Vì sao tỉ phú Donald Trump tuyên bố “tiêu diệt hết IS và cả gia đình chúng“?

Ứng cử viên Tổng thống thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump thường xuyên có những phát ngôn gây sốc, mới nhất ông tuyên bố nếu ông thắng cử ông sẽ "tiêu diệt hết IS và cả gia đình chúng".

Vì sao tỉ phú Donald Trump tuyên bố tiêu diệt hết IS và cả gia đình chúng

Phát ngôn gây sốc trên được tỷ phú Donald Trump đưa ra trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với kênh truyền hình FOX News, cho thấy sự cứng rắn của ông trong chính sách chống khủng bố.

"Tôi sẽ đánh mạnh IS, chúng sẽ bị đá văng xuống địa ngục. Với những tên khủng bố này, phải tận diệt cả gia đình chúng. Nếu chúng nói không quan tâm đến tính mạng của mình, phải tiêu diệt cả gia đình chúng", ông Trump nói.

Ông Trump lại tiếp tục công kích đương kim Tổng thống Obama về vấn đề IS, khi mới đây trùm bất động sản Mỹ đã đăng tải một đoạn video tranh cử, trong đó chỉ trích phản ứng của chính phủ trước mối đe dọa khủng bố hiện nay.

Đoạn video cắt từ chùm ảnh "tự sướng" của ông chủ Nhà Trắng và được đặt song song với tin tức liên quan tới các hành vi khủng bố của IS trên toàn cầu, kết thúc bằng thông điệp: "Đã đến lúc chúng ta cần một nhà lãnh đạo thực thụ".

Tuyên bố mới nhất của ông Trump cho thấy ông nghiêm túc như thế nào khi đưa ra khẩu hiệu tranh cử của mình là "Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại" (Make America Great Again).

Theo một cuộc thăm dò mới nhất được công bố ngày 2.12, ông Trump được xem là ứng cử viên đảng Cộng hòa có khả năng xử lý khủng bố tốt nhất, với 29 cử tri đảng Cộng hòa tin tưởng vào điều đó. Trong khi đó, ứng cử viên được xem là có khả năng xử lý khủng bố tốt thứ nhì trong đảng Cộng hòa là Ben Carson chỉ được 19%.

"Tôi khẳng định IS là mối đe dọa số 1 của chúng ta", ông Trump tuyên bố trên chương trình "Fox & Friends" ngày 2.12. "Và chúng ta có một tổng thống không biết những gì anh ta cần phải làm. Tất cả những gì anh ta đang lo lắng là sự biến đổi khí hậu toàn cầu".

Tuyên bố của ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa được đưa ra chỉ một ngày sau khi chính phủ Lebanon quyết định thả Saja al-Dulaimi, vợ cũ của trùm khủng bố IS Abu Bakr al-Baghdadi, trong cuộc trao đổi tù nhân với một nhánh của al-Qaeda.

Tuy nhiên, theo CNN, "không hề có dấu hiệu nào cho thấy việc Dulaimi được thả vì IS". Dulaimi đã ly dị Baghdadi được 6 năm và nói với al-Jazeera rằng bà muốn định cư tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Thiên Hà (Fox News/motthegioi)