Vụ 2 nữ sinh ở Bắc Ninh bị s.á.t h.ại: Người dân đau xót, chung tay lo hậu sự cho các nạn nhân

Ghi nhận của phóng viên Gia đình và Xã hội, tại khu vực nghĩa trang nơi đang diễn ra đám tang của em N. N. A đông đảo người dân, bạn bè, thầy cô đến viếng, thăm hỏi động viên gia đình...

Nhân chứng kể về sự việc

Liên quan đến vụ 2 nữ sinh bị sát hại ở Bắc Ninh, sáng 5/12, trao đổi với phóng viên Gia đình và Xã hội, một sư cô trong chùa Đông Lai cho biết, nghe thấy tiếng hét, sau đó có một thanh niên chạy vào nơi sư cô nghỉ kêu cứu, đề nghị gọi Công an phường.

"Khi đó, tôi sợ nên không dám ra ngoài, chờ Công an đến. Sau khi lực lượng chức năng tới thì mới biết đó là vụ án mạng” - sư cô cho hay. 

 vu-2-nu-sinh-o-bac-ninh-bi-s-a-t-h-ai-nguoi-dan-dau-xot-chung-tay-lo-hau-su-cho-cac-nan-nhan

Chùa Đông Lai nơi xảy ra án mạng thương tâm.

Theo sư cô, thời điểm xảy ra vụ việc, chùa vắng người bởi lúc đó, người dân đều về nhà để chuẩn bị bữa tối. Chính vì vậy, không có ai chứng kiến và can ngăn. 

Hiện trường vụ án mạng khiến hai nữ sinh tử vong diễn ra tại tầng 2 ở toà tháp chuông nằm trong khuôn viên chùa Đông Lai. Tại hiện trường nhiều vết máu vẫn còn đọng lại ở sàn và thành. Đáng chú ý, trên cột tháp to có ghi dòng chữ “yêu em” nghi được viết bằng máu. 

Theo người dân, tháp chuông này mới được tôn tạo, xây dựng cách đây vài năm.

Người dân địa phương cho biết thêm, hai nữ sinh tử vong hiện đang học tại một trường THPT trên đại bàn.

“Khi xảy ra sự việc cháu N. A được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó. Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi đến khoảng 1h sáng 5/12, thi thể hai nạn nhân được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự mai táng theo phong tục” - người nhà của 1 nạn nhân cho hay. 

 vu-2-nu-sinh-o-bac-ninh-bi-s-a-t-h-ai-nguoi-dan-dau-xot-chung-tay-lo-hau-su-cho-cac-nan-nhan

Dòng chữ viết ở cột toà tháp chuông.

Không khí tang thương bao trùm vùng quê 

Ghi nhận của phóng viên Gia đình và Xã hội, tại khu vực nghĩa trang nơi đang diễn ra đám tang của em N. N. A đông đảo người dân, bạn bè, thầy cô đến viếng, thăm hỏi động viên gia đình. Trước sự ra đi của em N. N. A và bạn N. N. C. A ai nấy cũng đều bàng hoàng, thương xót. Dường như cả phường Trang Hạ ngày hôm nay đang bao trùm lên một bầu không khí xót xa. 

Hàng xóm nạn nhân N. N. A cho biết, mẹ của N. A (bà H) là Trạm trưởng Trạm Y tế phường Trang Hạ, nhận được tin báo có người bị thương trong chùa, chị đã tức tốc tới hiện trường để sơ cứu. Tuy nhiên, khi đến nơi, chị H dường như chết lặng, sốc và ngất đi vì không ngờ người bị thương lại là con gái chị.

Trao đổi với phóng viên, Cô Nguyễn Thị Tuyết – giáo viên chủ nhiệm của nữ sinh N. N. A cho biết, nhóm nạn nhân hôm qua đều là học sinh trong trường. Em N. N. A là học sinh lớp cô làm chủ nhiệm. “Em N. N. A là Bí thư lớp, trên lớp bạn ấy rất ngoan ngoãn, hòa đồng với bạn bè và thầy cô. Nghe tin các em gặp chuyện chẳng lành, thầy cô và bạn bè ai nấy cũng đều bàng hoàng” - cô Tuyết chia sẻ. 

Như Gia đình và Xã hội đã thông tin, khoảng 17h59 ngày 04/12, Công an phường Trang Hạ, TP Từ Sơn tiếp nhận tin báo tại chùa Đông Lai thuộc khu phố Trang Liệt xảy ra vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng.

 vu-2-nu-sinh-o-bac-ninh-bi-s-a-t-h-ai-nguoi-dan-dau-xot-chung-tay-lo-hau-su-cho-cac-nan-nhan

Đông đảo người dân, bạn bè và người thân em N. A đến viếng, chia buồn cùng gia đình.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, lực lượng Công an đã đến hiện trường khống chế, bắt giữ đối tượng gây án là Huỳnh Ngọc Thiện (SN 2004) ở thôn Ia Mua, xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai và phối hợp đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Huỳnh Ngọc Thiện, đang học trường công nghệ IT ở Huế có quen em N. N. A ở TP Từ Sơn qua mạng xã hội. Ngày 04/12/2023, đối tượng Thiện đến địa bàn TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh và hẹn gặp em N. N. A tại chùa Đông Lai, phường Trang Hạ.

Em N. N. A cùng 5 người bạn đến gặp đối tượng Thiện. Tại đây, Thiện đã dùng dao đâm em N. N. A, em N. N. C. A và em Đ. M. K. Sau đó, Thiện dùng dao tự đâm vào ngực và cắt cổ tay.

Hậu quả vụ án khiến em N. N. A và em N. N. C. A đã tử vong tại Trung tâm y tế TP Từ Sơn, em Đ. M. K bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức ở Hà Nội. Đối tượng Thiện đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đang phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành các biện pháp điều tra theo quy định.

Theo GiaDinh