Những món ăn thành thuốc độc nếu nêm mì chính

Nếu bạn nêm mì chính vào những món ăn đang sôi, món nguội hay các món chua...mì chính có thể chuyển hóa thành những hóa chất độc hại đối với sức khỏe.

Nêm mì chính vào món ăn đang sôi. Nêm mì chính khi thức ăn quá nóng hoặc đang sôi hơn 100oC vì có thể xảy ra hiện tượng mì chính bị thoái hóa. Điều này có thể dẫn đến sự hình thành các chất pyroglutamate hay natri có hại cho sức khỏe, đồng thời làm mất hương vị của món ăn.

Nêm mì chính vào món nguội, món lạnh. Mì chính rất khó hòa tan ở nhiệt độ thấp. Nếu cố tính cho mì chính vào khi thức ăn đã nguội, mì chính không tan được sẽ khiến món ăn không những không ngon mà còn dễ gây hại cho sức khỏe.

Món ăn có vị chua. Các món ăn có vị chua thường có tính axit cao, nếu cho thêm mì chính sẽ dễ làm thay đổi thành phần trong mì chính. Điều này không những làm thay đổi hương vị của món ăn mà còn có hại cho sức khỏe.

Các món rán. Không nên cho trực tiếp mỳ chính lên trên bề mặt các thực phẩm chiên vàng, cháy xém cạnh, vì mì chính rất khó tan, làm mất hương vị đặc trưng của món ăn và gây tổn hại cho dạ dày.

Không nêm mì chính vào các món ngọt. Không nên cho thêm mì chính vào các món có độ ngọt, hay đã sử dụng các loại rau củ quả có vị ngọt tự nhiên như su hào, cà rốt, cà chua… vì nó dễ phá hủy hương vị ngọt sẵn có.

Không nên nêm mì chính vào món trứng. Trong trứng có nhiều bột và khi kết hợp với muối natri clorua rồi đun nóng sẽ tạo ra thứ mì chính tinh khiết, giúp trứng có hương vị thơm ngon. Vì thế bạn không cần cho mỳ chính vào trứng, nếu cho vào sẽ gây nên tình trạng thừa mỳ chính và gây hại cho sức khỏe.

Không nên nêm mì chính vào món thịt lợn. Thịt lợn có chứa acid glutamic, khi kết hợp thêm với muối, gặp nhiệt độ cao tự nhiên sẽ sản xuất ra các thành phần chính của mỳ chính. Vì thế, khi nấu các món ăn với thịt, không cần thêm mỳ chính.

Theo Ngọc Anh ( KT )