Nạn nhân người Việt trong vụ xả súng ở Mỹ là ai?

Trong danh sách nạn nhân trong vụ xả súng ở California, Mỹ được công bố vừa qua có một nạn nhân là người Việt.

Được biết cô gái người Việt thiệt mạng trong vụ xả súng tại Mỹ ngày 2/12 khán phòng nơi diễn ra sự kiện ở trung tâm hỗ trợ người khuyết tật San Bernadino tên là Nguyễn Thị Thanh Tín (31 tuổi). Cô hiện đang là nhân viên kiểm soát an toàn thực phẩm của thành phố San Bernadino. 

Báo Kiến thức dẫn tin theo USA Today dẫn lời kể từ người họ hàng của nạn nhân cho hay, sau khi xem thông tin trên truyền hình về vụ xả súng tại trung tâm hỗ trợ người khuyết tật San Bernadino thì gia đình đã nhận được tin chị Tín cũng là một trong những người có mặt tại đó. Lo lắng cho tình trạng an toàn của con gái, mẹ của Tín và mọi người đã liên tục gọi điện cho cô nhưng không có hồi âm. Đến nửa đêm thì gia đình nhận được tin dữ từ cô. 

Chị Nguyễn Thị Thanh Tín - nạn nhân người Việt trong vụ xả súng ở Mỹ chụp ảnh cùng mẹ và anh trai (Ảnh: RFA)

Chị Tín được đánh giá là một cô gái thông minh tốt bụng. Chị luôn quan tâm, chăm sóc chu đáo cho tất cả mọi người và được bạn bè ai cũng yêu quý. Ngay sau khi thông tin về chị Nguyễn Thị Thanh Tín được đăng tải, nhiều người bạn của cô đã chia sẻ nỗi tiếc thương đối với người bạn tốt của mình với những lời khen chân thành và ưu ái nhất: "Cô ấy là một cô gái có trái tim ấm hơn cả mặt trời"

Theo thông tin trên trang tin Newsday được dẫn lại trên Người lao động cho biết, chị Tín đang chuẩn bị kết hôn vào năm tới. Sự ra đi của cô là nỗi đau trong vô vàn nỗi đau người thân của 14 người bị thiệt mạng trong vụ xả súng ở Mỹ. Những nạn nhân lớn tuổi nhất cũng chỉ vừa 60 và nạn nhân nhỏ tuổi nhất cũng 26 tuổi.

Họ ra đi để lại những người con mất bố, mất mẹ, những người thân mất đi anh chị em họ hàng của mình cùng sự tiếc thương của tất cả mọi người trên thế giới này. Hiện phía cảnh sát đang tiếp tục điều tra động cơ của những kẻ khủng bố trong vụ xả súng ở Mỹ.

Theo Trà Hồ ( GĐVN )