Thanh Long giúp thai nhi tránh dị tật bẩm sinh

Trong khi lựa chọn để ăn thanh long, hoặc bất kỳ thức ăn mới, bạn cần phải biết liệu nó là an toàn cho phụ nữ mang thai, và liệu nó có lợi ích sức khỏe hay không?

Ăn thanh long có an toàn khi mang thai?

Trong thực tế, ăn những trái thanh long rất có lợi cho bạn và sức khỏe của thai nhi. Các chất dinh dưỡng có trong quả thanh long không chỉ đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh mà còn bảo vệ thai nhi của bạn tránh được một số dị tật bẩm sinh và rối loạn.

1. Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Folate hay còn được gọi là vitamin B9 là một trong các chất dinh dưỡng quan trọng là rất cần thiết trong khi mang thai. Trong trái thanh long có chứa một lượng folate giúp bảo vệ em bé chưa sinh tránh được những khuyết tật về ống thần kinh một cách hiệu quả.

Ngoài ra, trái cây thanh long cũng chứa rất nhiều dinh dưỡng và một số vitamin có lợi, chẳng hạn như vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3, vitamin C và vitamin khác, giúp tăng trưởng và phát triển bào thai nhi.

Thanh Long giúp thai nhi tránh dị tật bẩm sinh.

2. Thúc đẩy phát triển xương

Hàm lượng canxi trong quả thanh long giúp tăng cường xương và răng của bạn trong thời gian mang thai. Ngoài ra, canxi và phốt pho có trong thanh long đảm bảo sự phát triển thích hợp của xương của thai nhi.

3. Tăng Hemoglobin

Thanh long có chứa một lượng lớn chất sắt và vitamin C giúp tăng hemoglobin đáng kể trong quá trình mang thai. Nồng độ hemoglobin tốt ngăn ngừa nguy cơ phát triển của bệnh thiếu máu.

4. Điều trị táo bón

Chất xơ trong quả thanh long giúp tăng cường tiêu hóa và ngăn ngừa các nguy cơ táo bón trong thời kỳ mang thai. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng trong quả thanh long giúp ngăn ngừa sự phát triển của chứng rối loạn tiêu hóa.

5. Ngăn chặn vi khuẩn nhiễm trùng

Đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm của thanh long gây ức chế cho sự phát triển của bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm trong giúp bạn chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm có hại trong khi mang thai.

6. Ngăn chặn ung thư

Đặc tính chống oxi hóa cao và vitamin C có trong trái thanh long giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, và ngăn chặn nguy cơ phát triển ung thư trong khi mang thai. Ngoài ra, các chất có trong trái thanh long giúp cơ thể chống lại các bệnh gây ung thư và ức chế khối u phát triển.

7. Cung cấp chất béo

Chất béo có trong trái thanh long không chỉ cung cấp cho bạn năng lượng nhưng cũng thúc đẩy hình thành não của thai nhi.

Theo B.A (Theo momjunction/PNN)