Cú lừa người dân 5 tỷ đồng có 1-0-2 của gã đàn ông tạm trú ở Quảng Ninh

Bằng thủ đoạn gọi điện, kết bạn Zalo với các chủ cửa hàng tạp hoá, photocopy, Trương đã lừa đảo 5 tỷ đồng của nhiều bị hại trên cả nước.

Ngày 25/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) đang tạm giữ Nguyễn Hoài Trương (SN 1984, quê Quận 1, TP. HCM; đang tạm trú tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) để tiếp tục điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng và địa bàn, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Bắc Giang) đã phát hiện một số vụ lừa đảo với thủ đoạn mua bán hàng trên mạng. Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo xác lập chuyên án đấu tranh.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng Nguyễn Hoài Trương tại Quảng Ninh, thu giữ 18 điện thoại di động các loại, 9 sim số điện thoại và nhiều đồ vật tài liệu khác có liên quan.

cu-lua-nguoi-dan-5-ty-dong-co-1-0-2-cua-ga-dan-ong-tam-tru-o-quang-ninh

Đối tượng Nguyễn Hoài Trương. Ảnh: CA

Tại cơ quan điều tra, Trương khai nhận, từ năm 2022 đến nay đối tượng đã sử dụng nhiều số điện thoại "rác", 19 tài khoản ngân hàng thực hiện hành vi gọi điện, kết bạn Zalo với các chủ cửa hàng tạp hoá, photocopy để giới thiệu giấy in giá rẻ. Khi bị hại đặt hàng, đối tượng đặt mua giấy in từ một cửa hàng khác giao đến cửa hàng của bị hại, rồi yêu cầu chuyển tiền vào số tài khoản của Trương. Với thủ đoạn này, Nguyễn Hoài Trương đã lừa đảo chiếm đoạt được khoảng 5 tỷ đồng của hàng nghìn bị hại trên cả nước.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, mở rộng.

Theo GiaDinh