Với 6 mẹo này, cai thuốc lá cho chồng là điều dễ dàng

Nếu chồng bạn là người nghiện hút thuốc lá, hãy khuyến khích anh ấy bỏ ngay thói quen độc hại này bằng cách tỉ tê mấy mẹo đơn giản sau đây.

Dĩ nhiên cái gì đã thành thói quen thì rất khó bỏ nhưng nếu có quyết tâm và kiên trì ắt sẽ thành công. Hãy áp dụng những cách sau đây cho ông chồng yêu quý để anh ấy bỏ hẳn thuốc lá.

1. Uống mật ong pha

Uống hỗn hợp mật ong pha với chanh và nước lọc, tỉ lệ: 1 thìa cà phê mật ong + 1/2 quả chanh + 5 thìa nước đun sôi để nguội. Pha cho anh xã uống trước khi thấy thèm hút thuốc lá với số lượng 5-10 li/ngày. Mật ong sau khi uống sẽ vào máu, lên não, giải các độc tố nicotin trong não người nghiện. Lưỡi sẽ quen dần với chất ngọt ngon của mật ong thay vì chất khét đắng của thuốc lá. Sau 10-15 ngày uống hỗn hợp trên, chồng bạn sẽ giảm dần lượng thuốc lá hút cho đến khi cai thuốc lá hoàn toàn.

2. Nhai kẹo cao su

Chỉ cần thấy chồng thèm thuốc hãy đưa cho anh ấy một viên kẹo cao su, dần dần sẽ hình thành thói quen và không thèm thuốc nữa.

3. Nếm chút muối

Một mẹo nhỏ nhưng vô cùng công hiệu đó là: nếm một chút muối nơi đầu lưỡi sẽ giúp dập tắt cơn thèm thuốc lá.

4. Dùng quế

Hít sâu một thanh quế sẽ có cảm giác như đang hít một hơi thuốc lá. Thêm nữa, quế làm tăng hoạt động của não, làm giảm căng thẳng thần kinh và mất trí nhớ - những dấu hiệu tạm thời do tác dụng phụ của việc cai thuốc lá.

5. Uống nước cam

Theo các chuyên gia, những người thường xuyên hút thuốc lá mất rất nhiều vitamin C do cơ thể phải chuyển hóa một số chất không tự nhiên có trong nicotin. Đó là lí do tại sao muốn bỏ thuốc lá nhanh hơn, cơ thể cần hấp thụ nhiều vitamin C hơn nữa.

Trong quá trình bỏ thuốc, mỗi ngày uống 1 li nước cam sẽ giúp cơ thể sớm thoát khỏi sự phụ thuộc vào chất nicotin và các chất độc khác có trong thuốc lá.

6. Uống sữa

Nhiều người nghiện thuốc thú nhận, uống sữa xong mà hút thuốc khiến mùi vị của nó "tệ kinh khủng". Họ không còn thấy hút thuốc thơm mà nó cực kì đắng. Bạn càng có lý do để áp dụng cách này vì uống sữa cũng tốt cho sức khỏe nữa.

Theo thegioitre