Kiễng chân 3 phút mỗi ngày điều kỳ lạ sẽ đến với cơ thể



Nếu bạn kiễng chân 3 phút mỗi ngày điều kỳ lạ sẽ đến với cơ thể - hãy tìm hiểu ngay!

Theo y học hiện đại, quá trình kiễng gót chân lên, hạ gót chân xuống như vậy sẽ giúp tăng cường sự lưu thông khí huyết, đồng thời giúp máu dễ dàng lưu thông qua tim.

Ngoài ra, động tác “kiễng chân” còn có tác dụng điều tiết sự phân bố và hoạt động của dịch cơ thể rất tốt cho người béo phì.

Còn theo y học truyền thống, “kiễng chân” giúp điều dưỡng cơ thể, cải thiện thể chất lẫn tinh thần. Nó có thể giúp bạn cân bằng trạng thái cảm xúc của mình, giúp bạn giải tỏa nhanh cảm giác mệt mỏi, áp lực từ công việc cũng như cuộc sống.

Kiễng chân 3 phút mỗi ngày điều kỳ lạ sẽ đến với cơ thể

Chữa bệnh nam giới

Kiễng chân còn có tác dụng cân bằng các dưỡng chất trong cơ thể. Đặc biệt đàn ông bị mắc bệnh tiền liệt tuyến hoặc bệnh ngứa ở cơ quan sinh dục động tác kiễng chân lên hạ chân xuống sẽ bài trừ được bệnh tật.

Động tác này cũng tốt cho những người đi tiểu ra máu.

Tốt cho tuyến thận

Dưới lòng bàn chân tập trung rất nhiều huyệt quan trọng của cơ thể. Khi kiễng chân sẽ giúp cho kích thích tuyến mạch ở thận, điều hòa âm dương rất tốt cho thận . Kiễng chân còn giúp trừ phiền muộn, đầu óc tỉnh táo, giữ gìn sắc đẹp.

Giúp chân thẳng, đùi thon

Đùi là nơi tập trung nhiều cơ và các mô mỡ, đặc biệt mỡ tại vùng này thường khá rắn và khó giảm mỡ hơn tại các cơ quan khác trên cơ thể.

Nguyên nhân đùi bạn to là do cơ thể hấp thụ quá nhiều chất dinh dưỡng trong khi cơ thể không sử dụng hết, những chất dinh dưỡng này được chuyển hóa thành mỡ và tích lũy tại các khu vực như đùi, bụng được gọi là mỡ cứng.

Vì vậy, để chân thẳng đùi thon bạn chỉ cần kiễng chân 3 phút mỗi ngày!

Dưới đây là các bước thực hiện động tác “kiễng chân”:

Bước 1: Hai chân song song bằng vai, mũi chân hướng về phía trước hơi chếch ra ngoài. Đầu gối buông lỏng, hơi chùng, bụng hóp lại, bàn thân chạm đất.

Bước 2: Bạn đưa 2 gót chân cùng nâng lên khỏi mặt đất, hai bàn tay đặt nhẹ sau eo, giữ người thẳng, ngực hơi ưỡng ra. Sau đó, bạn từ từ hít không khí vào trong cơ thể.

Bước 3: Bạn từ từ đặt gót chân xuống một các nhẹ nhàng, đồng thời thở ra rồi tiếp tục làm lại khoảng 7 lần.

Vì những lợi ích trên các bạn hãy dành ra 3 phút mỗi ngày để có được sức khỏe tốt và thân hình hoàn hảo hơn nhé!

Theo suckhoecongdong