-lien-quan-den-vu-nguyen-phuong-hang-truong-phong-csgt-thanh-hoa-ly-giai-viec-hoc-dai-hoc-o-tuoi-56

Hình ảnh bài báo trên báo Hàn Quốc (Ảnh: chụp màn hình/Vietnam+)

Tối muộn 6/9, phóng viên TTXVN đã trao đổi với phía các hãng hàng không trong nước để xác minh thông tin ban đầu từ báo chí về việc Đài MBC đưa tin Sở Cảnh sát thành phố Incheon, phía tây thủ đô Seoul (Hàn Quốc) đã bắt giữ hai nữ tiếp viên trong số bốn thành viên phi hành đoàn của một hãng hàng không Việt Nam vì nghi vấn buôn lậu tinh dầu cần sa.

Theo đó, hãng hàng không Vietjet Air khẳng định, hai tiếp viên trong phản ánh trên không thuộc phi hành đoàn của hãng.

Về hãng Hàng không Bamboo Airlines cho biết, hãng có nắm được thông tin này. Hãng đang đợi thông tin xác minh từ cơ quan chức năng và chưa phát ngôn trong thời điểm này.

Cũng đã nắm được thông tin trên, hãng Hàng không Vietnam Airlines cho hay, hãng cũng đang xác minh từ các bộ phận chức năng và sớm có thông tin về việc này.

Đại diện các hãng hàng không cũng khẳng định rằng, đơn vị sẽ không bao che bất cứ hành vi, cá nhân nào có vi phạm quy định pháp luật, vi phạm nội quy lao động đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định.

Phát hiện hang động mới có suối ngầm, thạch nhũ siêu đẹp ở Quảng Bình

tin-8-9-dong-thai-moi-nhat-cua-dam-vinh-hung-thuy-tien-lien-quan-den-vu-nguyen-phuong-hang-truong-phong-csgt-thanh-hoa-ly-giai-viec-hoc-dai-hoc-o-tuoi-56

Hang Sơn Nữ vừa được phát hiện tại huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình (Ảnh: Trường Tuấn).

Sáng 7/9, thông tin từ UBND xã Trường Sơn, Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, một hang động vừa được phát hiện tại bản Đìu Đo thuộc địa phương này. Hang động dài hơn 1,5km, nơi cao nhất của hang khoảng 30m. Trong hang có nhiều thạch nhũ rất đẹp và được đặt tên là hang Sơn Nữ.

Ông Hoàng Trọng Đức, Chủ tịch UBND xã Trường Sơn cho biết, để đến được hang Sơn Nữ cần phải đi bộ gần 2 giờ đồng hồ. Hang động mới này có 2 cửa trước và sau. Trong hang mùa hè nước không lớn, người dân bản địa có thể chèo thuyền cao su từ đầu đến cuối hang hết hơn 1 giờ đồng hồ.

Dòng nước trong hang chảy ra cửa sau vào suối Khe Mây với khu rừng nguyên sinh hùng vỹ, trong hang có nhiều khối thạch nhũ rất đẹp.

UBND xã Trường Sơn đã làm báo cáo gửi UBND huyện Quảng Ninh về việc phát hiện hang Sơn Nữ.

Quảng Bình là một trong những nơi tập trung nhiều thắng cảnh thiên nhiên đẹp bậc nhất Việt Nam. Đặc trưng để du khách trong và ngoài nước biết đến vùng đất này chính là hệ thống hang động phong phú và kỳ vỹ.

Nơi đây được mệnh danh là "Vương quốc hang động" với nhiều hang động lớn, nhỏ vô cùng đẹp mắt, nguyên sơ.

Trong đó phải kể đến hang Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới; "kỳ quan đệ nhất động" Phong Nha; động Thiên Đường; hang Én, hệ thống hang Tú Làn…

Trưởng phòng CSGT Thanh Hóa lý giải việc học đại học ở tuổi 56

tin-8-9-dong-thai-moi-nhat-cua-dam-vinh-hung-thuy-tien-lien-quan-den-vu-nguyen-phuong-hang-truong-phong-csgt-thanh-hoa-ly-giai-viec-hoc-dai-hoc-o-tuoi-56

Đại tá Lê Văn Chiến, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa (Ảnh: Infornet).

Sáng 7/9, trao đổi với phóng viên Dân trí, Đại tá Lê Văn Chiến, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, năm nay ông 56 tuổi, đến ngày 1/1/2028 mới đủ tuổi nghỉ hưu.

Lý giải về việc ở tuổi 56 vẫn đi học đại học, Đại tá Lê Văn Chiến cho biết, Bộ Công an có quy định, tính đến tháng 5/2025, những người giữ các cương vị lãnh đạo phải chuẩn đầu ra là Học viện Cảnh sát nhân dân hoặc Học viện An ninh nhân dân.

"Tôi đang học văn bằng 2 của Học viện Cảnh sát nhân dân. Đến tháng 11/2024 sẽ tốt nghiệp. Theo quy định về tuổi nghỉ hưu thì đến năm 2028 tôi mới nghỉ hưu nên buộc phải đi học", Đại tá Chiến cho biết.

Theo Đại tá Lê Văn Chiến, năm 1996, ông tốt nghiệp Đại học Luật Hà Nội. Đến năm 2012 học cao cấp lý luận chính trị tại Học viện Nguyễn Ái Quốc.

"Việc bổ nhiệm của tôi là đúng quy định. Vấn đề dư luận những ngày qua xôn xao khiến nhiều người nhầm tưởng tôi không có bằng đại học mà đi làm Trưởng phòng CSGT hay sắp đến tuổi nghỉ hưu rồi mới đi học đại học", Đại tá Chiến nói.

Trước đó, tháng 5/2019, Bộ trưởng Bộ Công an đã quyết định bổ nhiệm Đại tá Lê Văn Chiến, nguyên Trưởng phòng CSGT đường thủy làm Trưởng phòng CSGT Thanh Hóa.

Nữ tổng giám đốc Công ty bất động sản Nhật Nam vừa bị tạm giữ là ai?

tin-8-9-dong-thai-moi-nhat-cua-dam-vinh-hung-thuy-tien-lien-quan-den-vu-nguyen-phuong-hang-truong-phong-csgt-thanh-hoa-ly-giai-viec-hoc-dai-hoc-o-tuoi-56

Bà Vũ Thị Thuý thời điểm chưa bị tạm giữ. Ảnh: I.T.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội vừa tạm giữ bà Vũ Thị Thúy, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư thương mại Bất động sản Nhật Nam (Công ty Bất động sản Nhật Nam), để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà Thúy bị cáo buộc đã có hành vi đưa ra thông tin sai sự thật về Công ty bất động sản Nhật Nam có nhiều bất động sản, dự án đầu tư, có lợi nhuận cao để huy động vốn của nhiều cá nhân, rồi sử dụng một phần tiền này để trả lãi cho các cá nhân trên. Từ đó, chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn.

Theo thông tin đầu, Công ty Bất động sản Nhật Nam thành lập nhiều chi nhánh và các văn phòng giao dịch bất động sản tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, lôi kéo nhiều nhà đầu tư tham gia góp vốn với cam kết trả lợi nhuận hàng ngày với tỉ suất lợi nhuận cao (từ 5 - 7%/tháng, tương đương 60 - 84%/năm, kèm theo nhiều ưu đãi bất động sản). Hoạt động này được cơ quan chức năng cảnh báo tiềm ẩn nhiều rủi ro cho nhà đầu tư, nguy cơ phức tạp về an ninh kinh tế, an ninh trật tự.

Bà Vũ Thị Thúy (SN 1983, quê Thanh Hóa), được biết đến là vợ của một nam ca sĩ khá nổi tiếng. Nhật Nam Group thành lập tháng 7-2019, tự giới thiệu có quỹ đất trải dài từ Hà Nội, Thanh Hóa đến Tây Ninh, Phú Quốc (Kiên Giang)...

Cuối năm 2022, bà Thúy tham gia Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 (SJC) - doanh nghiệp niêm yết trên thị trường UPCoM, với vai trò cổ đông lớn sở hữu 23,53% vốn. Sau phiên họp bất thường cuối năm 2022, bà Thúy được bầu làm Chủ tịch kiêm người đại diện pháp luật của SJC rồi tiếp tục vai trò Tổng giám đốc công ty. Cùng thời điểm này, cổ phiếu SJC được chú ý với đà tăng đột biến.

Tuy nhiên, thông tin từ Công ty Cổ phần Sông Đà 1.01 (UPCoM: SJC) cho biết, bà Vũ Thị Thuý đã bán 1.631.600 cổ phiếu SJC để giảm tỉ lệ cổ phiếu đang nắm giữ tại SJC từ 23,5% về còn 0%, qua đó không còn là cổ đông lớn tại Sông Đà 1.01 từ ngày 31-3. Đầu tháng 8, các cổ đông liên quan đến bà Thúy đồng loạt đăng ký thoái vốn khỏi SJC.

Nữ sinh đại học nuốt bàn chải đánh răng vào bụng

tin-8-9-dong-thai-moi-nhat-cua-dam-vinh-hung-thuy-tien-lien-quan-den-vu-nguyen-phuong-hang-truong-phong-csgt-thanh-hoa-ly-giai-viec-hoc-dai-hoc-o-tuoi-56

Chiếc bàn chải trong dạ dày của nữ bệnh nhân. Ảnh: BVCC.

Ngày 6/9, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, các bác sĩ tại đây vừa nội soi gắp một chiếc bàn chải đánh răng trong dạ dày của nữ bệnh nhân.

Theo đó, bệnh nhân N.T.L.A. (21 tuổi, quê Quảng Ninh) đang học tại Thanh Hóa. A. vào cấp cứu trong tình trạng đau bụng nhiều. Theo bệnh nhân, hai ngày trước trong lúc đánh răng cô vô tình bị ngã dẫn tới nuốt bàn chải đánh răng vào bụng. A. lo lắng nhưng giấu gia đình. Ngày 5/9, A. đau bụng nhiều, cô vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa khám.

Khi vào viện, bệnh nhân vẫn tỉnh táo, hệ hô hấp, tuần hoàn bình thường, có biểu hiện sợ hãi, lo lắng, đau bụng vùng thượng vị. Tại đây, A. được chụp X-quang bụng, kết quả phát hiện có dị vật bàn chải đánh răng nằm trong dạ dày nên được chuyển tới Trung tâm Nội soi, Khoa Thăm dò chức năng để gắp dị vật.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Văn Sơn, Phó Trưởng Khoa Thăm dò chức năng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau 10 phút, các bác sĩ đã lấy được chiếc bàn chải đánh răng dài 20cm còn nguyên vẹn ra khỏi dạ dày của bệnh nhân. Đây là trường hợp khá hy hữu, từ trước đến nay mới ghi nhận lần đầu tiên tại Trung tâm Nội soi Tiêu hóa.

Do dị vật lớn, cứng, dài (khoảng 20cm) nên khi nội soi, bác sĩ phải thực hiện cẩn thận, tỉ mỉ để tránh nguy cơ làm tổn thường dạ dày, thực quản của bệnh nhân. Sau khi được lấy dị vật, A. có tuần hoàn ổn định, thoải mái, hết đau bụng, ăn uống bình thường và xuất viện.

Qua trường hợp này, bác sĩ Sơn khuyến cáo, sau khi nuốt hoặc hóc dị vật với kích thước lớn, cần nhanh chóng đến cơ sở y tế sớm nhất, để được kiểm tra và gắp dị vật; không nên cố gắng uống hoặc ăn thêm thức ăn để hy vọng dị vật trôi xuống sẽ làm cản trở và gây khó khăn hơn trong quá trình gắp dị vật. Đặc biệt, tránh tình trạng để lâu ngày sẽ gây viêm, dẫn đến tắc ruột, thủng ruột, tổn thương dạ dày, nguy hiểm cho tính mạng.

Theo GiaDinh