Tin nóng: Dừng đấu giá biển số xe ngày hôm nay vì lý do kỹ thuật

Do lỗi kỹ thuật, trang đấu giá biển số ô tô phát đi thông báo tạm dừng các cuộc đấu giá biển trong ngày.

Lúc 10h22 ngày 22/8, trang đấu giá biển số xe phát đi thông báo tạm dừng các cuộc đấu giá trong ngày do lỗi kỹ thuật.

Trước đó, theo thông báo của Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam - đơn vị được Bộ Công an lựa chọn tổ chức đấu giá biển số ô tô thì 9h15 sáng 22/8, sẽ diễn ra cuộc đấu giá biển số đầu tiên của phiên thứ nhất.

Hình thức đấu giá biển số ô tô được thực hiện hoàn toàn trực tuyến. Cá nhân hoặc tổ chức có nhu cầu tham gia đấu giá cần truy cập trang web dgbs.vpa.com.vn để đăng ký tài khoản và lựa chọn biển số theo ý muốn.

Phiên đấu giá biển số xe ô tô đầu tiên được hàng triệu người mong chờ được tổ chức

GĐXH - Ngày 22/8, phiên đấu giá biển số ô tô đầu tiên sẽ diễn ra. Trong buổi đấu giá biển số xe này, có 11 biển số xe siêu đẹp được đưa ra đấu giá.

tin-nong-dung-dau-gia-bien-so-xe-ngay-hom-nay-vi-ly-do-ky-thuat

Trang đấu giá biển số xe tạm dừng do lỗi kỹ thuật.

Sau khi đăng ký tài khoản thành công, người dân có thể tìm kiếm biển số muốn đấu giá theo tỉnh thành, loại xe và dãy số cụ thể. Hiện trên trang web đấu giá biển số ô tô đã được niêm yết hơn 153.000 biển số của 63 tỉnh thành để người dân lựa chọn đăng ký đấu giá.

Theo đại diện Cục CSGT, người dân cả nước có thể tham gia đấu giá biển số qua mạng, đồng thời họ được đấu giá dải biển số của toàn bộ 63 tỉnh thành mà không bị giới hạn bởi nơi thường trú hoặc đặt trụ sở cơ quan. Mỗi người được quyền đấu giá số lượng biển số không hạn chế.

Người đã có hoặc chưa có ô tô đều được tham gia đấu giá. Người đấu giá có thể nhờ người khác thao tác thay bằng tài khoản của mình nhưng phải đảm bảo đúng thông tin.

Cục CSGT khuyến cáo người tham gia đấu giá có trách nhiệm cung cấp thông tin, tài liệu hợp lệ, chính xác và chịu trách nhiệm trước pháp luật về thông tin.

Khi đăng ký tham gia đấu giá một biển số, trang đấu giá sẽ xuất hiện mã QR để người dân nộp tiền hồ sơ là 100.000 đồng và tiền đặt trước là 40 triệu đồng. Theo cơ quan chức năng, hình thức này để hạn chế tình trạng đăng ký ảo, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc đấu giá.

Người tham gia nhưng không trúng đấu giá sẽ được trả lại tiền cọc trong 3 ngày làm việc kể từ khi kết thúc cuộc đấu giá trực tuyến. Đồng thời, người dân còn có quyền từ chối tham gia cuộc đấu giá và được nhận lại tiền đặt trước nếu có thay đổi về giá khởi điểm, số lượng, chất lượng tài sản đã niêm yết, thông báo công khai.

Việc từ chối tham gia đấu giá được thể hiện bằng văn bản và gửi qua email [email protected] hoặc chuyển phát trực tiếp về Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam trước ba ngày tổ chức cuộc đấu giá.

Sau khi nộp tiền thành công, người có nhu cầu đấu giá sẽ chờ đến thời gian đấu giá biển số mình đã chọn để tham gia. Mỗi biển số sẽ được đấu giá trong phiên kéo dài 60 phút. Cục Cảnh sát giao thông cho hay khi bắt đầu vào phiên đấu giá, người tham gia sẽ được trả giá theo mỗi bước giá là 5 triệu đồng. Số bước giá của mỗi lần trả không bị giới hạn.

Khi hết 60 phút, người trả giá cao nhất sẽ trúng đấu giá biển số đó. Trong vòng 12 tháng, họ phải đăng ký gắn biển số với phương tiện. Trong trường hợp bất khả kháng thì được gia hạn không quá 6 tháng. Sau thời hạn này, biển sẽ được chuyển vào kho và người trúng đấu giá không được hoàn trả tiền đã nộp.

Cục CSGT khuyến cáo người tham gia đấu giá có trách nhiệm cung cấp thông tin, tài liệu hợp lệ, chính xác và chịu trách nhiệm trước pháp luật về thông tin.

Theo GiaDinh