Quan niệm sai lầm về trứng gà cần loại bỏ ngay hôm nay

Quan niệm sai lầm về trứng gà cần loại bỏ ngay hôm nay - các bạn hãy lưu ý nhé!

Trứng là thực phẩm dễ tiêu hóa, có thể bổ sung tốt cho khẩu phần ăn của mọi người.

Trứng cung cấp nhiều nguồn vitamin nhóm B, A, D và caroten,  giàu phot-pho, có lượng canxi  thấp nhưng  lại đồng hóa tốt, có nhiều lưu huỳnh và một số chất  vi lượng khác. Lòng đỏ trứng chứa 1,8% cholesterol (khoảng 0,20 gam), nhưng lại chứa 8,6% lecitin (khoảng 2,4 gam). Trứng là nguồn thực phẩm động vật duy nhất chứa lecitin- cao hơn nhiều so với cholesterol.

Trứng là loại thực phẩm dễ tiêu hóa, có thể bổ sung tốt cho khẩu phần ăn của mọi người, kể cả trẻ nhỏ từ 6 tháng tuổi trở lên. Sau khi ăn trứng gà, tốt nhất nên ăn những loại rau và hoa quả có chứa vitamin C phong phú để tăng sự hấp thụ sắt, không nên uống nước chè sau khi ăn trứng gà vì chất tanin làm giảm sự hấp thụ sắt, protein, canxi. 

Quan niệm sai lầm về trứng gà

Một quan niệm khá phổ biến cho rằng  trong trứng  có nhiều cholesterol có hại cho người dư  mỡ máu. Thực tế không phải như vậy, các nghiên cứu trên toàn thế giới cho thấy có rất ít bằng chứng về mối liên quan giữa việc ăn nhiều trứng với bệnh tim mạch. Lượng chất lecitin cao trong trứng đóng vai trò tăng vận chuyển điều tiết lượng cholesterol trong máu.

Nhiều người cho rằng ăn nhiều trứng không tốt, thậm chí chỉ nên ăn 2 quả một tuần. Song thực tế trứng là một thực phẩm có thể chế biến thành nhiềumón ăn ngon, hấp dẫn, hơn nữa do thể tích quả trứng bé, mỗi lần ăn cần ăn với số lượng nhiều hơn 2 quả. Với những người cho rằng trứng là món khoái khẩu, nếu thực sự việc ăn nhiều có thể gây hại sẽ là một điều đáng ái ngại.

Bài thuốc từ trứng gà

- Hay nôn ọe khi có thai: trứng gà 1 quả, đường trắng 30g, giấm chua 60g cho vào nấu chín ăn.

- Ho trong khi có thai: trứng gà 1 quả, bách hợp 7 cái. Bách hợp cho vào nước ngâm 1 đêm, sau cho 2 bát nước sắc còn 1 bát, bỏ bã, lấy lòng đỏ trứng cho vào nấu chín là dùng được. Mỗi lần ăn nửa bát, ngày ăn 2 lần.

- Dọa sảy thai: trứng gà 2 quả, đỗ trọng 12g, tục đoạn 15g. Tất cả cho vào nồi đổ nước nấu. Trứng chín, bóc bỏ vỏ, lại cho vào nấu tiếp rồi ăn trứng uống canh.

- Sảy thai liên tiếp: trứng gà 1 quả, lá ngải cứu 1 nắm. Cho hai thứ vào nồi đổ nước nấu ăn (không dùng nồi sắt, gang).
Sau khi có thai thì bắt đầu ăn, mỗi ngày ăn 1 lần, ăn liên tục 7 ngày. Sau đó cứ mỗi tháng ăn 1 đợt. Mỗi lần ăn 2 quả trứng, ăn liên tục cho đến khi thai đủ tháng thì ngừng.

- Tử cung xuất huyết: trứng gà 2 quả, hoa mào gà trắng 30g. Hoa mào gà sắc lấy nước, bỏ bã, đập trứng vào nấu chín ăn.

Theo Thanh Thu ( Khỏe & Đẹp )