TP HCM: Cây phượng cao 10m bật gốc khiến 13 học sinh thương vong

Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115, thông tin một trong số những học sinh bị thương trong vụ bật gốc cây sáng 26/5 ở Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) đã tử vong.

Thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 6h15 ngày 26/5 tại trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM). Thời điểm này các em học sinh đang đi bộ vào lớp thì bị một cây phượng to tại sân trường ngã đè trúng. Nhiều em học sinh bị thân và cành cây đè trúng té ngã nên kêu cứu.

tp-hcm-cay-phuong-cao-10m-bat-goc-khien-13-hoc-sinh-thuong-vong

Gốc cây phượng trong sân trường đè trúng 13 học sinh, khiến 1 học sinh tử vong

Lúc này bảo vệ trường phát hiện hô hoán cùng người dân gần đó chạy vào gạt cây, đưa các em học sinh ra ngoài và gọi xe cấp cứu. Sau đó, ông Nguyễn Văn Phúc - hiệu trưởng Trường THCS Bạch Đằng, xác nhận có 13 học sinh lớp 6 - 8 bị thương.

Theo nguồn tin từ báo Tuổi trẻ, tới 8h40 sáng 26/5 ông Nguyễn Duy Long - giám đốc Trung tâm cấp cứu 115, thông tin một học sinh bị thương trong vụ bật gốc cây sáng nay ở Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) đã tử vong.

tp-hcm-cay-phuong-cao-10m-bat-goc-khien-13-hoc-sinh-thuong-vong

Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115, thông tin một trong số những học sinh bị thương trong vụ bật gốc cây sáng 26/5 ở Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) đã tử vong.

Theo ông Long, sau khi xảy ra vụ đổ cây, đơn vị đã chuyển 8 học sinh bị thương qua Bệnh viện Nhi đồng 2 và 1 học sinh qua Bệnh viện An Sinh.

Trong số các em được chuyển qua Bệnh viện Nhi đồng 2, có 3 em bị thương nặng, riêng em học sinh được chuyển qua Bệnh viện An Sinh đã tử vong.

Được biết, Trường THCS Bạch Đằng - nơi xảy ra vụ việc nằm trong hẻm 386 Lê Văn Sỹ. 6h15, sân trường thời điểm xảy ra tai nạn có khá đông học sinh. Cây phượng vĩ cao hơn 10 mét, thân to hai người ôm, phía bên phải sân trường bất ngờ bật gốc, đè trúng nhóm học sinh. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, đã có hơn 20 cảnh sát và dân phòng phong tỏa hiện trường. Hàng chục phụ huynh kéo đến, hoảng loạn hỏi thông tin con mình có hay không bị nạn, song không liên lạc được với người nhà trường.  

Sài Gòn có mưa lớn chiều tối qua, tập trung ở khu vực trung tâm - nhất là quận 1, 3, 5, 10 và kéo dài hơn hai giờ. Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ đánh giá đây là cơn mưa lớn nhất từ đầu năm.

Theo GiaDinhVietNam

----

Xem thêm:

+Vụ học sinh lớp 9 bị điện giật t.ử v.ong: Gia đình nạn nhân nói gì?

+Trong một tuần, gia đình gốc Việt ở Mỹ mất 3 thành viên vì Covid-19

+Kỷ lục thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam tại Sapa có gì đặc biệt?

-----