Ngưỡng mộ 7 ngành nghề chỉ tính lương cứng đã trên 40 triệu/ tháng

Dĩ nhiên mức lương cao cũng đi kèm với nhiều đòi hỏi khắc nghiệt về bằng cấp và kinh nghiệm. Nếu bạn không ngại thử thách thì đừng bao giờ từ bỏ nhé!

1. Giám đốc pháp chế (40 - 200 triệu đồng)

Giám đốc pháp chế là công việc thuộc ngành hành chính - văn phòng. Công việc này đòi hỏi ở người làm có các chứng chỉ về luật cùng với 10 đến 25 năm kinh nghiệm. Giám đốc pháp chế là người đảm bảo các hoạt động của công ty thực hiện đúng theo yêu cầu của pháp lí cũng như luật riêng của tổ chức. 

Ngưỡng mộ 7 ngành nghề chỉ tính lương cứng đã trên 40 triệu/ tháng

2. Giám đốc phụ trách kĩ thuật (70 - 90 triệu đồng)

Phụ trách chuyên sâu về máy móc và kĩ thuật của tổ chức, công việc này đòi hỏi người làm ít nhất có bằng đại học về kĩ thuật cũng như từ 7 đến 10 năm kinh nghiệm. 

3. Giám đốc phụ trách bán hàng (80 - 100 triệu đồng)

Bằng đại học và MBA là những chứng chỉ các giám đốc phụ trách bán hàng hưởng lương cao thường có. Yêu cầu 9 - 10 năm kinh nghiệm, công việc giám đốc bán hàng đòi hỏi người làm nắm bắt được toàn bộ các hoạt động về marketing, phân tích, dự báo... để đem lại lợi nhuận cao nhất có thể cho công ty.

Bán hàng cũng trở thành ngành nghề tuyển dụng lớn nhất tại các doanh nghiệp hiện nay.

4. Giám đốc phụ trách phát hành dược phẩm (95 - 147 triệu đồng)

Ngành y tế dược được dự đoán là ngành nghề xã hội coi trọng nhất trong 20 năm tới. Để làm được công việc này, bên cạnh các kĩ năng về bán hàng, marketing hay quản lí... thì kiến thức chuyên sâu về dược phẩm là yếu tố tối quan trọng. Đó là lí do công việc giám đốc phụ trách phát hành dược phẩm đòi hỏi bằng thạc sĩ cùng với ít nhất 13 - 16 năm kinh nghiệm. Và đây cũng là ngành nghề có mức tăng trưởng lớn nhất trong 5 năm tới: khoảng 37% và có nhu cầu tuyển dụng nhân sự lớn trong top 10 ngành tuyển dụng cao nhất.

5. CIO - giám đốc phụ trách thông tin (120 - 210 triệu đồng)

Chịu trách nhiệm toàn bộ về mảng công nghệ của tổ chức, nghề giám đốc phụ trách công nghệ thông tin đòi hỏi người làm kĩ năng của một quản lí song song với khả năng của một kĩ thuật viên. Để có thể lên tới cương vị này đòi hỏi 15 - 20 năm kinh nghiệm cùng với những chứng chỉ liên quan tới công nghệ thông tin. 

Ngưỡng mộ 7 ngành nghề chỉ tính lương cứng đã trên 40 triệu/ tháng

6. CEO tại khách sạn cao cấp (210 - 320 triệu đồng)

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, hiện trong nước có khoảng 5.000khách sạn 3-5 sao nhưng hầu hết các khách sạn đình đám nhất, nằm ở vị trí đẹp nhất đều phải thuê công ty nước ngoài quản lí. Với 10.000-15.000 USD/tháng (tương đương 210 - 320 triệu đồng/tháng) là mức lương trung bình của CEO người nước ngoài của một khách sạn cao cấp tại Việt Nam.

7. Giám đốc chi nhánh ngân hàng (350 - 500 triệu đồng)

Điều chỉnh hoạt động, chiến lược và chính sách của ngân hàng chỉ là một phần trong vô vàn những việc một giám đốc ngân hàng phải làm. Bằng đại học trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, tuổi nghề ít nhất 20 - 25 năm là những điều kiện bắt buộc đối với công việc này. Và đây cũng chính là lí do tuyển dụng nhân viên ngân hàng trở thành ngành nghề tuyển dụng nhân viên lớn nhất hiện nay.

Năm 2013, lương bình quân tháng của một phi công Vietnam Airlines (VNA) là 74,8 triệu đồng và tiếp viên là 18,7 triệu đồng.

Theo bestie