Du xuân nước ngoài: Những tour không thể bỏ qua

Những tour du lịch nước ngoài vào dịp tết thường du khách có sự chuẩn bị trước khá lâu.

du-xuan-nuoc-ngoai-nhung-tour-khong-the-bo-qua 1

Một góc chợ Tết Việt tại Mỹ. Ảnh: TL

Nhưng nếu đến giờ, chợt khách muốn có một chuyến du xuân ở nước ngoài, một số công ty du lịch lớn vẫn có thể sắp xếp cho khách.

Châu Á: Vui tết và hành hương

Những năm trước hầu như không có tour đi Jeju (Hàn Quốc) vào dịp tết. Năm nay, công ty du lịch Bến Thành (BenThanh Tourist) mở tour Seoul – Jeju – Nami – Everland khởi hành đúng ngày mùng 1 tết (8/2), trong đó Jeju là điểm chính.

Mùa xuân ở đảo Đài Loan thời tiết ấm áp, dễ chịu kéo dài từ giữa tháng 2 đến tháng 4. BenThanhTourist và công ty du lịch Liên Bang (Lien Bang Travelink) vẫn đang mở bán tour du xuân Đài Loan, khởi hành vào ngày mùng 4 tết, khám phá những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của Cao Hùng, Đài Trung, Nam Đầu, Đài Bắc và trải nghiệm lễ hội thả đèn thiên đăng cầu phúc hấp dẫn tại Bình Khê.

Do khách Việt Nam được miễn visa du lịch ở các nước Đông Nam Á, chi phí đối với những tuyến trong khu vực này không cao, nên việc quyết định lên lịch du xuân không khó lắm đối với du khách.

Công ty dịch vụ Lữ hành Saigontourist khởi hành tour hành hương Ấn Độ vào mùng 2 tết (9/2). Saigontourist cũng sẽ đưa du khách tham quan “tam giác vàng” Delhi – Agra – Jaipur. Dịp này là mùa đông, thời tiết đẹp nhất ở Ấn Độ, người địa phương bắt đầu thư giãn và mở tiệc trên các bãi biển.

Campuchia, Lào và Thái Lan cũng là điểm du lịch hành hương lý tưởng dịp đầu năm, nên công ty du lịch Hòn Ngọc Viễn Đông tổ chức tour liên tuyến Campuchia – Lào – Thái Lan.

Các tour đi Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore vẫn tiếp tục được các công ty du lịch mở bán. Riêng với tuyến Thái Lan, dịp tết Nguyên đán 2016, Vietravel sẽ cùng công ty Bay dịch vụ hàng không (Vasco) tổ chức chuyến bay Charter Cần Thơ – Bangkok. Chuyến bay đầu tiên sẽ khởi hành vào mùng 3 tết, tần suất năm ngày/chuyến.

Hoà không khí tết với Việt kiều tại Mỹ

 

du-xuan-nuoc-ngoai-nhung-tour-khong-the-bo-qua 2

Bắt cua “kiểu Úc”. Ảnh: TL

Đối với những ai lần đầu đến Mỹ thì ấn tượng đầu tiên vào thời điểm này là sắc trắng của tuyết bao phủ khắp mọi nẻo đường ở New York, Philadelphia, Washington… Tại những chợ, siêu thị của người Việt nườm nượp người mua vào tuần giáp tết, cũng đầy đủ bánh chưng, bánh tét, mứt, hạt dưa, củ kiệu…

Lữ hành Saigontourist, Vietravel đã chuẩn bị rất nhiều chương trình tour để du khách dễ dàng lựa chọn đi: Los Angeles, New York, Philadelphia, Washington DC, Las Vegas, Hawaii, Houston (Texas), San Antonio… Các tour đều có khởi hành trước tết khoảng 2 – 3 ngày và khởi hành trong những ngày từ mùng 1 – 6 tết.

Đối với khách lần đầu tiên đi Mỹ và ở lại thăm thân nhân, các công ty sẽ hỗ trợ dịch vụ dời vé ngày về sau đoàn hoặc đăng ký vé máy bay nội địa theo hành trình thuận tiện với giá tốt nhất.

Những chọn lựa thú vị

Thuỵ Sĩ – quê hương của nhiều thương hiệu đồng hồ danh tiếng, luôn nằm trong những điểm đến châu Âu được các công ty du lịch giới thiệu đến khách. Hơn 100 năm qua, người Thuỵ Sĩ luôn tự hào về tuyến đường sắt bắt thẳng lên đỉnh Jungfrau. Adolf Guyer-Zeller – được mệnh danh là “ông vua trong ngành đường sắt Thuỵ Sĩ” đã phác thảo ý tưởng này vào năm 1893 trong một chuyến đi Murren – ngôi làng nghỉ dưỡng dưới đỉnh Jungfrau…

Vietravel kết nối thành các tour Thuỵ Sĩ – Thổ Nhĩ Kỳ (khởi hành 8/2) hay Pháp – Đức – Thuỵ Sĩ – Ý (khởi hành 5/2 và 8/2).

Đi bắt cua kiểu Úc là một tour khá hấp dẫn khi xứ sở chuột túi đang vào mùa hè. Thời gian này, du khách nô nức đổ về thành phố Gold Coast thuộc bang Queensland bờ Đông nước Úc để tận hưởng nắng ấm, biển xanh và tham gia bắt cua.

Đặc sản của Úc là loại cua hoàng đế (King Crab) nổi tiếng về kích thước và cân nặng vượt trội so với các loài cua khác. Vietravel cho du khách vui một chuyến săn cua đáng nhớ trong hành trình Brisbane – Gold Coast – Canberra – Sydney – Melbourne
(9 ngày), khởi hành vào mùng một tết (8/2).

Theo Vân Khánh (Tiếp thị thế giới)