Truy sát chủ cũ vì nợ lương lâu trả

Nạn nhân bỏ chạy vào bếp vẫn bị  "truy sát" cho đến khi những người trong quán la lên can ngăn.

Ngày 25-7, TAND TP HCM mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án "Giết người" đối với các bị cáo Nguyễn Nhựt Điền (23 tuổi, quê Trà Vinh), Phan Văn Tiển (27 tuổi, quê Cà Mau). 

Nội dung vụ án thể hiện Điền làm phụ bếp cho quán ăn của anh V.T.S. đến khi nghỉ việc vào tháng 5-2021 vẫn chưa được trả 3,1 triệu đồng tiền lương.

Nhiều lần Điền đến gặp anh S. để đòi tiền nhưng không được. Khoảng 23 giờ ngày 21-1-2022, Điền uống bia cùng Phan Văn Tiển và Dương Quốc Thông tại quán ăn tại phường Tân Kiểng, quận 7. 

truy-sat-chu-cu-vi-no-luong-lau-tra

Các bị cáo tại phiên xét xử

Sau đó, Điền rủ Tiển và Thông đi đòi nợ anh S. Trước khi đi, Điền lấy 1 con dao giấu vào người. 

Đến khoảng 00 giờ ngày 22-1-2021, đến quán anh S. nhưng không gặp nên nhóm Điền ngồi đợi. Lúc anh S. về thấy Điền thì hẹn đến ngày 24-1-2022 sẽ trả, Điền liền rút dao chém. 

Cùng lúc đó Tiển cầm nón bảo hiểm đánh còn Thông dùng tay tấn công.

Nạn nhân bỏ chạy vào bếp vẫn bị Điền tiếp tục đuổi chém cho đến khi những người trong quán la lên can ngăn, Điền mới dừng tay. Nhóm của Điền bỏ đi. Anh S. được đưa đi cấp cứu, bị thương tích 70%.

Đối với Dương Quốc Thông, do đối tượng này bỏ trốn nên cơ quan chức năng chưa lấy được lời khai. Chỉ có bị cáo Điền khai Thông dùng tay đánh, ngoài ra không có chứng cứ nào khác nên CQĐT chưa có căn cứ để xử lý, khi nào xác định được sẽ xem xét, xử lý sau.

Xem xét vụ án, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Điền 16 năm tù, bị cáo Tiển 10 năm tù cùng về tội "Giết người". 

Theo NLD