Hé lộ thủ đoạn lừa đảo hơn 20 tỉ của người phụ nữ ở Quảng Ninh

Đối tượng làm giả các hợp đồng hợp tác kinh doanh với một doanh nghiệp lớn tại Quảng Ninh nhằm huy động tiền của nhiều người rồi sau đó chiếm đoạt.

Đại diện Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, mới đây Phòng Cảnh sát hình sự đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Nguyễn Thị Như Hoa (SN 1984, trú tại tổ 66, khu 6, phường Hà Khẩu, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Theo cơ quan công an, trước đó Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận đơn trình báo của 3 công dân gồm: N.T.H, T.M.H và Đ.Q.T (cùng trú tại TP. Hạ Long) tố giác Nguyễn Thị Như Hoa có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngay khi nhận được đơn trình báo, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc tiến hành, điều tra, xác minh làm rõ.

he-lo-thu-doan-lua-dao-hon-20-ti-cua-nguoi-phu-nu-o-quang-ninh

Chân dung đối tượng Nguyễn Thị Như Hoa. Ảnh: Cơ quan Công an

Quá trình điều tra của cơ quan công an xác định, trong năm 2022, Nguyễn Thị Như Hoa đã làm giả các hợp đồng hợp tác kinh doanh với một doanh nghiệp lớn tại Quảng Ninh để huy động tiền của nhiều người sau đó chiếm đoạt. Chưa dừng lại ở đó, đối tượng này còn mượn xe ô tô của nạn nhân rồi làm giả các giấy đăng ký xe, sau đó mang xe đi bán hoặc cầm cố vay tiền của người khác. Bằng thủ đoạn trên, Hoa đã chiếm đoạt của các bị hại số tiền hơn 20 tỉ đồng.

Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo GiaDinh