Tin sáng 27/2: Nhà trường nói gì khi cô giáo bắt học sinh đứng 45 phút vì tiền "tài trợ giáo dục"?; Lý do tài xế không dừng xe cho khách đi vệ sinh trên cao tốc rút đơn bãi nại

Nữ giáo viên miệt thị, bắt học sinh đứng vì tiền tài trợ giáo dục đã bị nhà trường tạm dừng công tác; Sau hơn 1 tuần bị vây đánh vì không dừng xe cho hành khách nữ đi vệ sinh trên cao tốc, nam tài xế 41 tuổi đã bất ngờ rút đơn bãi nại.

Đình chỉ công tác cô giáo bắt học sinh đứng vì tiền tài trợ giáo dục

Ông Phan Xuân Phàn - Hiệu trưởng trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh, Nghệ An) - nơi xảy ra vụ việc một cô giáo chủ nhiệm bắt học sinh đứng 45 phút vì tiền "tài trợ giáo dục" cho biết, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 12D1.

Trước đó, phụ huynh của một em học sinh lớp 12D1 đã có đơn gửi tới Sở GD-ĐT, lãnh đạo trường THPT Huỳnh Thúc Kháng tố cáo cô giáo chủ nhiệm lớp 12D1 với các nội dung liên quan đến quy trình vận động đóng góp tiền "tài trợ giáo dục".

Thầy Phàn thông tin, phụ huynh này tham gia buổi họp lớp và hoàn toàn nhất trí với các chủ trương của nhà trường.

"Sau buổi họp, phụ huynh nhắn tin cho cô giáo chủ nhiệm để xin phiếu 'tự nguyện đóng tiền tài trợ giáo dục' để viết số tiền đóng góp và ký tên, thế nhưng không hiểu vì lý do gì cô giáo không đồng ý. Cô giáo cho rằng em học sinh đã phản ánh thông tin với phụ huynh không chính xác, nói cô giáo bắt nộp tiền tài trợ giáo dục", hiệu trưởng chia sẻ.

tin-sang-272-nha-truong-noi-gi-khi-co-giao-bat-hoc-sinh-dung-45-phut-vi-tien-tai-tro-giao-duc-ly-do-tai-xe-khong-dung-xe-cho-khach-di-ve-sinh-tren-cao-toc-rut-don-bai-nai

Thông tin giáo viên "miệt thị" học sinh gây xôn xao dư luận. Ảnh: Facebook

Hiệu trưởng trường THPT Huỳnh Thúc Kháng xác nhận chuyện giáo viên chủ nhiệm lớp 12D1 đã bắt học sinh đứng trong lớp suốt 1 tiết.

Theo thầy Phàn, trong buổi học bù mới đây, đến tiết của giáo viên chủ nhiệm, cô giáo này đã dùng thời gian dạy học để gọi em học sinh đứng dậy để đối chất. Trong đó, cô L. dùng nhiều câu từ chì chiết, miệt thị em Q. khiến em lo lắng, sợ hãi, khóc lóc khi kể lại cho phụ huynh.

Theo Hiệu trưởng trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, phương án thu xã hội hóa năm học này chưa được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An phê duyệt nên trường chưa thực hiện thu.

Liên quan đến sự việc trên, chia sẻ trên Người lao động, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, cho biết đã nắm được thông tin, hiện Sở đã chỉ đạo Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng thành lập ngay tổ xác minh, làm rõ minh sự việc.

Lý do tài xế rút đơn bãi nại sau khi bị đánh vì không dừng xe cho khách đi vệ sinh trên cao tốc

Tối 26/2, sau hơn 1 tuần bị vây đánh vì không dừng xe cho hành khách nữ đi vệ sinh trên cao tốc, tài xế Trương Hữu Anh Vũ (41 tuổi, ở Nha Trang) cho biết vẫn chưa thôi ám ảnh. Lo sợ tâm lý của tài xế chưa ổn, hãng xe chỉ cho anh Vũ phụ lái.

tin-sang-272-nha-truong-noi-gi-khi-co-giao-bat-hoc-sinh-dung-45-phut-vi-tien-tai-tro-giao-duc-ly-do-tai-xe-khong-dung-xe-cho-khach-di-ve-sinh-tren-cao-toc-rut-don-bai-nai

Tài xế Vũ bị vây đánh trên xe khách. Ảnh: Cắt từ video.

Có thâm niên khoảng 20 năm lái xe khách, đây là lần đầu tiên anh Vũ bị đánh với nguyên do không cho khách dừng ở cao tốc để đi vệ sinh. Ban đầu, tài xế Vũ muốn xử lý mọi việc nhẹ nhàng để tập trung công việc, nên ghi nội dung bãi nại trong bản tường trình.

Tại buổi đối chất ở công an phường Phước Hải (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), hai bên xác nhận sự việc. Tuy nhiên, cô gái và cả người đàn ông không có động thái cầu thị, nhận ra hành vi sai trái của mình. Điều này khiến tài xế Vũ bức xúc.

Sau khi suy nghĩ, tài xế Vũ đã rút lại nội dung bãi nại và muốn công an làm rõ, tránh trường hợp tương tự xảy ra với các tài xế xe khách khác.

"Công an có liên hệ và hẹn tôi làm việc trong thời gian tới. Tôi sẽ phối hợp với họ để làm rõ", tài xế Vũ nói.

Việt Nam chỉ đạo khẩn sau ca tử vong do cúm gia cầm A/H5N1 ở Campuchia

Ngày 26/2, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã có công điện khẩn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc ngăn chặn tình trạng nhập lậu, vận chuyển trái phép gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu từ nước ngoài vào Việt Nam.

tin-sang-272-nha-truong-noi-gi-khi-co-giao-bat-hoc-sinh-dung-45-phut-vi-tien-tai-tro-giao-duc-ly-do-tai-xe-khong-dung-xe-cho-khach-di-ve-sinh-tren-cao-toc-rut-don-bai-nai

Ảnh minh họa

Nội dung công văn cho biết, trong thời gian gần đây tại Campuchia đã phát hiện ca tử vong trên người do virus cúm gia cầm A/H5N1 tại tỉnh Prey Veng.

Bộ NN&PTNT đề nghị các tỉnh, thành phố khẩn trương tăng cường kiểm tra, giám sát, đặc biệt tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở khu vực biên giới, cảng biển, đường sông… để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, giết mổ, vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm trái phép vào Việt Nam, đặc biệt các tỉnh biên giới phía Nam. Trường hợp bắt các lô hàng động vật, sản phẩm động vật vận chuyển bất hợp pháp thì phải tiêu hủy ngay.

Lãnh đạo địa phương chỉ đạo lực lượng công an, bộ đội biên phòng lập chuyên án đấu tranh với các đối tượng vận chuyển, buôn bán gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu qua biên giới; Phối hợp với chính quyền địa phương bắt giữ và xử lý nghiêm các vụ nhập khẩu trái phép gia cầm và sản phẩm gia cầm;

Chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tại địa phương tăng cường các biện pháp kiểm soát lưu thông, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, buôn bán động vật, sản phẩm động vật trái phép vào Việt Nam; phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc trên thị trường.

Tổ chức kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp không báo cáo, giấu dịch, làm lây lan dịch bệnh.

Theo GiaDinh