Nổ bồn chứa tại Công ty Vedan, một công nhân tử vong

Khoảng 9h30, ngày 23.7, tại Công ty Vedan (QL51, xã Phước Thái, H.Nhơn Trạch, Đồng Nai) đã xảy ra một vụ nổ nghiêm trọng khiến một công nhân tử vong.

Bên trong Cty Vedan.

Đại diện Sở LĐTBXH Đồng nai xác nhận vụ việc và đang cùng các ngành chức năng điều tra làm rõ vụ việc.

Thông tin ban đầu, trong giờ làm việc buổi sáng, một nhóm công nhân gồm 3 người đang thao tác tại hệ thống bồn chứa chất thải bên trong Cty thì bất ngờ bồn chứa phát nổ khiến một công nhân bị rơi từ trên cao xuống và tử vong ngay sau đó.

Theo một tài xế chứng kiến vụ việc cho biết: Vụ nổ quá bất ngờ khiến công nhân không kịp trở tay và bị té từ trên độ cao xuống dưới mặt đất và tử vong. “Lúc đó, tôi đang đứng bốc hàng cách bồn khoảng 50m thì phát hiện bình xì và khói bốc lên từ dưới chân đế, sau đó thì bình bắt đầu xì lên nắp bình và phát ra một tiếng nổ lớn và tôi thấy một người từ trên cao rơi xuống, vài phút sau thì có 2 người chạy xuống theo đường cầu thang.

Khi chúng tôi chạy tới thì nạn nhân đã tử vong. Công nhân bị tử vong tên Ngô Đăng Khoa (sinh năm 1981, quê ở tỉnh Hà Tĩnh) rơi từ trên cao xuống đất tử vong tại chỗ, 2 công nhân còn lại may mắn không bị thương.

Công nhân này có 1 vợ và 2 con nhỏ.

Cũng theo nhân chứng này, bồn chứa này cao khoảng 20m.

Hiện các lực lượng chức năng gồm đang tiếp cận hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo NTD