Chiêm ngưỡng văn phòng làm việc của 5 'đế chế' sáng tạo nhất thế giới

Những thiết kế văn phòng làm việc sáng tạo và cá tính đều thuộc về những thương hiệu lớn như Dropbox, Google hay Facebook. Hầu hết các văn phòng này đều độc đáo và kích thích sự sáng tạo của những con người đang làm việc trong đó.

Sau đây là 5 thiết kế văn phòng làm việc sáng tạo và cá tính, mà ai cũng ước mơ được một lần làm việc trong không gian đó.

1. Google


 

Trụ sở chính của “đế chế” Google hùng mạnh nằm tại Tel Aviv, Israel  Tòa nhà gây ấn tượng và sáng tạo, như cách mà chúng ta vẫn nhìn thấy khi search công cụ Google mỗi ngày. Văn phòng làm việc của Google gồm 8 tầng, và mỗi tầng mang một chủ đề riêng, thể hiện sự đa dạng văn hóa của quốc gia, cũng như dân tộc Israel.


 


 


 


 


 

2. Dropbox


 

Thiết kế trụ sở chính của Dropbox tại San Francisco được lấy cảm hứng như không gian lưu trữ, sứ mệnh của Công ty Dropbox. Không gian có nhiều phòng, mỗi phòng mang một chủ đề và một câu chuyện khác nhau.


 

3. Selgas Cano


 

Văn phòng kiến trúc Selgas Cano nằm giữa một khu rừng, gần Madrid, thủ đô Tây Ban Nha. Đây là công trình kiến trúc nằm giữa thiên nhiên. Với thiết kế độc đáo, một phần dưới lòng đất và một phần lộ thiên với những tấm kính lớn, khiến mọi người có cảm giác nhân viên đang làm việc giữa thiên nhiên và dưới những tán cây xanh.


 


 

4. Facebook


 

Văn phòng làm việc của Facebook mang đầy vẻ năng động và sáng tạo, thậm chí “nổi loạn” và không theo một quy chuẩn nào cả.


 

5. Lego


 

Hãng sản xuất đồ chơi Lego lớn nhất thế giới thiết kế không gian theo phong cách lắp ghép, lấy cảm hứng từ chính sự sáng tạo của mình. Một  trong những đặc điểm trong thiết kế của văn phòng Lego chính  là việc tận dụng ánh sáng tự nhiên, bởi theo họ, như vậy sẽ kích thích bán cầu não hoạt động tốt hơn, và như thế sẽ “khơi nguồn sáng tạo” cho các nhân viên của họ.


 

Theo Phong Anh (Ảnh: Boredpanda)(MTG)