Cách nhận biết trứng gà tươi, ngon bẳng mắt thường

Làm thế nào bạn có thể biết một quả trứng tốt trông như thế nào? Làm thế nào biết được trang trại nào nuôi gà bằng thực phẩm  tốt hay không?

Trứng rất được ưa chuộng trong đời sống hàng ngày, chúng chứa nguồn dinh dưỡng cao đặc biệt là hàm lượng đạm. Trứng được dùng vào rất nhiều mục đích khác nhau như để chế biến các món ăn, là nguyên liệu để làm kem, làm các loại bánh. Ngoài ra nó còn sử dụng để làm các loại mặt nạ làm đẹp, chăm sóc da. 

Dưỡng chất có trong trứng gà:

Lâu nay trứng vẫn được xem như một loại thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe, bởi lẽ trong chúng có chứa một lượng lớn vitamin A, D, E, B1, B2, B6, B12, folate và axit pantothenic (B5) cũng như hàm lượng canxi, photpho, magiê, sắt và kẽm.

Trong mỗi quả trứng có chứa 71 đơn vị calo, 5 gam chất béo và không chứa tinh bột. Ngoài ra nó còn là nguồn cung cấp protein dồi dào và có chứa tới 9 loại amino axit rất cần thiết cho sự hoạt động của hệ miễn dịch.

Chất lecithi được tìm thấy trong trứng có tác dụng kích thích quá trình tiêu hóa, hỗ trợ hoạt động của gan, hạn chế nguy cơ bị tắc nghẽn động mạch do cholesterol gây nên, ngăn ngừa sự hình thành của sỏi thận.

Những lợi ích của trứng:

- Giúp giảm nguy cơ mắc ung thư

Trong tất cả loại trứng đều có hàm lượng colin. Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng trong cơ thể phụ nữ nếu hàm lượng colin ở mức cao (khoảng 24% trở lên) sẽ rất ít có nguy cơ bị mắc căn bệnh ung thư vú. Bạn cũng cần hiểu rằng colin là thành phần được tìm thấy chủ yếu trong lòng đỏ của trứng.

- Giúp đôi mắt luôn sáng khỏe

Người ta tìm thấy trong lòng đỏ trứng gà có chứa một lượng lớn lutein và zeaxanthin, đây là hai chất chống oxy hóa cực kỳ hữu hiệu, đặc biệt giúp đem lại hiệu quả phòng tránh quá trình lão hóa của đôi mắt. Chính vì thế bạn nên bổ sung trứng vào thực đơn ăn uống của mình không chỉ với mục đích phòng tránh nguy cơ bị ung thư mà còn vì đôi mắt luôn sáng, khỏe.

- Thu nhỏ vòng eo

Các nhà nghiên cứu thuộc Trường đại học Louisiana (Hoa Kỳ) đã chỉ ra rằng những người béo phì thường xuyên ăn 2 quả trứng cho bữa sáng trong vòng năm ngày/tuần sẽ giúp giảm được vòng eo đáng kể.

Hơn thế nữa, chuyên gia Kristine Clark - một chuyên gia dinh dưỡng thuộc nhóm nghiên cứu trên - cũng nhấn mạnh thêm trứng là một món ăn hữu ích trong thực đơn ăn uống của người giảm cân.

Phương pháp chọn trứng gà tươi, ngon

Theo Nguyên Vy (MTG)