Tuyệt chiêu của sao việt khi bị cảm, nhiễm lạnh bất ngờ

Phải làm việc ngay cả khi bị cảm cúm vì những lịch trình đã được lên kế hoạch, Nhã Phương, Đông Nhi, Nguyên Khang và các sao khác làm thế nào để bảo vệ sức khỏe khi thời tiết thay đổi thất thường?

Cảm cúm là bệnh khá phổ biến, dễ gặp phải ở mọi lứa tuổi khi thời tiết thay đổi, sức đề kháng của cơ thể yếu hay dịch hoành hành. Bệnh nhân khi đó sẽ có các triệu chứng như sốt cao, thân nhiệt không ổn định, nhức đầu, ù tai, chóng mặt, hoa mắt, hắt hơi, ho, cơ thể mệt mỏi...

Bệnh này ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của người bệnh và sinh hoạt thường ngày. Với các sao, những người có lịch trình công việc dày đặc, phải nói nhiều và di chuyển liên tục, họ làm thế nào khi bất ngờ bị cảm cúm?

Nhã Phương: "Uống ngay thuốc với nước ấm và đi ngủ"

Khi được hỏi về vấn đề này, nữ diễn viên phim Khúc hát mặt trời chia sẻ, vì thường xuyên phải di chuyển giữa các tỉnh, thành phố, thậm chí các nước, cô luôn đối mặt với tình trạng thời tiết thay đổi liên tục. Biết bản thân có cơ địa yếu, Nhã Phương chuẩn bị trang phục phù hợp với nhiệt độ bên ngoài, cố gắng giữ ấm cổ và chân, ăn đủ chất và tranh thủ ngủ bất cứ khi nào có thể.

Nhã Phương thường bị cảm khi di chuyển nhiều và thời tiết thay đổi đột ngột.

Dẫu vậy, vì sự thay đổi nhiệt đột ngột, đôi khi chênh lệch cả chục độ C, cô bị cảm cúm quấy rầy. Lúc này, nữ diễn viên sẽ uống ngay thuốc với nước ấm và nhanh chóng đi ngủ. "Bạn nhớ đi tất, đắp chăn và nằm nghỉ ở nơi thoáng khí, tránh gió và nhiệt độ quá thấp. Nếu có điều kiện, hãy trùm kín mền và xông các loại lá như bưởi, tía tô, kinh giới, bạc hà, lá sả... để thông mũi, giải cảm, thoát mồ hôi, thải độc ra ngoài cho cơ thể thư giãn. Sau đó, ăn no, uống thuốc và đi ngủ" - bạn gái Trường Giang bật mí.

Đông Nhi: "Uống nhiều nước lọc và gừng ấm"

Vốn là người chú ý tới việc cung cấp nước cho cơ thể, khi ốm, Đông Nhi vẫn trung thành với nước lọc. Bên cạnh đó, cô uống thêm nước gừng ấm để thải độc, làm ấm cơ thể. "Ngoài hai phương pháp trên, tôi còn ăn cháo nóng và đương nhiên, không thể thiếu tiêu, hành lá, tía tô và kinh giới cắt nhuyễn" - giọng ca Vì ai vì anh chia sẻ.

Quỳnh Nga: "Áp dụng ngay công thức nước gừng tươi"

Nữ diễn viên Lập trình trái tim chia sẻ: "Khi bị cảm, tôi sẽ đun ngay nước gừng tươi để uống. Công thức gồm 1 củ gừng tươi 15 – 20g, rửa sạch, thái lát, đổ 100ml nước đun sôi 20 phút, gạn ra, thêm đường và uống nóng. Các bạn sẽ thấy hiệu quả ngay". Bên cạnh đó, cô cũng lưu ý mọi người mặc đủ ấm, súc miệng, rửa mắt, mũi bằng nước muối sinh lý.

Quỳnh Nga áp dụng công thức nước gừng tươi khi bị cảm.

Trúc Mai: "Nấu nước xông với 1 vài giọt tinh dầu"

Vốn là người Cần Thơ, sau khi ra Hà Nội sinh sống và làm việc, BTV củaChuyển động 24h phải học cách thích nghi với mùa đông giá lạnh và sự thay đổi thời tiết thất thường. "Ở nhà, mỗi khi tôi bị cảm, mẹ thường nấu nước xông từ các loại lá và thêm 1 ít tinh dầu. Cách chữa dân gian này khá hiệu quả và tôi vẫn áp dụng tới giờ. Ngoài ra, tôi uống thuốc, nước chanh ấm với mật ong, dùng thêm kẹo bạc hà đặc trị, súc miệng nước muối để thông họng, giảm đau nhanh" - Trúc Mai chia sẻ.

Bên cạnh đó, 8X còn chú ý tới chế độ dinh dưỡng: "Khi ốm, cơ thể thường mệt mỏi, chán ăn. Tuy nhiên, muốn nhanh khỏe, các bạn phải chú trọng bổ sung năng lượng. Tôi lựa chọn ăn cá, trứng, táo, bơ và uống nhiều loại nước ép trái cây, đặc biệt là cam để cơ thể nhanh hồi phục".

Nguyên Khang: "Ăn cháo với lòng đỏ trứng gà"

Là MC đắt show, Nguyên Khang chia sẻ, một trong những điều khó khăn là bị cảm cúm mà vẫn phải làm việc. Khi đó, anh thường trị bằng cách ăn cháo giải cảm với một lòng đỏ trứng gà và bỏ thật nhiều lá tía tô tươi; uống nước sả gừng, mật ong.

Nguyên Khang áp dụng tuyệt chiêu: ăn cháo với lòng đỏ trứng gà và tía tô để giải cảm khi bị ốm mà vẫn phải dẫn dắt chương trình.

Nguyên Khang đưa ra lời khuyên: "Các bạn cần mặc áo khoác dày để giữ ấm cơ thể và luôn nhỏ thuốc mũi để sát khuẩn. Đó là cách giải cảm nhanh nhất. Tôi còn hay nhờ mẹ đi mua các loại lá về để đun và xông. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là thường xuyên luyện tập thể thao để nâng cao sức khỏe, chú ý tới việc chăm sóc cơ thể. Bởi, với những chương trình đã được xếp lịch trước, dù bị cảm cúm, tôi vẫn phải cố gắng thu xếp để làm, không thể để cả ê-kíp đợi chờ được".

Đông Hùng: "Bổ sung đạm, hoạt động nhiều"

Giọng ca thành danh từ cuộc thi Vietnam Idol chia sẻ, khi bị cúm, đầu tiên anh sẽ giữ cho bàn chân ấm, đi tất ngay cả khi ngủ, ăn nhiều thịt cá để bổ sung đạm, năng lượng. "Các bạn nhớ uống thật nhiều nước khi uống thuốc và cố gắng hoạt động nhiều, nằm mãi một chỗ cũng sẽ khiến cơ thể thêm mệt mỏi, trì trệ" - Đông Hùng cho biết.

Theo Zing