Vụ tài xế Uber hiếp dâm khách, khóa tài khoản của đối tác tài xế là xong?

Liên quan đến việc một lái xe Uber Motor hiếp dâm khách hàng đặt xe rạng sáng 10/12, đại diện Uber Việt Nam cho biết đã khoá tài khoản của người này, hiện đã bị bắt.

Ngày 14.12, Công an Q.Bình Tân (TP.HCM) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Dương Khánh (25 tuổi, ngụ H.Cần Giờ, TP.HCM) để điều tra về hành vi cướp tài sản và hiếp dâm.

Theo cơ quan điều tra, Khánh khai làm tài xế xe ôm đối tác của Uber. Khánh khai thường xuyên đi làm khuya nên anh ta mang theo dao để phòng thân, bước đầu nghi phạm khai nhận lý do giở trò đồi bại là do thấy khách đẹp.

Vụ tài xế Uber hiếp dâm khách, khóa tài khoản của đối tác tài xế là xong?
Đối tượng Nguyễn Dương Khánh tại cơ quan công an 

Khoảng 3 giờ ngày 10.12, chị Đ.T.T. Huyền  (21 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM) đặt xe Uber và được Khánh điều khiển xe máy BS 54Z9 - 4758 đến đón. Do chị Huyền đặt nhầm địa chỉ và bản thân Khánh cũng không rành đường nên chạy lòng vòng khắp nơi.

Sau đó, Khánh mượn điện thoại của chị Huyền để dò đường rồi… bỏ túi luôn. Khi Khánh chở chị Huyền đến một bãi đất trống ở đường số 36 (P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TP.HCM) thì ngừng lại.

Thấy bất an, chị Huyền hỏi: “Anh dừng xe lại làm gì vậy?”. Lúc này, Khánh hiện nguyên hình là tên yêu râu xanh khi đáp gỏn lọn: “Cướp luôn”. Khánh dùng dao thủ sẵn trong người khống chế và hiếp dâm chị Huyền. Mặc dù nạn nhân tri hô cướp nhưng do đường vắng nên không ai nghe thấy. Gây án xong, Khánh chở chị Huyền đến giao lộ QL1 - Phan Văn Hớn (Q.Bình Tân) thả chị xuống đi bộ.

Về nhà, chị Huyền gọi điện vào máy bị Khánh cướp và thỏa thuận xin chuộc lại. Anh ta đồng ý cho cô gái lấy lại tài sản với điều kiện phải đi “vui vẻ”. Hai bên hẹn gặp nhau ở đường Trần Xuân Soạn, quận 7. 

15h cùng ngày, nghi phạm tới điểm hẹn thì bị chị Huyền, người dân và công an vây bắt. Cảnh sát thu 3 điện thoại, dao, xe máy và nhiều tang vật có liên quan.

Liên quan vụ việc, đại diện Uber lên tiếng: "Những gì diễn ra thật kinh khủng và không có chỗ trong cộng đồng của chúng tôi. Chúng tôi đã khóa tài khoản của đối tác tài xế liên quan trong thời gian thực hiện điều tra vụ việc. Uber luôn sẵn sàng làm việc với các cơ quan chính quyền địa phương và sẽ nỗ lực hết mình trong việc hỗ trợ công tác điều tra".

Đây không phải lần đầu tiên tài xế Uber gây án nguy hiểm. Tháng 8 năm ngoái, 1 tài xế Uber cũng chở 1 thai phụ vào hẻm vắng rút vật nhọn khống chế cướp đi tiền mặt và điện thoại tại quận 1 TP Hồ Chí Minh.

Xem ra việc quản lý nhân sự của Uber nói riêng và của loại hình vận chuyển hành khách bằng quản lý công nghệ nói chung đã có những bất cập nhất định liên quan đến an toàn và an ninhcho hành khách. 

Với các phương tiện vận chuyển rất bình thường như xe nhà, lại đa dạng và không có gì khác biệt để phân biệt, cũng không có người quản lý trực tiếp như các loại hình vận tải truyền thống, vấn đề bảo đảm an toàn cho người sử dụng dịch vụ thực sự đáng báo động 

Theo tieudung