NASA đăng ảnh Sao Diêm Vương lên Instagram đầu tiên và câu chuyện về chú chó Pluto

Khoảng 18h tối qua (15/7, theo giờ Việt Nam), Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã chính thức công bố hình ảnh rõ ràng nhất của Sao Diêm Vương (Pluto), thông qua tài khoản Instagram của mình.

NASA đăng ảnh Sao Diêm Vương lên Instagram đầu tiên và câu chuyện về chú chó Pluto

Chuyên trang công nghệ The Verge cho rằng đây rõ ràng là một quyết định khôn ngoan của NASA, khi mà trang cá nhân của tổ chức đang giữ hơn 3,8 triệu lượt Follow trên Instagram, với số lượt thích lên đến hàng trăm nghìn ở mỗi bức ảnh. John Yembrick - người quản lý các phương tiện truyền thông xã hội của NASA cho rằng cách làm mới sẽ giúp họ thu hút được nhiều người quan tâm hơn, đối với sự kiện đặc biệt quan trọng này.

Thêm một thông tin khá thú vị cho những bạn yêu hoạt hình Disney:

Ngay khi bức ảnh trên được chia sẻ, một số người dùng mạng xã hội Twitter lập tức đã liên tưởng đến hình ảnh của chú chó Pluto trong loạt phim hoạt hình Chuột Mickey do hãng Walt Disney sản xuất.

Quay lại thời gian cách đây 87 năm, khi mà ý tưởng xây dựng hình ảnh của chú chó đặc biệt này được hình thành. Truyền thuyết kể rằng vào một buổi tối đẹp trời ngày 14/9/1928, Walt Disney khi ấy 26 tuổi đã nhìn lên bầu trời và thấy một ánh sáng mà anh chưa từng bắt gặp trước đây, một ánh sáng mờ nhạt. Disney dụi mắt và đã cố nhìn thấy một hành tinh. Ông nheo mắt, và rồi nhìn thấy trên bề mặt của hành tinh đó hình dáng của một con chó với đôi tai rủ xuống. Một chú chó thân thiện.

 

NASA đăng ảnh Sao Diêm Vương lên Instagram đầu tiên và câu chuyện về chú chó Pluto


Disney nhanh chóng phác thảo những gì ông quan sát được, nhưng giữ nó như một bí mật trong nhiều năm, cho đến khi khoa học phát hiện ra thứ mà ông đã nhìn thấy. Ngày 18/2/1930, hành tinh Pluto chính thức được phát hiện bởi các nhà khoa học, và chỉ một vài tháng sau đó (tháng 9), một bộ phim hoạt hình mang tên Chuột Mickey ra đời, với sự xuất hiện của một chú chó. Con chó đó tất nhiên là Pluto.

Giờ đây, sau 31.714 ngày kể từ khi Walt Disney lần đầu tiên để mắt đến hành tinh lùn ấy, cuối cùng chúng ta cũng biết được những gì ông đã nhìn thấy: Nguồn gốc của Pluto.

Theo Tinhte