Quảng cáo khiến hàng ngàn phụ nữ giận dữ

Quảng cáo mới đây của hãng Protein World treo tại các tàu điện ngầm đã khiến hàng nghìn người Anh ký tên kêu gọi tháo bỏ. Lý do là quãng cáo mang hơi hướng lừa đảo mọi người bằng cách khoe hình những cô người mẫu dáng thật đẹp.

quảng cáo

“Are you beach body ready?” Câu chú thích đen trên nền vàng, đi kèm cơ thể săn chắc của một cô người mẫu mặc bikini đã khiến hàng nghìn người Anh giận dữ.

Các biển quảng cáo xuất hiện đầu tiên tại các tàu điện ngầm của London nhằm quảng bá cho các cửa hàng cung cấp thực phẩm dinh dưỡng chức năng của hãng Protein World. Hàng ngàn người đã lên tiếng phản đối hình mẫu “sự quyến rũ” của tự nhiên mà chiến dịch quảng cáo của Protein World đề ra. Trang Twitter của công ty này cũng tràn ngập những lời than phiền chỉ trích.

Một số người chỉ trích còn chỉnh sửa lại các bảng quảng cáo thành các thông điệp khác. 

Charlotte Baring, đến từ Đông Sussex, một trong những người ký tên đồng ý nói: “Protein World đang trực tiếp nhắm mục tiêu vào một nhóm cá nhân, nhằm làm cho họ cảm thấy thể chất của mình kém hơn so với hình mẫu quảng cáo, từ đó có thể bán sản phẩm của họ”.

Hai blogger Fiona Longmuir và Tara Costello đã mặc bikini và chụp hình trước tấm poster quảng cáo, trước khi đưa ý kiến của mình lên Twiter, họ cũng tổ chức một sự kiện lớn với tên gọi “Talking back the beach”. Thông qua đó, họ muốn khuyến khích đàn ông và phụ nữ ở mọi kích thước và hình dáng, có thể cùng nhau tạo nên một phiên bản rộng lớn hơn, đa dạng hơn cho chiến dịch quảng cáo này.

quảng cáo

 Fiona Longmuir và Tara Costello

Một trang Facebook cũng được lập với hashtag #eachbodysready. May Gibbs, một trong những người đứng ra thành lập trang Facebook nói: “Chúng tôi biết rằng không có “cơ thể lý tưởng”. Mỗi người đều khác biệt và cơ thể mỗi người luôn “sẵn sàng” như nó vốn có.”

“Bãi biển chỉ để vui và thư giãn, không nên dùng để so sánh và phán xét. Đó là một lời nhắc nhở cho các nhà làm quảng cáo điều công chúng quan tâm là gì và sẽ được lắng nghe về những vấn đề gì”.

Trong một tuyên bố, một phát ngôn viên của hãng nói: “Thật là xấu hổ khi đến năm 2015 rồi mà vẫn còn những người không muốn chú tâm tán dương những người mong muốn được khỏe khoắn, cân đối và mạnh mẽ hơn.”
Renee, người mẫu tuyệt vời của chúng tôi, có cân nặng nằm trong trọng lượng tiêu chuẩn sức khỏe của chính phủ Anh dựa trên đánh giá của hệ thống BMI.”

“Chúng tôi đang chạy chương trình cung cấp protein lớn nhất nước Anh, bán sản phẩm ở hơn 50 quốc gia và cho hơn 300.000 người. Hầu hết họ là phụ nữ, làm sao chúng tôi có thể có thành kiến với giới tính được?”

“Beach ready” không phải là một khái niệm mới. Đó là một xu hướng thời trang được hàng triệu người quan tâm (cho dù phải thừa nhận là không phải hầu hết mọi người mà chúng ta biết đều quan tâm) khi họ hướng tới kỳ nghỉ hè phía trước. Chúng tôi không có ý định loại bỏ mẫu quảng cáo này chỉ vì một thiểu số phiền nhiễu.”- người phát ngôn của hãng cho biết

Theo Một thế giới