Nguyên vật liệu ngành đúc tạo nên sự khác biệt

Nguyên vật liệu ngành đúc kim loại đóng vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực công nghiệp. Từ ô tô, tàu thuỷ, đến máy móc và thiết bị y tế. Ngành đúc kim loại Việt Nam góp một phần không nhỏ vào sản xuất các sản phẩm đúc chất lượng cao.Để có được những sản phẩm đúc kim loại chất lượng và bền, việc sử dụng nguyên liệu đúc kim loại tốt là điều đặc biệt chú trọng. Tại bài viết này, Thiết bị Phong Đạt sẽ nói về các nguyên vật liệu cơ bản trong ngành đúc.

Sự phù hợp của nguyên vật liệu kim loại trong ngành đúc

Gang – Nguyên liệu ngành đúc phổ biến, được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực đúc: bánh xe ô tô, ống dẫn nước, vòi nước và các bộ phận máy móc. Vật liệu gang có tính cơ học tốt và dễ gia công trong ngành đúc.

nguyen-vat-lieu-nganh-duc-tao-nen-su-khac-biet

Nguyên vật liệu ngành đúc tạo nên sự khác biệt

Nhôm – Nguyên liệu đúc kim loại nhẹ, có khả năng chống ăn mòn và dẫn nhiệt tốt. Nhôm được sử dụng trong ngành đúc để sản xuất các bộ phận động cơ máy bay và ô tô, đầu phun xăng, khung xe đạp.

Đồng – Nguyên liệu kim loại mềm trong ngành đúc, dẫn điện tốt, dễ gia công. Thường được sử dụng để sản xuất mặt nạ vệ sinh, ống dẫn nước, van và các bộ phận máy móc.

Kẽm – Nguyên liệu chống ăn mòn trong ngành đúc, có khả năng chống cháy và dễ gia công. Được dùng làm nguyên vật liệu sản xuất các sản phẩm như: ống dẫn dầu, tấm thép kẽm.

Bên cạnh đó, Thiết Bị Phong Đạt chuyên cung cấp các nguyên liệu ngành đúc chất lượng cao, bao gồm:

Nguyên liệu tạo khuôn trong ngành đúc

  • Chất gắn đã điều chế: R90, A35
  • Silicon Canxi Mangan, chất phát nhiệt
  • Chất làm sạch thép
  • Chất tăng Carbon
  • Chất khử khí
  • Chất tẩy rửa PWC-3
  • Chất tẩy rửa CF-PET3

Nguyên liệu sáp hạt tạo khuôn

  • Sáp dính
  • Sáp tan
  • Sáp W101

Nguyên liệu khuôn đúc vỏ mỏng chất lượng cao

Việc chọn nguyên liệu khuôn đúc vỏ mỏng chất lượng cao là để đảm bảo chất lượng sản phẩm đúc cuối cùng được chất lượng tốt. Dưới đây là một số loại nguyên liệu thường được sử dụng để tạo khuôn đúc vỏ mỏng:

  • Thép công cụ: Là loại nguyên liệu khuôn đúc rất được ưa chuộng. Thép công cụ có độ bền cao, khả năng chống nhiệt tốt và dễ gia công.
  • Hợp kim nhôm: Hợp kim nhôm là một loại nguyên liệu rất phổ biến trong việc đúc vỏ mỏng, vì có khả năng dẫn nhiệt tốt và rất nhẹ. Hợp kim nhôm cũng có khả năng chống ăn mòn tốt, rất phù hợp sử dụng trong môi trường ẩm ướt và có nhiều tác động từ môi trường bên ngoài.
  • Thép hợp kim: Loại nguyên liệu được sử dụng rộng rãi trong việc đúc kim loại vỏ mỏng. Thép hợp kim có độ cứng và chính xác cao.

Tầm quan trọng của nguyên vật liệu ngành đúc tạo khuôn trong quy trình đúc kim loại

Tạo khuôn đúc là bước không thể thiếu trong quy trình đúc kim loại. Và để tạo ra các sản phẩm đúc có chất lượng tốt và độ bền cao, thì nguyên liệu tạo khuôn được sử dụng trong ngành đúc phải thực sự chất lượng.

nguyen-vat-lieu-nganh-duc-tao-nen-su-khac-biet

Tầm quan trọng của nguyên liệu ngành đúc tạo khuôn trong quy trình đúc kim loại

Các loại nguyên vật liệu này phải đáp ứng đúng yêu cầu về tính chất vật lý và hoá học nhất định, đảm bảo khuôn đúc có thể tạo ra sản phẩm đúc kim loại với độ chính xác cao và bề mặt sản phẩm đẹp.

Nguyên vật liệu tạo khuôn trong ngành đúc

  • Cát đúc: Nguyên vật liệu ngành đúc phổ biến nhất được sử dụng để tạo khuôn đúc kim loại (Cát Mullite 35S, cát Mullite 600s, bột cát đa tinh thể, …)Hợp kim sắt: Vật liệu ngành đúc được sử dụng nhiều hiện nay, hợp kim này chịu được nhiệt độ cao, áp suất lớn và độ ma sát và sức mài mòn, làm hợp kim sắt trở thành nguyên vật liệu được ưa chuộng (Ferro Crom Cacbon Cao, Ferro Chrome Low Carbon)
  • Đá đúc: là nguyên liệu tạo khuôn đúc kim loại, được làm từ đá cuội hoặc đá vôi nung
  • Silica Gel: Là nguyên vật liệu mới, có tính năng hút ẩm tốt hơn cát, tái sử dụng nhiều lần. Tuy nhiên, giá thành của nguyên liệu Silica Gel trong ngành đúc khá cao.
  • Bentonite: Loại khoáng sản phổ biến được sử dụng làm vật liệu tạo khuôn trong ngành đúc. Nguyên vật liệu này có độ bám dính cao, hút ẩm tốt, giá thành hợp lí.
nguyen-vat-lieu-nganh-duc-tao-nen-su-khac-biet

Nguyên liệu tạo khuôn trong ngành đúc

Và còn rất nhiều nguyên vật liệu ngành đúc khác.
——————————————————————

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ & THƯƠNG MẠI PHONG ĐẠT

Văn phòng Trụ sở: 175/51 PHÓ CƠ ĐIỀU, PHƯỜNG 06, QUẬN 11, TP.HCM.
Địa chỉ Kho: 94/15 Đường Bình Chuẩn 31, KP. Bình Phước A, P. Bình Chuẩn, TP. Thuận An, Tỉnh Bình Dương.
Tel: (+84) 0913.772.019 – 0906.841.474
Website: https://thietbiphongdat.com – Fanpage: Thiết bị phong đạt