Hot girl bịa chuyện có tiền thừa kế do bố mất để lại để lừa đảo

Để có thể thuyết phục người quen cho vay tiền, Duyên đã bịa chuyện có tài khoản 1,7 tỷ đồng do bố mất để lại. Với thủ đoạn này, một nạn nhân đã 16 lần chuyển tiền cho Duyên hơn 185 triệu đồng.

TAND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa mở phiên tòa trực tuyến xét xử Nguyễn Thị Thùy Duyên (26 tuổi, trú tại phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

hot-girl-bia-chuyen-co-tien-thua-ke-do-bo-mat-de-lai-de-lua-dao

Bị cáo Nguyễn Thị Thùy Duyên.

Theo cáo trạng, ngày 11/5/2022, thông qua mạng xã hội Facebook, anh V.N.D. (38 tuổi, trú tại xã Thiên Lộc, Can Lộc) nhận được tin nhắn mượn tiền từ Facebook “Biển xanh” của Duyên (hai người có quen biết nhau từ trước) với lý do bố của mình vừa chết đột ngột, để lại số tiền hơn 1,7 tỷ đồng cho Duyên thừa hưởng tại Ngân hàng. Tuy nhiên, do sự việc quá bất ngờ nên cần phải có một số tiền để làm các thủ tục với ngân hàng mới rút được tài sản ra.

Do cả tin nên anh D. đã 16 lần chuyển tiền cho Duyên với số tiền hơn 185.200.000 đồng. Tuy nhiên sau đó anh D. yêu cầu trả tiền thì Duyên đã cắt đứt liên lạc.

Biết bị lừa đảo, anh D. đã trình báo cơ quan công an. Đến ngày 13/6/2022, cơ quan công an đã phát hiện, bắt giữ Duyên khi đang lẩn trốn ở phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng.

Tại phiên xử, bị cáo Duyên thừa nhận hành vi phạm tội và xin được giảm nhẹ hình phạt. Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Duyên 30 tháng tù giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo GiaDinh