8 lý do nên ăn măng tây ngay lập tức

Măng tây được coi là một loại rau hoàn hảo cho sức khỏe và hầu như phù hợp với bất kỳ chế độ ăn uống nào. Có nhiều lý do tại sao tất cả mọi người nên ăn măng tây.

1. Nhiều chất dinh dưỡng

Măng tây sẽ cung cấp rất nhiều các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần như chất xơ, folate, vitamin A, C, E và K. Nó cũng chứa crom, một khoáng chất giúp cải thiện khả năng tiết insulin của cơ thể để loại bỏ glucose từ các tế bào, rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

2. Lợi tiểu

Có nhiều người truyền tai nhau “tin đồn thất thiệt” về măng tây, nói rằng ăn nhiều măng tây sẽ làm nước tiểu có mùi rất khó chịu. Thực tế, loại rau này chính là một bài thuốc lợi tiểu tự nhiên do trong măng tây có chứa các axit amin asparagin. Ăn măng tây có thể lợi tiểu, sẽ giúp cơ thể bạn thải muối dư thừa, mà đặc biệt có lợi cho những người có quá nhiều chất lỏng dư thừa trong cơ thể.

3. Giảm cân

Mỗi cành măng tây chỉ chứa 3 calo, măng tây là một loại rau tuyệt vời để thêm vào chế độ ăn uống của tất cả mọi người, nhất là những người đang muốn giảm cân. Bạn có thể dễ dàng ăn măng tây thay bữa ăn nhẹ và ăn trong bữa chính để lấp đầy dạ dày mà không cần phải lo lắng về lượng calo. Với một số người, ăn măng tây lợi tiểu, giúp bài tiết bớt muối và chất lỏng dư thừa trong cơ thể cũng giúp giảm cân.

4. Ngăn chặn ung thư

Măng tây có chứa dồi dào chất glutathione, một chất được các nhà khoa học chứng minh có thể giúp cơ thể phân hủy và loại bỏ các chất gây ung thư. Điều này có nghĩa rằng măng tây có thể giúp cơ thể bạn ngăn ngừa ung thư hình thành và phát triển.

5. Sạch

Cũng như những cây họ nhà măng khác, măng tây là một trong những loài cây phát triển nhanh nhất, có thể mọc lên tua tủa chỉ sau một trận mưa, và rất ít bị sâu bệnh. Vì thực tế này, người nông dân gần như không cần phải phun thuốc trừ sâu hay bón thêm bất kỳ loại phân hữu cơ nào cho măng tây. Vì thế, măng tây được xem là rau sạch tự nhiên. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thực phẩm, bạn vẫn nên ngâm rửa kỹ trước khi chế biến món ăn nhé.

6. Tốt cho vi khuẩn

Không phải tất cả các vi khuẩn đều có hại. Trong thực tế, có rất nhiều loại vi khuẩn sống bên trong cơ thể của chúng ta và nếu không có những loại vi khuẩn này thì chúng tôi không thể tồn tại. Măng tây có chứa một carbohydrate duy nhất được gọi là Inunlin. Loại chất này rất tốt cho những vi khuẩn có lợi sống bên trong cơ thể bạn vì nó thúc đẩy sự phát triển lành mạnh và kích thích hoạt động của các vi khuẩn.

7. Kích thích tình dục

Các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu trong lĩnh vực này, nhưng theo quan niệm lâu đời thì măng tây cũng được xem là một bài thuốc tự nhiên giúp tráng dương bổ âm. Cho dù bạn là nam hay nữ, măng tây đều có thể giúp cải thiện ham muốn tình dục của bạn và nó thậm chí còn được sử dụng để tăng cơ hội mang thai và điều trị nhiều triệu chứng của thời kỳ mãn kinh.

8. Hương vị tuyệt vời

Hương vị là một chủ đề khá chủ quan. Tuy nhiên, khi nó được chế biến đúng cách, hương vị của măng tây sẽ rất tuyệt vời và có thể chinh phục khẩu vị của những người khó tính nhất.

Vậy ai nên ăn măng tây?

Măng tây gần như không có nhược điểm, nhưng lại có rất nhiều lợi ích cho cơ thể, vì thế hầu như tất cả mọi người đều có thể dùng măng tây trong bữa ăn hàng ngày. Một số người đang theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt vì một số vấn đề sức khỏe khác nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi đưa măng tây vào thực đơn hàng ngày.

Theo Như Nguyệt ( life hack / DV )