Bà nội trợ nên đi chợ truyền thống hay siêu thị?

Là người nội trợ hàng ngày, nhiều phụ nữ hiện nay đã chuyển thói quen mua sắm từ chợ sang siêu thị? Thực tế bà nội trợ nên đi chợ truyền thống hay siêu thị đây?

Những ưu điểm nhược điểm khi đi chợ ở siêu thị

Hiện nay, ngày càng có nhiều siêu thị được khai trương ở những khu đông đúc dân cư. Điều này đã thu hút được đông đảo người tiêu dùng đến đây mua hàng. Và hầu hết mọi người đều nhận thấy đi chợ ở siêu thị có những đặc điểm sau:

Nhiều mặt hàng hóa đa dạng

Các siêu thị hiện nay có rất nhiều mặt hàng đa dạng để đáp ứng nhiều nhu cầu của khác hàng. Chúng thậm chí chẳng khác gì một chợ thu nhỏ truyền thống.

Tại đây có nhiều mặt hàng từ bé đến lớn giúp bạn tiện lợi lựa chọn mọi thứ cho gia đình. Từ một số mặt hàng thực phẩm, trái cây tươi đến đồ dùng gia đình, nội thất từ cao cấp đến bình dân nhưng vẫn được bày bán trong siêu thị.

Chất lượng hàng hóa được kiểm định

Một điều không thể phủ nhận là tại các siêu thị hiện nay, các nguồn hàng hóa nhập về đều được kiểm định khá rõ ràng và nghiêm ngặt. Bởi thế, người tiêu dùng có thể tin tưởng vào chất lượng hàng hóa này mà không lo là hàng hóa trôi nổi không rõ nhãn mác.

Không lo phải “trả giá”

Mua sắm tại siêu thị, giá cả các mặt hàng đều được niêm yết cụ thể nên sẽ tránh được tình trạng không lo bị “nói thách”, không mất công trả giá như khi mua sắm ngoài chợ. Do đó, bạn sẽ giảm tải được áp lực tâm lý từ phía người mua như ở chợ truyền thống.

Giờ mở cửa tiện lợi

Nếu như ở các chợ truyền thống chỉ họp từ sáng đến chiều tối hoặc thậm chí nửa ngày thì việc mua sắm ở siêu thị cũng thuận tiện hơn cho người tiêu dùng. Bởi siêu thị mở cửa từ sáng đến tối và gần như lúc nào cũng có hàng để bán.

Do đó, nếu bạn là dân văn phòng bận rộn hoặc kết thúc giờ làm việc muộn, việc ra chợ có chút bất tiện và thường “không còn gì để mua”. Nhưng đi siêu thị thì vô cùng tiện lợi.

Hay có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Để thu hút người mua hàng, các siêu thị thường đua nhau thực hiện những chương trình khuyến mãi lớn nhỏ hấp dẫn nhằm thu hút người mua. Các chương trình khuyến mãi giảm giá này cực kỳ hấp dẫn bà nội trợ. Hầu hết các phụ nữ thường tranh thủ ngày khuyến mãi để tích cực mua sắm.

Nhược điểm:

- Nhiều siêu thị vẫn còn chưa thật sự làm hài lòng khách hàng của mình. Chẳng hạn như cách sắp xếp, trưng bày sản phẩm tại siêu thị chưa thật tốt, nhiều lúc khách hàng rất khó tìm được đúng vị trí món hàng mình cần vì có khi bị xếp trộn lại với nhau, hoặc nằm không đúng chỗ niêm yết giá.

- Các loại thịt cá ở siêu thị đều đã qua bảo quản đông lạnh. Nhiều bà nội trợ đánh giá là mất ngon. Còn rau quả cũng thường bị giập do qua tay của nhiều người chọn lựa.

Theo Vân Anh (PNN)