Quả nho Phan Rang - Vị thuốc quý từ ngàn đời

Từ ngày xưa, người dân ta và nhiều nước thế giới đã sử dụng quả nho làm thực phẩm và thuốc chữa bệnh. Trong đông y, vị thuốc này có tên là bồ đào, vị ngọt, tính bình, không độc, có tác dụng thông thuỷ đạo, trừ phong hàn, tê thấp, làm nhẹ mình mẩy, mạnh thần trí.

Trong các y thư cổ, các danh y Tuệ Tĩnh, Hải Thượng Lãn Ông đều ca ngợi giá trị dược dụng của nho. Dưới đây là những điều tuyệt vời mà quả nho mang lại cho chúng ta:

1. Giàu Vitamin và khoáng chất

Với khoảng 70% là nước, còn lại là 10-33% đường (glucose và fructose), phlobaphene, axit galic, axit silicic, salicilic , quercetine, anin, pectin, glucosides, coban axit formic, axit oxalic, mono delphinidin và delphinidin, axit hoa quả, axit phosphoric, axit chanh, hợp chất tanin, muối kali, magiê, canxi, mangan, sắt và vitamin B1, B2, B6, B12, A, C, P, PP, K, axit folic và các enzime. Phần vỏ quả nho có hợp chất tanin và dầu cần thiết. Trong hạt nho có hợp chất tanin, phlobaphene, lecithin, vani và dầu béo.

Lá nho có chứa đường, axit táo, quercetine, carotin, axit protocatechine, inosite, betain hợp chất tanin, axit tartaric, axit ascorbic, kali, natri, sắt….

2. Điều trị bệnh hiệu quả:

Phù thũng, tiểu ít, đau nhức do phong thấp: Rễ cây nho dại 100g, nho khô 50g nấu lấy nước uống còn bã thì đắp vào chỗ đau. Buồn nôn: Nửa cốc nước nho ép, 1 thìa nước gừng tươi, thêm vào một ít nước ấm quấy đều và uống.

Huyết áp cao: Nho 150g, mã thầy 15-20 hạt, sau khi rửa sạch xay nhỏ và pha thêm nước sôi rồi uống. Thiếu máu, mệt mỏi: Nho khô một nắm, hạt cẩu khởi 2 thìa, sau khi nấu lên cho thêm vào một ít mật ong rồi lấy ra uống.

Lạnh bụng, thiếu máu: Nho khô 60g, long nhãn (bỏ hạt) 15g, quả dâu 5g, nấu nước lên uống.

Ho nhiều đờm: Nho khô 1 nắm, bách hợp 20g, gạo 50g, nấu lên thành cháo.

Miệng khô: Lấy nước nho, nước mía mỗi thứ nửa cốc, cho nước ấm vào hòa đều, thêm một chút mật ong vào và uống thay nước trà. Thị lực suy giảm: Nho khô 20g, hạt cẩu khởi 10g, thảo quyết minh 5g, thêm vào chút mật ong và pha giống như trà uống hàng ngày.

3. Thức uống tuyệt vời từ nho:

Uống 1 ly nước ép nguyên chất từ quả nho đỏ hay tím sẫm, hay xanh rất tốt cho chức năng tim. Nước ép nho đỏ có ảnh hưởng trực tiếp lên phản ứng đông máu, vừa làm tăng nồng độ các chất kháng oxy hóa và giảm các gốc tự do trong hệ tim mạch.

So với nước ép bưởi, cam, cà chua và táo, nước ép nho đỏ có hoạt tính kháng oxy hóa mạnh gấp 3 lần. Người ta phân tích các chất có trong thành phần nước ép này và thấy nó cũng chứa những hoạt chất được tìm thấy trong trái tắc (quất), có hiệu quả phòng tránh các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu.

Đặc biệt, nước uống lên men từ nho còn có tác dụng đào thải chất độc trong cơ thể. Nếu dùng đúng liều lượng sẽ giúp gan quét đi phần lớn độc tố có hại trong cơ thể, đồng thời có ích cho quá trình tái tạo máu.

Vì vậy,  nếu có điều kiện, mỗi ngày bạn nên uống 1 cốc rượu nho sau khi ăn để làm sạch cơ thể và giúp quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn. Nho là loại quả giàu năng lượng nên điều này rất tốt cho phụ nữ, người lớn tuổi, hoặc cho những đối tượng muốn làm đẹp…

4. Giá sản phẩm Rượu Nho Rang Ninh Thuận (http://ruounhorangninhthuan.com):

Chai thủy tinh chuẩn:

Vang Nho Rang: 120k/750ml

Rượu Nho Rang: 95k/750ml

Mật Nho Rang: 105k/750ml

Bầu nhựa:

Rượu Nho Rang: 65k/ 1lít

Mật Nho Rang: 75k/ 1lít

Bạn nào có nhu cầu mua cho gia đình hoặc lấy sỉ thì liên hệ trực tiếp cho Rượu Nho Rang qua hotline để được giá tốt nhé :

0909084026 – 01677442065

Các bạn có thể tham khảo giá sản phẩm tại: https://fb.com/RuouNhoRangNinhThuan

“Hương vị không quá nồng mà nhẹ nhàng, thoang thoảng chính là nét cuốn hút từ loại thức uống này. Màu sắc dịu nhẹ tạo cảm giác dễ chịu, khoan khoái khi thưởng thức. Loại thức uống này không khiến người ta say mà trái lại kích thích sự phấn chấn trong tinh thần. Một chút ngòn ngọt, một chút men cay, nồng nàn là những gì bạn cảm nhận được ngay từ khi vị thức uống được cho vào đầu lưỡi”

Xuân Đài