HH Thu Thủy bị "đổ lỗi" về màu sơn lạ của Nhà hát lớn

Theo bà Nguyệt, ngọn nguồn của sự việc gây lùm xùm là: “Từ thông tin của cô Hoa hậu Thu Thủy, cô ấy chụp lúc Nhà hát đang dở dang, còn có cả tấm lưới màu xanh sẫm, cô ấy chụp chế độ iPhone như thế nào mà nó xanh lè và vàng lên như thế"...

Liên quan đến việc sơn lại Nhà hát lớn với màu sơn lạ khiến cư dân mạng xôn xao trong thời gian vừa qua, chiều 22/7, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - quyền giám đốc Nhà hát lớn cho biết: “Chúng tôi đang làm, sửa chữa, mặt tiền đang dựng giáo để làm tiếp chứ đã xong đâu. Tất cả bên tôi đều trực thuộc Bộ (Bộ VH,TT&DL), tất cả các thủ tục, hồ sơ để làm được đều phải báo cáo Cục Di sản và Bộ”, bà Nguyệt nói.

Về màu sơn mới của Nhà hát lớn khiến người nhìn thấy phản cảm, bà Nguyệt nói: “Đã làm xong đâu, mới chỉ được có một nước, công trình đang bắc giáo để làm tiếp cơ mà. Nếu đi qua Nhà hát thì thấy hai bên vẫn bắc giáo, làm sạch bề mặt và sơn một nước.

Tất cả các màu sơn đều phải giở hồ sơ năm 1997 để tham khảo, nghiên cứu chứ chúng tôi không dám tự quyết bất cứ một cái gì. Vì đây là di sản".

Theo bà Nguyệt, ngọn nguồn của sự việc gây lùm xùm là: “Từ thông tin của cô Hoa hậu Thu Thủy, cô ấy chụp lúc Nhà hát đang dở dang, còn có cả tấm lưới màu xanh sẫm, cô ấy chụp chế độ iPhone như thế nào mà nó xanh lè và vàng lên như thế.

HH Thu Thủy bị

HH Thu Thủy bị

Hình ảnh HH Thu Thủy đăng tải trên trang cá nhân khiến cư dân mạng xôn xao

Thực tế cái màu vàng ở đây do chưa làm xong nên hơi vàng so với cái cũ. Bốn năm nay Nhà hát chưa sửa chữa nên màu cũ, bạc phếch, giờ nó vàng lên như thế này thì mọi người nhìn chưa quen mắt.

Thực tế cái màu này đã làm xong đâu, đã nghiệm thu đâu, hai bên vẫn còn đang lanh tanh bành ra, phải hàng tháng nữa mới xong”.

Trước đó, Hoa hậu Việt Nam 1994 - Nguyễn Thu Thủy đăng lên trang cá nhân hình ảnh Nhà hát lớn đang được sơn lại với màu sơn rất lạ với chia sẻ: "Nãy đi ngang Nhà hát lớn thấy đang được sơn lại màu vàng thần thánh giống toà nhà Bưu điện Sài Gòn đã từng bị cư dân mạng chỉ trích hồi nào. Mừng chưa, các thánh lại sắp có việc để làm rồi, đâu rồi những tiếng nói lương tri vì công bằng bác ái xã hội? Đâu rồi, đâu rồi, chuẩn bị nhá".

HH Thu Thủy bị

Hoa hậu Thu Thủy đăng quang năm 1994

Trong ảnh hoa hậu đăng tải, Nhà hát lớn đang được sơn bằng một màu sơn vàng rực lạ thường, mất đi vẻ cổ kính, giản dị vốn có. Trong ảnh vẫn còn tấm bạt xanh của công trình sơn sửa còn đang dang dở.

HH Thu Thủy bị

Hình ảnh của HH Thu Thủy ngay lập tức thu hút mạnh sự chú ý của cư dân mạng. Thông qua hình ảnh Thu Thủy đăng tải, nhiều ý kiến cho rằng màu sơn mới không hợp với Nhà hát lớn Hà Nội. Thậm chí nhiều ý kiến còn cho rằng nên trả lại màu sơn cũ cho Nhà hát lớn.

Nguyễn Thu Thủy sinh năm 1976 quê gốc ở Nam Định, nhưng sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Nguyễn Thu Thủy sinh ra trong một gia đình trí thức, cả bố và mẹ cô đều là cán bộ nghiên cứu của Viện Ngôn ngữ học. Bố cô là giáo sư ngôn ngữ học Nguyễn Văn Lợi từng Phó viện trưởng tại đây, còn mẹ cô là Tiến sĩ Chu Bích Thu, một soạn giả từ điển ngôn ngữ.

Năm 1994, Nguyễn Thu Thủy đăng ký tham gia và đăng quang Hoa hậu Việt Nam tổ chức tại cung văn hóa hữu nghị Hà Nội.

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy theo học Học viện Ngoại giao khóa 21, sau đó từ bỏ để sang Mỹ du học ngành quản trị kinh doanh và sau đó mở thẩm mỹ viện tại Hà Nội. Tháng 5 năm 2007, cô được mời tham gia làm giám khảo của cuộc thi "Phụ nữ thế kỷ 21" do đài truyền hình VTV sản xuất.

Theo An Nguyên (Gia đình Việt nam)