Top 10 điểm chụp hình "tự sướng" được yêu thích nhất thế giới

Theo một khảo sát mới nhất, tháp Effiel và Burj Khalifa - tòa nhà cao nhất thế giới đều nằm trong top những địa điểm công trình kiến trúc được chọn làm nền cho những tấm hình “Selfie” (tự sướng) nhiều nhất. Khảo sát này được lấy nguồn từ dữ liệu của Instagram - một kênh chia sẻ hình ảnh lớn nhất thế giới. 

Nếu bạn là một fan của chụp hình “tự sướng”, chắc hẳn bạn luôn mong muốn sở hữu những tấm hình có background (hình nền) đẹp lung linh, làm nền cho khuôn mặt của bạn trở nên nổi bật hơn. Sau đây là 10 điểm tham quan thu hút khách du lịch chup hình lưu niệm và “tự sướng” nhiều nhất trên thế giới.

1. Tháp Eiffel, Paris 
 

tháp


Tháp Eiffel là một công trình kiến trúc bằng thép nằm trên công viên Champ-de-Mars, cạnh sông Seine, thủ đô Paris. Pháp. Vốn có tên nguyên thủy là Tháp 300m, công trình do Gustave Eiffel cùng các đồng nghiệp xây dựng nhân Triển lãm thế giới năm 1889, cũng là dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Pháp.

Chiều cao nguyên bản của công trình là 300m, theo đúng thiết kế, nhưng cột ăng ten trên đỉnh giúp tháp Eiffel đạt tới 325m.

2. Công viên Disney World, Florida
 

vb


Được mở cửa từ năm 1971, Disney World rộng lớn, có diện tích rộng gấp 2 lần Manhattan và lớn gấp 150 lần Disneyland ở California. Có thể nói Disney World là nơi ghi dấu kỷ niệm của bao gia đình hạnh phúc. Mỗi góc nhỏ, mỗi khách sạn đều là một khám phá kỳ thú.

3. Tòa nhà Burj Khalifa, Dubai 
 

v


Burj Khalifa trước kia tên là Burj Dubai, là một nhà chọc trời siêu cao ở "Trung tâm Mới" của Dubai. Tòa nhà này hiện là công trình cao nhất thế giới, được đưa vào sử dụng ngày 4/1/2010. Có chiều cao 829,8m, bao gồm 164 tầng.

4. Đồng hồ Big Ben, London
 

fbfgv


Big Ben tên đầy đủ là Tháp đồng hồ của cung điện Westminster là một cấu trúc tháp đồng hồ ở mặt Đông Bắc của công trình Nhà quốc hội ở Westminster, London, Vương quốc Anh. Đây là địa điểm chụp hình yêu thích của rất nhiều người dân nước Anh cũng như khách du lịch trên thế giới.

5. Tòa Nhà Empire State, New York
 

dcv


Tòa Nhà Empire State cao 102 tầng và nằm ở giao điểm giữa đại lộ số 5 và đường 34 thành phố New York, Hoa Kỳ. Đây là tòa nhà được thăm viếng nhiều nhất thế giới, mỗi năm có 3,5 triệu du khách đến tham quan. Tổng cộng số du khách thăm viếng tòa nhà này đã lên tới trên hằng trăm triệu lượt khách.

6. Nhà thờ Sagrada Familia, Barcelona
 

fv


La Sagrada Familia được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Antoni Gaudi cách đây hơn 100 năm và không chỉ là một trong những nhà thờ lớn nhất Barcelona mà còn là nhà thờ nổi tiếng khắp trên toàn thế giới.

La Sagrada Familia chào đón hơn 3 triệu du khách mỗi năm vì vậy luôn có một hàng dài các du khách xếp hàng để chờ mua vé mỗi ngày

7. Công viên Disneyland, Paris
 

cv


Trong số các điểm tham quan ở Paris, công viên Disneyland là một địa chỉ hấp dẫn. Giá vé vui chơi một ngày ở đây là 49 EUR/người (bao gồm cả vé vào Studio Walt Disney), thuộc vào hàng đắt nhất trong các điểm tham quan ở châu Âu. Tuy nhiên với nhiều hoạt động giải trí, biểu diễn được tổ trức thường xuyên, mỗi năm Disneyland Paris đón tiếp 12,5 triệu lượt khách, nằm trong số các địa điểm du lịch thu hút nhất nước Pháp.

8. Đấu trường La Mã - Colosseum, Rome
 

d


Đấu trường La Mã được biết đến đầu tiên dưới cái tên Amphitheatrum Flavium theo tiếng Latinh hoặc Anfiteatro Flavio tiếng Ý, sau này gọi là Colosseum hay Colosseo, là một đấu trường lớn ở thành phố Roma. Công suất chứa lúc mới xây xong là 50.000 khán giả. Đấu trường được sử dụng cho các võ sĩ giác đấu thi đấu và trình diễn công chúng.

Đấu trường được xây dựng khoảng năm 70 và 72 sau Công nguyên dưới thời hoàng đế Vespasian. Đây là công trình lớn nhất được xây ở Đế chế La Mã được hoàn thành năm 80 sau Công nguyên dưới thời Titus, với nhiều chỉnh sửa dưới thời hoàng đế Domitian.

9. Tòa nhà Top of the Rock, New York
 

CV


Ở 30 Rockefeller Plaza (du khách ghé vào 50 Street, giữa 5 & 6 Aves), New York, Hoa Kỳ. Điểm khám phá hàng đầu của các điểm du ngoạn Observation Deck, New York.

10. Cầu Tháp London (London Bridge), Anh 
 

cv


Đây là một công trình kết hợp cầu treo với cầu nâng bắc qua sông Thames tại London, Vương quốc Anh. Cây cầu được hoàn thành năm 1894, nằm liền với Tháp London, trở thành một biểu tượng nổi tiếng, gắn liền với thành phố London và với nước Anh nói chung. Đây cũng là cây cầu cuối cùng xuôi dòng Thames nằm trong địa phận thành phố.
 

Thảo Hương (Nguồn archdaily.com)
​Theo Epress.vn