Tóm gọn hàng trăm gói chân gà ăn liền, xúc xích viên, thịt lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc đang trên đường tiêu thụ

Ngày 26/10, Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, lực lượng QLTT Quảng Ninh vừa tóm gọn hàng trăm sản phẩm thực phẩm ăn sẵn không rõ nguồn gốc, đang trên đường đi tiêu thụ.

Cụ thể, khi kiểm tra xe ô tô mang BKS 14B-018.33 trên địa bàn TP Hạ Long, Đội QLTT số 5 (Cục QLTT Quảng Ninh) đã thu được 50kg xúc xích viên, 10kg thịt lợn đông lạnh, 10kg thịt trâu khô được đóng gói trong túi nilon không xác định được nguồn gốc nơi sản xuất, xuất xứ.

Tài xế là ông Phạm Xuân H đã không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ số hàng trên và thừa nhận, đã thu mua trôi nổi trên thị trường về kinh doanh kiếm lời, nên không có hóa đơn chứng từ kèm theo. 

tom-gon-hang-tram-goi-chan-ga-an-lien-xuc-xich-vien-thit-lon-dong-lanh-khong-ro-nguon-goc-dang-tren-duong-tieu-thu

Ngày 26/10, Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, lực lượng QLTT Quảng Ninh vừa tóm gọn hàng trăm sản phẩm thực phẩm ăn sẵn đang trên đường đi tiêu thụ.

Ông H đã bị xử lý hành chính với số tiền 4 triệu đồng và buộc tiêu huỷ toàn bộ hàng hoá dưới sự giám sát của cơ quan chức năng.

Cùng thời điểm, Đội QLTT số 5 phát hiện trên xe trên ô tô mang BKS 14C 279.14 có 200 gói chân gà ăn liền mà trên nhãn hàng hoá không xác định được nguồn gốc nơi sản xuất, xuất xứ hàng hoá. Ngoài ra tại thời điểm kiểm tra, trên xe còn vận chuyển quần áo có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu. Tài xế, chủ hàng là ông Ngô Mạnh T hiện đang làm việc với cơ quan chức năng. 

Đại diện Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đang siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh thực phẩm trong dịp cuối năm.

Từ đầu tháng 10 đến nay, riêng Đội QLTT số 5 đã tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra, kiểm soát phát hiện, xử lý nghiêm nhiều vụ kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ và buộc tiêu hủy gần nửa tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo GiaDinh