Bài thuốc tốt cho sức khỏe từ trứng gà

Trứng gà là thức ăn bổ dưỡng và cũng là vị thuốc quý chữa rất nhiều bệnh, dưới đây là những bài thuốc tốt cho sức khoẻ từ trứng gà.

Trứng là thực phẩm lành mạnh, giàu protein và chứa nhiều acid amin thiết yếu. Trong trứng còn chứa nhiều lecithin - một chất béo tốt có khả năng điều hòa lượng cholesterol trong máu.

Dưới đây là những bài thuốc cho sức khoẻ từ trứng gà:

Trứng gà đúc lá mơ

Trứng gà, lá mơ tươi thái nhỏ, hành, dầu ăn, mắm muối gia vị vừa đủ trộn đều với trứng rán giúp trị chứng tiêu chảy, đau bụng, viêm dạ dày ruột, trẻ em cam tích, tiêu hóa kém, viêm gan vàng da, nổi mụn ngứa, phong thấp nhức mỏi.

bai-thuoc-tot-cho-suc-khoe-tu-trung-ga

Trứng gà là thức ăn bổ dưỡng và cũng là vị thuốc quý chữa rất nhiều bệnh. (Ảnh minh hoạ)

 

Mướp đắng xào trứng gà

Mướp đắng thái lát xào với trứng gà, hành ngò tác dụng bổ thận kiện tỳ, mát tim, nhuận tràng, chữa nhiệt miệng khô khát, táo bón, tả lỵ, mụn nhọt rôm sẩy, tiểu đường, gout.

Trứng gà ngải cứu

Ngải cứu tươi thái nhỏ, thịt nạc băm, hành tím trộn đều với trứng rán ăn. Món ăn giúp trị các chứng đau bụng do hàn, kinh nguyệt bế, có thai ra huyết, xuất huyết do yếu và hàn, đặc biệt là chảy máu tử cung.

Đậu phụ rán trứng gà

Đậu phụ cắt miếng nấu cùng trứng gà, hành tây, cà chua thái lát, rán chín ăn. Món ăn chữa đau đầu chóng mặt, miệng khô khát, da khô sần, tiểu đường, trẻ em gầy còi cọc, người lớn khó lên cân.

Canh rau hẹ trứng gà

Rau hẹ, trứng gà, cà chua, rau mùi nấu canh ăn. Các vị phối hợp thành món ngon tác dụng bổ tỳ thận, chữa trị thận yếu, đau lưng, dị ứng, rôm sẩy, nổi mề đay, viêm họng, ho hen. Người bị tiêu hóa kém, trĩ, tiểu đường, gout đều ăn được.

Bạn có thể nấu canh trứng gà, cà chua, hành, ngò để giải nhiệt, chữa nhiệt miệng, táo bón, rôm sẩy, tiểu đường.

Trứng gà - giấm

Khi ốm nghén, chị em đun sôi giấm, cho đường vào quấy tan đều, sau đó đập trứng gà vào, đun cho tới khi trứng chín tới. Ngày ăn khoảng hai lần. Món ăn bổ sung dinh dưỡng, tăng đề kháng, giảm béo hiệu quả.

Trên đây là một số "bài thuốc tốt cho sức khỏe từ trứng gà". Lưu ý khi mua trứng, bạn nên chọn những quả có lớp vỏ bên ngoài sạch sẽ và còn tươi (mới) từ khu vực quầy hàng đông lạnh.

Các gia đình không mua những quả trứng có nhiều vết bẩn, bị nứt hoặc có lỗ thủng dễ bị nhiễm khuẩn. Sau khi mua về, cần nhanh chóng cho trứng vào tủ lạnh. Không ăn trứng nứt, lõm vỏ. Không hâm trứng lại nhiều lần.

Theo GiaDinh