Qua mặt Cường đôla, đại gia Minh "nhựa" chiếm lĩnh hết "đường cong"

‘Tốc độ & Đường cong’ mang đến cho khán giả nhiều ‘đường cong’ bất ngờ hơn mong đợi trong bộ phim được xem là sự kết hợp của đại gia và chân dài, trong đó, dàn siêu xe của đại gia Minh "nhựa" phô diễn trong phần lớn bộ phim, chớ hề thấy dấu tích của Cường đôla

Sử dụng ngầm ám chỉ ‘đường cong’ nóng bỏng của người phụ nữ, như những gì vốn thấy trong những bộ phim về siêu xe: “xế hộp” bóng lộn và dàn mỹ nhân “nóng bỏng”. Chính sự khôn ngoan trong cách đặt tên và “mồi chài” người xem này của đạo diễn trẻ Phan Minh đã khiến cho bộ phim dễ dàng trở nên kịch tích, logic và đầy suy ngẫm hơn rất nhiều. 

Lấy đề tài về siêu xe, Tốc độ & Đường cong được giới chuyên môn ví von là Need for speedhay Fast and Furious phiên bản Việt. Phim dễ dàng thu hút những “tín đồ” của những dòng siêu xe như Lamborghini, Ferrari , Bugatti, Bentley… đến thưởng ngoạn cũng như đánh giá những màn drift xe, những pha mạo hiểm nghẹt thở trên đường đua của dân “chơi xe” Sài Thành thứ thiệt. 

Chiếc Lamborghini Aventador  LP700-4 của đại gia Minh "nhựa" trong phim 

Khán giả chắn chắn sẽ không khỏi kích thích với “đường cong” gợi cảm của chiếc Lamborghini Aventador, Ferrari 458 Italia, chiếc Bentley hào nhoáng trước khi chính thức bị thiêu rụi bằng một mồi lửa, hay bộ sưu tập “xế” khủng của cảnh sát chìm Huy Khánh trong garage riêng. Tất cả những chiếc siêu xe này sẽ khiến người hâm mộ “đứng ngồi không yên”. Bất ngờ hơn, phân nửa trong số chúng thuộc sở hữu của đại gia Minh “nhựa”, nổi tiếng là tay “chơi xe” bậc nhất Sài Thành. 

 Tất cả loạt siêu xe trong garage này đều thuộc quyền sở hữu của Minh "nhựa", trong đó phải kể đến chiếc Bugatti Veyron màu đỏ - trắng (giữa) duy nhất và đắt nhất tại Việt Nam hiện nay, siêu xe dân dụng nhanh nhất thế giới với giá lên đến 1.4 triệu USD

Ngoài ra những trường đua dùng để thực hiện những cảnh quay rượt đuổi, mạo hiểm trong phim cũng là những “đường cong” tuyệt đẹp. Đa phần cảnh quay trong phim là những màn drift xe 90, 180 độ đầy nghệ thuật, vậy nên lựa chọn tuyệt vời cho những cảnh quay này phải là những đường cong, chứ không phải là thẳng dành cho tốc độ như trong Need for speed hayFast & Farious. Với điều kiện không mấy thuận lợi cho những màn đua xe ở Việt Nam thì đây là sự lựa chọn thông minh và phim đáp ứng được thị hiếu về siêu xe của khán giả.

 Những "đường cong" cũng khá "nóng bỏng" là những đường đua khá đẹp tại Việt Nam

Đường cong của mỹ nữ chỉ là yếu tố phụ

Đây cũng chính là yếu tố thu hút sự tò mò của khán giả đến rạp khi họ mong chờ được thưởng thức những “đường cong” nóng bỏng nhất của những “mỹ nhân” trong phim như Diễm My, Lê Khánh, Yu Dương, Trang Pháp…

 Diễm My tuy có ăn mặc sexy và gợi cảm nhưng cũng chỉ là yếu tó phụ trong phim

Tuy không phải là nhân tố chính, yếu tố quyết định kịch bản của bộ phim nhưng không thể không kể đến “đường cong” gợi cảm của Diễm My trong những bộ trang phục ôm sát, hở táo bạo hay trong “cảnh nóng” với Quý Bình. Lê Khánh tất nhiên cũng ăn mặc gợi cảm không kém nhưng đây cũng không phải là “đường cong” chủ chốt mà đạo diễn và biên kịch muốn hướng đến.

 Cảnh nóng với Diễm My chỉ là một trong những cảnh nóng "nhẹ đô" nhất của Quý Bình trong phim

Đường cong - Những khúc quanh co của “đường đời”

Đạo diễn Phan Minh trong buổi họp báo khởi quay bộ phim đã từng chia sẻ:  “Đây không phải là một bộ  phim đề tài thuần túy đua xe. Chúng tôi muốn khán giả hiểu cái tên theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Sau khi xem hết bộ phim, hãy chờ xem định nghĩa này được ‘lật ngược’ lại như thế nào. Tốc độ là tốc độ sống, đường cong là những khúc quanh co của cuộc đời.”

Quả thật, đạo diễn và biên kịch đã đánh lừa người xem một cách thuyết phục khi “ngụy trang” kịch bản cuộc đời đầy sóng gió của các nhân vật trong phim dưới một cái “lốt” khá chắn chắn là dàn siêu xe và người đẹp. Thành công của Tốc độ & Đường cong thể hiện ở cách điều khiển cuộc đời 2 nam chính trong phim thay đổi theo hướng trái ngược nhau đầy kịch tính: Kẻ có tất cả mọi thứ, cuối cùng trắng tay nhưng an nhàn, hạnh phúc. Kẻ bất hạnh, mất tất cả, tưởng chừng thỏa mãn khi trả được thù nhưng lại rơi vào hoàn cảnh càng thương tâm hơn.

Qua những thăng trầm cuộc sống, tượng trưng cho những khúc cua quanh co, cong ghềnh, ê-kíp làm phim muốn nhắn nhủ người xem phải “cầm chắc tay lái” và điều khiển “tốc độ”. Đường đua như đường đời, chạy nhanh, lạm dụng “tốc độ”, xe lật là điều hiển nhiên.

Theo Bảo Nguyên. Ảnh: ĐPCC (Một thế giới)