Hoài Linh thiết lập 'đế chế mới' mang tên Hoài Linh

Có thể nói 2 năm trở lại đây, danh hài Hoài Linh đẩy mạnh hình ảnh của mình ở 2 vai trò mới MC và Giám khảo chương trình truyền hình thực tế song song với công việc diễn xuất. 

Thống trị sóng truyền hình

Sau một thời gian gầy dựng tên tuổi và tạo nên một cơn sốt cuồng nhiệt tại hải ngoại, nam danh hài Hoài Linh trở về nước và nhanh chóng xác lập vị trí số 1 làng hài. Anh luôn chứng minh mạnh mẽ và bảo chứng chắc nịch về tỷ suất (rating) người xem cho bất cứ một dự án nào tham gia, dù đó là điện ảnh, phim truyền hình, sân khấu, MC hay vị trí giám khảo,....

Một đêm Hoài Linh ngồi ghế khách mời trên The Winner is... Tôi là người chiến thắngmùa 1 đã giúp cho rating tăng vọt bất thường so với những liveshow trước và sau đó nghệ sĩ khác đảm nhận. Cũng chính những điều này khiến cho cát-sê của danh hài được xác nhận là cao nhất hiện tại. 

Cát-sê khủng, quyền lực, giàu có, sức hút, bom tấn,... chính là điều mà người ta thường nhắc nhiều tới Hoài Linh trong vài năm trở lại đây khi anh góp mặt hầu hết tất cả những gameshow, chương trình truyền hình thực tế từ VTV, HTV, THLV cho tới các kênh thuộc hệ thống Truyền hình cáp. 

Một "đế chế" mang cái tên Hoài Linh được xác lập khi anh liên tục làm host của những show hot nhất trên truyền hình hiện nay như: Ơn Giời! Cậu đây rồi!, Tôi là người chiến thắng, Gương mặt thân quen, Bí mật đêm chủ nhật, Người bí ẩn, Gương mặt thân quen nhí, Người đi xuyên tường,... và tháng 10.2015 tới đây là Bước nhảy ngàn cân cuộc thi nhảy múa dành cho những người có cân nặng "khủng".


 Hoài Linh người nghệ sĩ "nhân dân" trong mắt khán giả và công chúng trong nước lẫn hải ngoại

Nhưng chắc chắn để có được một sự nghiệp phong độ ổn định như hiện nay, Hoài Linh ngoài tài năng biết cách vận dụng kỹ năng diễn xuất, duyên hài chắt góp cùng những lần góp ý phê bình anh ở góc độ chuyên môn (Giám khảo và MC) để ngày một hoàn thiện hơn. 

Cạnh đó, điều không thể không nhắc đến Hoài Linh chính là tính cách thẳng thắn, chân thành và đặt cái "Tâm" lên tất cả tiền tài vinh hoa. Cộng hưởng tất cả những yếu tố đó, Hoài Linh đã đón nhận từ khán giả không chỉ là sự yêu quý và còn là sự trân trọng, tôn quý anh như "hàng hiếm" của showbiz Việt lắm gian manh, nhiều thị phi. Nhưng điều đó, được đáp đền xứng đáng bằng đề cử danh hiệu cao quý mà Nhà nước trao tặng cho "kẻ tay ngang may mắn" Hoài Linh danh hiệu Nghệ Sĩ Ưu Tú vào tháng 6 vừa qua. 

"Niềm vui sống là trên hết...”

Tuy người thương nhiều nhưng lời ác cũng không ít dành cho Hoài Linh khi nhìn thấy anh xuất hiện quá nhiều trên truyền hình. Tin đồn nghiện đánh bài, đổ nợ, tham sân si,... bắt đầu xuất hiện, nhưng trước tất cả những điều tiếng thiếu căn cứ Hoài Linh vẫn im lặng hoàn thiện bất cứ vai trò nào anh quyết định tham gia cho dù đó là gì. 

Bởi hơn ai hết, những người đã và biết đến Hoài Linh đều biết anh làm nhiều vì anh muốn hoàn thành tâm nguyện xây Nhà thờ tổ tại Bình Dương - nơi không chỉ là không gian cho những người đeo đuổi nghệ thuật tìm về mà còn là nơi giúp cho những mảnh đời nghệ sĩ thiếu may mắn về chiều có nơi "an cư". 

Lạc quan tâm sự về lời điều tiếng "vơ" show quá nhiều, Hoài Linh nói: “Linh nghĩ là đối với người nghệ sĩ, cái lớn nhất đời họ phấn đấu để đạt được chính là sự yêu thương của khán giả. Linh nghĩ, khán giả và các nhà sản xuất, đài truyền hình sẽ trả lời câu hỏi này chính xác hơn. Bên cạnh đó, Linh xin nói thêm, nếu đã yêu thương thì một tuần gặp vài lần chắc cũng không sao, Linh tin là tình yêu của khán giả đối với người nghệ sĩ là không bao giờ chán. Chỉ sợ một ngày, mình không còn sức để tiếp tục yêu thương nhau thôi.... Ai cần gì được nấy, niềm vui sống là trên hết”.

Bước nhảy ngàn cân được Việt hóa từ format truyền hình đình đám của NBC Universal, Dance Your Fat Off dành cho các thí sinh đam mê nhảy múa và có thân hình quá khổ, cân nặng vượt mức chuẩn của một dancer thông thường. Đây được xem là một chương trình truyền hình thực tế mới nhất có sức ảnh hưởng và lan tỏa trên phạm vi toàn thế giới. Sự thành công của chương trình tại Mỹ đã góp phần lan truyền format này sang Đan Mạch, Estonia, Bồ Đào Nha, Nam Phi, Phần Lan; mới đây nhất là Trung Quốc, Thái Lan và sắp tới là Việt Nam. 

Thông qua các đợt tuyển chọn, 12 thí sinh tài năng nhất sẽ được lựa chọn, sau 10 đêm gala trình diễn 3 thí sinh xuất sắc nhất sẽ có mặt ở 2 đêm Chung kết (trình diễn và công bố kết quả). Chương trình sẽ chính thức lên sóng vào lúc 21g15 tối chủ nhật hàng tuần bắt đầu từ 4.10.2015. Hiện tại, Bước nhảy ngàn cân đang bước vào giai đoạn tuyển sinh bắt đầu từ khu vực Hà Nội (25.7.2015); TP.HCM (1.8.2015).  

Theo Diệu Linh (Một thế giới)