Người phụ nữ bỏ rơi đứa con mắc bệnh Down vì "xấu hổ"

Ruzan Badalyan là người phụ nữ đang khiến dư luận nước Anh phẫn nộ khi bắt chồng lựa chọn: hoặc là ly hôn hoặc là từ bỏ đứa con bị bệnh Down mới được vài ngày tuổi của họ.

Ruzan Badalyan sinh ra cậu con trai Leo vào ngày 21 tháng 1 tại một bệnh viện ở Armenian. Đáng ngạc nhiên là chỉ vài giờ sau sinh, người mẹ này cương quyết bỏ rơi con trai mình vì phát hiện ra Leo mắc phải hội chứng Down.

Bà mẹ trẻ nói rằng cô cảm thấy xấu hổ về việc vì con trai mình bị bệnh. Bất ngờ hơn, cô yêu cầu chồng mình phải lựa chọn giữa việc tự nuôi đứa trẻ hoặc là di lị.

Ruzan - người mẹ nhẫn tâm chối bỏ đứa con bị bệnh Down.

Ông bố Samuel Forrest chia sẻ rằng vợ anh thậm chí từ chối nhìn hay không muốn chạm vào đứa con trai mới sinh của mình bởi vì theo văn hóa của người Armenia, một đứa trẻ mắc bệnh như Leo sẽ mang đến xui xẻo và xấu hổ cho cả gia đình.

Samuel và Ruzen đã kết hôn được 18 tháng khi Leo ra đời vào tháng 1.

Samuel đã rất sốc khi bác sĩ thông báo về hội chứng Down mà cậu con trai của anh mắc phải, nhưng Samuel chưa bao giờ nghĩ tới việc sẽ bỏ Leo. Vì không thể thay đổi quyết định của vợ mình nên Ruzan Badalyan và Samuel Forrest đã ký vào đơn ly dị một tuần sau khi con trai chào đời.

Bé Leo mới vài ngày tuổi đã bị mẹ bỏ rơi.

Người cha độc thân này đang cố gắng kêu gọi quyên góp từ khắp nơi để có điều kiện nuôi dưỡng con trai mình trên quê hương New Zealand. Trang web dùng để gây quỹ mang tên “Đưa Leo về nhà” đã quyên góp được hơn 100.000 đô trong chưa đầy một ngày.

Trong vòng chưa đầy 24 giờ, 100.000 đô quyên góp để giúp đỡ Samuel nuôi con đã được gửi về.

Số tiền quyên góp này sẽ được Samuel sử dụng để mua một ngôi nhà ở Auckland và cho con trai mình ăn học đầy đủ. Anh cũng ủng hộ một phần số tiền quỹ để hỗ trợ cho những ông bố bà mẹ ở Armenia cũng đang nuôi dưỡng con cái bị khuyết tật.

Hiện nay, bài đăng về người phụ nữ bỏ rơi đứa con chỉ vì mắc bệnh Down ghi nhận hàng trăm lượt comment. Phần lớn đều cho rằng người phụ nữ này quá ngu ngốc và tàn nhẫn khi từ bỏ món quà xinh đẹp mà Chúa ban tặng.

Theo Trâm Anh (Daily Mail)