Người phụ nữ dùng nước rửa bát rửa xúc xích tại công viên Thủ Lệ?

Xúc xích là đồ ăn được nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên trước những vụ bê bối liên quan đến loại thực phẩm này, người tiêu dùng nên cân nhắc trước khi sử dụng.

Xúc xích là món ăn quen thuộc của rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ khi đi chơi tại các công viên hay khi tan trường. Tuy nhiên, hình ảnh một chậu xúc xích được rửa và bên cạnh là chai dầu rửa bát khiến không ít người hoang mang và tỏ ra nghi vấn đề việc: dùng dầu rửa bát rửa xúc xích khi bị hỏng.

Theo đó, trên trang cá nhân của anh P. đăng tải hình ảnh về một người phụ nữ đang rửa xúc xích tại công viên Thủ Lệ (Hà Nội) ngay lập tức các bậc phụ huynh cũng như nhiều người khác đã tỏ vẻ lo lắng trước hình ảnh trên. Nhiều người cho rằng: “Không thể tin vào mắt mình” hoặc “sẽ từ bỏ món xúc xích”…

Người phụ nữ dùng nước rửa bát rửa xúc xích tại công viên Thủ Lệ?

Hình ảnh được chụp tại công viên Thủ Lệ.

Chia sẻ với báo chí anh P. cho biết, hình ảnh trên anh chụp sáng ngày 23/11 tại công viên Thủ Lệ khi đang cho cháu đi xem thú. “Một người phụ nữ đã lớn tuổi, tay không với những chiếc xúc xích nhớt trơn tuồn tuột và chậu nước rửa. Ngay bên cạnh đó là một chai dầu rửa bát, tôi nghĩ là dùng để rửa xúc xích”, anh P chia sẻ.

Liên quan đến vấn đề này, một chuyên gia về công nghệ thực phẩm cho biết, không ai dùng nước rửa bát để rửa trực tiếp thực phẩm cả. Nếu xúc xích dính nhớt chỉ cần dùng nước lạnh với muối, nhớt sẽ hết

“Hành động của người này là cá biệt, nếu đưa lên sẽ làm ghê tởm cả xã hội”, vị chuyên gia chia sẻ.

Theo vị chuyên gia này, nước rửa bát sẽ giúp tẩy sạch nhưng nó sẽ ngấm vào thực phẩm gây nguy hại cho sức khỏe con người. Vì nước rửa bát thực chất là chất tẩy rửa được chia làm hai loại, một loại làm từ chất hữu cơ, loại còn lại được làm từ chất hóa học.

Trước đó, cũng không ít vụ việc xúc xích bẩn bị phanh phui, điển hình như dùng da lợn thối để làm vỏ xúc xích hoặc sự việc xúc bị hết hạn vẫn được sử dụng, dẫn đến việc xuất hiện giòi.

Theo các chuyên gia, mọi người đặc biệt là trẻ nhỏ không nên sử dụng xúc xúc, bởi đây là loại thức ăn không có lợi. Mới đây, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, xúc xích cũng có thể gây ung thư.

Theo Kiều Linh(Giadinhvn)