Những điều tuyệt đối không được bỏ qua khi mua đồ trong siêu thị

Thực phẩm trong siêu thị thường tạo cảm giác sạch sẽ và đẹp mắt. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên bỏ qua những vấn đề sau đây khi đi mua sắm tại siêu thị.

Trong thực tế, khi đến siêu thị, bạn thường bị cuốn vào những chương trình khuyến mãi hấp dẫn hoặc bao bì lôi cuốn, bắt mắt của thực phẩm mà quên chú ý tới những vấn đề như hạn sử dụng, thành phần năng lượng hay độ tươi ngon của sản phẩm.

 Nhưng người mua phải xem xét tất cả các chi tiết được in trên các mặt hàng là điều rất cần thiết, giúp bạn có nhận thức đầy đủ về sản phẩm.

Sau đây là 6 điều quan trọng nhất bạn cần chú ý tới:

1. Chú ý tới thành phần dinh dưỡng

Khi mua xđồ trong siêu thị, bạn cần chú ý tới thành phần dinh dưỡng in bên ngoài mỗi sản phẩm.

Một ngày cơ thể bạn cần rất nhiều nhóm dinh dưỡng khác nhau. Do đó, bạn không thể lơ là với vấn đề này khi lựa chọn các loại thực phẩm. Chọn thức ăn có mức dinh dưỡng cao sẽ giúp bạn có đủ năng lượng để học tập và làm việc trong cả một ngày dài, tránh xa căng thẳng, mệt mỏi.

2. Xem xét bảng calo

Đối với những người đang áp dụng chế độ giảm cân, lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày là một điều quan trọng. Chính vì thế, bạn nên kiểm tra lượng calo được in ấn trên bao bì của các mặt hàng. Thực phẩm có quá nhiều calo sẽ có hại cho cơ thể và ảnh hưởng đến kế hoạch giảm cân của bạn.

3. Kiểm tra ngày hết hạn

Bạn đừng nên vì quá tin tưởng những mặt hàng ở siêu thị lúc nào cũng mới, cũng tươi mà bỏ qua khâu này. Thực phẩm tươi sống chỉ nên được dùng trong vòng 3 ngày kể từ ngày sản xuất. Sau thời gian đó, chúng sẽ bị phân huỷ và hại cho dạ dày của bạn, gây tiêu chảy, rối loạn tiêu hoá, ngộ độc thực phẩm.

Ngoài ra, các loại thực phẩm đóng gói sẽ thường phải sử dụng chất bảo quản và các thành phần nhân tạo - rất hại cho cơ thể của bạn.

4. Cẩn thận khi mua thịt hoặc thực phẩm đông lạnh

Đừng để độ tươi ngon của thực phẩm đánh lừa. Hãy kiểm tra thật cản thận.

Thịt được cắt lát, bày bán trong các siêu thị thường được lưu trữ trong một thời gian dài và khi tiêu thụ, chất béo có trong các loại thịt này sẽ có hại cho hệ tiêu hóa của cơ thể.

Tương tự như vậy, nếu muốn mua thực phẩm đông lạnh, bạn nên cân nhắc cẩn thận trước khi mua. Thực phẩm đông lạnh hay thịt cá đều đã bị hao hụt phần nào chất dinh dưỡng.

5. Chọn lựa các loại thực phẩm hữu cơ

Các thực phẩm hữu cơ có vẻ là lựa chọn lý tưởng và an toàn vì chúng thường vô hại và không chứa độc tố có thể gây hại cho cơ thể con người.

Theo Thanh Vy ( SKGĐ )