Xót xa nam sinh Đà Nẵng vi phạm qui chế thi vì cuộc gọi của cha

Làm bài môn Anh Văn tốt vào chiều nay (1.7) ở kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015 và chuẩn bị hết giờ thi, song vì cuộc gọi định mệnh từ chính ba của mình, nam sinh Đà Nẵng đã vi phạm quy chế thi và mất toi một năm đèn sách chỉ trong giây lát.

 Chuyện nam sinh Đà Nẵng vi phạm qui chế thi vì cuộc gọi của cha do bạn Vũ Thị Huyền Trang kể lại như sau:

Chứng kiến cảnh hai cha con trong sân trường mà ứa nước mắt. Sĩ tử đi thi môn Anh văn, làm bài bài tốt, còn vài phút nữa hết giờ làm bài thì điện thoại trong túi reo lên và em bị vi phạm quy chế thi.

Dù khóc van xin thế nào thì Hội đồng cũng không thể xem xét vì đó là quy định. Em khóc từ trường ra cổng, hai cha con ôm nhau gục dưới sân.


Nam sinh Đà Nẵng vi phạm qui chế thi vì cuộc gọi của cha khiến nhiều người xót xa.

Nam sinh vừa khóc vừa nói: “Ba ơi, con xin lỗi ba nhiều lắm. Tiền ba dồn hết vô cho con mà con đổ sông...”.

Tiếc thay, cuộc gọi cho nam sinh lại do chính ba của em thực hiện, vì đứng ngoài cổng thấy con mình chưa ra nên lo lắng buồn tay bấm số.

Một năm đèn sách giờ đánh đổi bằng phút, thầy cô giáo ai cũng tiếc cho em vì đây là kỳ thi quan trọng có cả Tốt nghiệp phổ thông nữa.

Xót thương nhưng cũng trách nam sinh vì giám thị đã phổ biến chuyện này nhiều lần rồi. Chúc em vượt qua nỗi buồn, rút kinh nghiệm và thi thật tốt vào năm sau.

Không riêng Vũ Thị Huyền Trang mà nhiều người cũng cảm thấy nghẹn ngào khi đọc qua chuyện trên.


Dân mạng cảm thương nam sinh Đà Nẵng vi phạm quy chế thi vì cuộc gọi của cha.

Hết cảm thông và chia buồn, cộng đồng mạng thậm chí kêu gọi Hội đồng thi ở Đà Nẵng xem xét lại trường hợp của thí sinh này vì cho rằng em sơ suất, quên tắt điện thoại mà thôi.
Bên cạnh đó, một số người cho rằng đây là bài học để các thí sinh khác ghi nhớ và tránh lặp lại sai lầm.

Theo Nhân Hoàng