Tin 27/6: Tin mới nhất vụ xe chở CLB bóng đá trẻ Quảng Nam bị lật; đồng hồ 280 triệu đồng bị mất ở sân bay Phú Quốc được tìm thấy ở đâu?

Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam cho biết Chủ tịch HĐQT Thaco đã đồng ý hỗ trợ một chiếc xe 45 chỗ cho đội bóng trẻ Quảng Nam; Theo Công an tỉnh Kiên Giang, chiếc đồng hồ Patek Philippe trị giá khoảng 278 triệu đồng của nữ Việt kiều Mỹ bị rơi xuống kẽ con lăn của máy soi chiếu an ninh (do túi xách không có dây khoá), sau đó hành khách phía sau đã nhặt được.

Hôm nay (27/6), hơn 1 triệu thí sinh đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2023

tin-276-tin-moi-nhat-vu-xe-cho-clb-bong-da-tre-quang-nam-bi-lat-dong-ho-280-trieu-dong-bi-mat-o-san-bay-phu-quoc-duoc-tim-thay-o-dau

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29/6, tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, với tổng số 1.024.063 thí sinh đăng ký dự thi.

Vào 14h chiều nay (27/6), thí sinh có mặt để làm thủ tục dự thi tại phòng thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi.

Đây là kỳ thi quan trọng nên nhiều thí sinh đã có kế hoạch phân bổ thời gian ôn tập, nghỉ ngơi hợp lý để chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi. Theo ghi nhận của phóng viên, ngày 26/6 - 1 ngày trước kỳ thi, một số thí sinh tìm đến điểm thi để tìm hiểu trước về sơ đồ phòng thi.

Tin mới nhất vụ xe chở CLB bóng đá trẻ Quảng Nam bị lật

tin-276-tin-moi-nhat-vu-xe-cho-clb-bong-da-tre-quang-nam-bi-lat-dong-ho-280-trieu-dong-bi-mat-o-san-bay-phu-quoc-duoc-tim-thay-o-dau

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: FB)

Sáng 26/6, trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam cho biết tối 25/6, Sở, Công ty QNK và CLB đã cùng gia đình phối hợp lo hậu sự cho cầu thủ Võ Minh Hiếu. Chiều nay 26/6, đoàn lãnh đạo tỉnh Quảng Nam sẽ vào Quảng Ngãi viếng hương nạn nhân. Hiện, sức khỏe các vận động viên khác đã ổn định.

"Sáng nay theo đề nghị của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Thaco đồng ý sẽ tài trợ cho đội bóng đá trẻ Quảng Nam 1 xe ô tô mới của Thaco 45 chỗ", ông Hồng nói.

Trước đó, Tiền Phong liên tục cập nhật thông tin, khoảng 11 giờ trưa 25/6, xe BKS 92B - 002.72 chở đội bóng đá trẻ Quảng Nam đang lưu thông trên đèo Vi Ô Lắc thuộc địa phận huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) thì bất ngờ gặp tai nạn khiến 1 cầu thủ tử vong, 3 người khác bị thương.

Nạn nhân tử vong là em Võ Minh Hiếu (SN 2002, ở TP. Quảng Ngãi). Hai cầu thủ khác bị thương là Nguyễn Phi Hùng (SN 2002, quê huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) chấn thương phần mềm ở tay và chân; Lương Quang Huy (SN 1999, trú phường Phước Hòa, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam) bị thương tay, chân, bụng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam theo dõi, điều trị.

Đồng hồ 280 triệu đồng bị mất ở sân bay Phú Quốc được tìm thấy ở đâu?

tin-276-tin-moi-nhat-vu-xe-cho-clb-bong-da-tre-quang-nam-bi-lat-dong-ho-280-trieu-dong-bi-mat-o-san-bay-phu-quoc-duoc-tim-thay-o-dau

Đồng hồ hiệu Patek Philippe trị giá 11.124 USD (khoảng 278 triệu đồng)

Liên quan vụ chiếc đồng hồ của chị Mạc Thanh Thảo (35 tuổi - Việt kiều Mỹ) bị mất ở sân bay Phú Quốc hồi tháng 12/2022, đến 6 tháng sau, cơ quan chức năng đã tìm thấy bàn giao chiếc đồng hồ này về cho chủ nhân.

Tuy nhiên, nhiều bạn đọc có ý kiến, đặt vấn đề là đồng hồ bị mất như thế nào và được tìm thấy ở đâu?

Ngày 26/6, tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, cơ quan này vừa có thông cáo báo chí về việc giải quyết tin báo mất đồng hồ ngày 25/12/2022.

Theo đó, qua xác minh, làm rõ, ngày 25/12/2022, chị Mạc Thanh Thảo và anh Minh (chồng chị Thảo) đi qua khu vực soi chiếu an ninh của Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Lúc này, anh Minh làm rơi đồng hồ của vợ xuống kẽ con lăn (do túi xách của chị Thảo không có dây khoá), hành khách đi sau đã nhặt được nhưng không biết người nào làm rơi.

Đến ngày 1/6, người nhặt chiếc đồng hồ này đã tự giác đem giao nộp cho công an. Ngày 17/6, Công an Phú Quốc đã bàn giao chiếc đồng hồ của chị Thảo cho gia đình.

Ô tô tụt dốc trôi xuống suối dưới chân cầu kính Sa Pa

tin-276-tin-moi-nhat-vu-xe-cho-clb-bong-da-tre-quang-nam-bi-lat-dong-ho-280-trieu-dong-bi-mat-o-san-bay-phu-quoc-duoc-tim-thay-o-dau

Hiện trường sự việc (Ảnh: Hoàng Tằng).

Sáng 26/6, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh kèm thông tin một chiếc ô tô bị rơi xuống khe suối, dưới chân cầu kính Sa Pa.

Tại hiện trường, xe ô tô màu đỏ bị vỡ nát phần đầu xe và kính chắn gió.

Liên quan tới sự việc, trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo Công an huyện Tam Đường (tỉnh Lai Châu) xác nhận thông tin và cho biết, sự việc xảy ra vào sáng cùng ngày, tại khu vực chân cầu kính Sa Pa thuộc địa phận huyện Tam Đường.

Sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã cử cán bộ tới hiện trường để làm rõ.

"Qua xác định ban đầu, vụ việc không làm ai bị thương. Thời điểm xảy ra tai nạn, chủ xe điều khiển ô tô đi lên dốc và không may xe bị trôi xuống khe suối", vị lãnh đạo Công an huyện Tam Đường thông tin.

Tại sao mưa nhỏ nhưng 20 chuyến bay không thể hạ cánh xuống Nội Bài?

tin-276-tin-moi-nhat-vu-xe-cho-clb-bong-da-tre-quang-nam-bi-lat-dong-ho-280-trieu-dong-bi-mat-o-san-bay-phu-quoc-duoc-tim-thay-o-dau

Hình ảnh mây ảnh hưởng đến khu vực hạ cánh và tại sân bay Nội Bài (Ảnh: VATM)

Trong 2 ngày 20 và 21-6, vào chiều tối và đêm tại khu vực sân bay Nội Bài (TP Hà Nội) có mưa dông kèm gió mạnh, đã làm ảnh hưởng đến rất nhiều chuyến bay không thực hiện đúng kế hoạch, phải bay chờ và phải chuyển hướng đi các sân bay dự bị.

Theo đó, trong khoảng thời gian từ 18 giờ 30 đến 20 giờ ngày 20-6, tại sân bay Nội Bài xảy ra mưa dông có gió mạnh, gió giật và tầm nhìn ngang giảm xuống 4 km; sau đó từ 00 giờ 30 đến 3 giờ ngày 21-6 lại xuất hiện mưa dông có cường độ rất mạnh, tầm nhìn ngang có lúc giảm xuống 800 m, gió giật mạnh.

Đáng chú ý, trong đợt dông mưa xảy ra vào đêm gây ra gió xuôi mạnh kéo dài và mây chắn đầu hạ cánh gây khó khăn cho máy bay hạ cánh và phải bay vòng chờ.

Do mưa dông có cường độ mạnh kèm gió xuôi duy trì kéo dài dẫn đến 13 chuyến phải bay chờ, 4 chuyến phải chuyển hướng đi sân bay dự bị tại Hải Phòng và Nam Ninh, sau khi hết mưa dông đã hạ cánh lại sân bay Nội Bài.

Vào chiều tối ngày 21 trên khu vực Nội Bài xuất hiện mưa dông. Tuy nhiên, tại sân bay Nội Bài chỉ có mưa nhỏ, tầm nhìn tốt và có gió giật. Dông mạnh xảy ra chủ yếu ở khu vực lân cận nhưng mây chắn đầu hạ cánh và cất cánh dẫn đến máy bay không thể hạ cánh được, làm 20 chuyến phải bay vòng chờ, không có chuyến bay phải chuyển hướng đi sân bay dự bị.

Có thể thấy, trong mưa dông kèm theo rất nhiều các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như gió giật, gió mạnh, gió đứt, mưa lớn làm giảm tầm nhìn hay mây chắn đầu cất hạ cánh đã ảnh hưởng rất lớn đến quá trình khai thác của các hãng hàng không. Trong khi, mật độ bay ngày tại sân bay Nội Bài càng tăng, trung bình mỗi ngày có trên 600 chuyến cất và hạ cánh.

Do đó, Dự báo viên Trung tâm Khí tượng Hàng không Nội Bài luôn bám sát vị trí trực, luôn theo dõi và phân tích các công cụ như ảnh mây vệ tinh, ảnh radar, các thiết bị quan trắc, cảnh báo dông sét và gió đứt để chủ động tư vấn sớm, kịp thời cho Kiểm soát viên Không lưu tại Nội Bài về cường độ, thời gian kéo dài hay các hiện tượng ảnh hưởng đến khu vực cất hạ cánh và tại sân để từ đó Kiểm soát viên không lưu có thể lựa chọn đường cất hạ cánh phù hợp, không bị gián đoạn trong quá trình khai thác nhằm đảm bảo an toàn, điều hòa, hiệu quả trong dây chuyền đảm bảo hoạt động bay.

Bé gái 9 tháng tuổi tử vong do hóc hạt chôm chôm

tin-276-tin-moi-nhat-vu-xe-cho-clb-bong-da-tre-quang-nam-bi-lat-dong-ho-280-trieu-dong-bi-mat-o-san-bay-phu-quoc-duoc-tim-thay-o-dau

Hóc hạt chôm chôm, bé 9 tháng tuổi ờ Nghệ An tử vong thương tâm. Ảnh minh hoạ

Ngày 26/6, ông Nguyễn Văn Phận, Chủ tịch UBND xã Xuân Lam (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) cho biết, một cháu bé trên địa bàn không may bị hóc hạt chôm chôm, tử vong.

Cách đây ít ngày, bé gái N.N.A (9 tháng tuổi, trú xóm Hưng Nhân, xã Xuân Lam) nhặt được hạt chôm chôm lúc chơi ở nhà. Cháu bé nuốt hạt chôm chôm vào miệng rồi bị hóc.

Phát hiện sự việc, người nhà đã đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng bé gái không qua khỏi.

TS.BS Trần Văn Cương, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, khi trẻ bị hóc hạt chôm chôm thì có biểu hiện ho sặc sụa, tím tái. Nếu hạt chèn ở ngã ba hầu họng sẽ không thở được.

"Tuyệt đối không đưa ngón tay vào móc dị vật khỏi miệng trẻ. Việc này có thể làm dị vật xuống sâu hơn, hoặc gây trầy xước, chấn thương niêm mạc vùng hầu họng của trẻ. Nếu trẻ tỉnh được khuyến khích vỗ rung hoặc cho trẻ tự khạc ra. Nếu bị nặng cần đưa đến cơ sở y tế để cấp cứu", ông Cương cho hay.

Xử phạt 2,5 triệu đồng với gia đình dựng rạp đám cưới lấn chiếm lòng đường

tin-276-tin-moi-nhat-vu-xe-cho-clb-bong-da-tre-quang-nam-bi-lat-dong-ho-280-trieu-dong-bi-mat-o-san-bay-phu-quoc-duoc-tim-thay-o-dau

Chiếm tới 2/3 làn đường, gây cản trở giao thông

Chiều 26/6, trao đổi với Dân trí, lãnh đạo UBND phường Hòa Phú (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), cho biết, chính quyền địa phương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2,5 triệu đồng với gia đình dựng rạp tổ chức đám cưới lấn chiếm lòng đường.

"Chính quyền đã mời gia đình vi phạm chiều nay lên phường để làm việc và nộp phạt số tiền trên, đồng thời, phường sẽ thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng để người dân cần hiểu rõ hơn và tránh những sự việc như này xảy ra trong thời gian tới", vị này chia sẻ.

Như Dân trí đưa tin, trưa 25/6, mạng xã hội xôn xao hình ảnh một rạp đám cưới dựng lấn chiếm 1/2 làn đường trên địa bàn phường Hòa Phú (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Nhiều người bức xúc và lên án hành vi coi thường pháp luật của gia đình trên. Mọi người lo lắng tai nạn có thể ập đến bất cứ lúc nào.

Lãnh đạo UBND phường Hòa Phú, cho biết, tối 24/6, ngay sau khi phát hiện sự việc, chính quyền địa phương xuống lập biên bản, yêu cầu gia đình tháo dỡ rạp trên. Phía gia đình cũng cam kết tháo dỡ nhưng lại không thực hiện.

Trưa 26/6, chính quyền địa phương đã xuống để lập biên bản, yêu cầu gia đình này tháo dỡ rạp xuống ngay.

Kỷ luật Chủ tịch MTTQ xã ở Cà Mau vì vào nhà nghỉ với 'vợ người ta'

Ngày 26/6, nguồn tin riêng của PV cho biết, Ban thường vụ Huyện ủy Thới Bình (Cà Mau) đã có quyết định kỷ luật đối ông N.H.P. (42 tuổi), Chủ tịch MTTQ VN xã Biển Bạch Đông. Ông P. bị kỷ luật vì liên quan vụ vào nhà nghỉ với "vợ người ta".

Theo đó, Ban thường vụ Huyện ủy Thới Bình quyết định cách chức Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy xã đối với ông N.H.P.

Theo biên bản của Công an xã Hưng Mỹ (huyện Cái Nước, Cà Mau), khoảng 11h ngày 20/8/2022, ông N.H.A. phát hiện vợ mình là bà C.T.L cùng ông P. đang ở cùng nhà nghỉ tại ấp Thị Tường A. Sau đó ông A. trình báo vụ việc với Công an xã Hưng Mỹ.

Trong biên bản, ông P. trình bày, trước đó ông và bà L. quen biết do học lái xe chung. Khoảng 6h30 ngày 20/8, ông P. chở bà L. xuống trung tâm sát hạch thi lái xe. Khi thi xong, hai người cùng đi ăn, sau đó xem lại bài thi đường trường.

Một lúc sau, bà L. nói mệt nên đề nghị vào nhà nghỉ để nghỉ ngơi. Biên bản vụ việc cũng thể hiện ông P. xác nhận giữa mình và bà L. có quen biết quan hệ yêu đương tình cảm với nhau khoảng 15 ngày và sau đó cùng vào nhà nghỉ.

Trước đó, Huyện ủy Thới Bình nhận đơn của người dân tố cáo ông P. vào nhà nghỉ với bà C.T.L.

Khi nhận được đơn, Huyện ủy đã giao Ủy ban Kiểm tra tiến hành các bước xác minh, làm rõ. Sau đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thới Bình thành lập tổ xác minh và có thông báo kết luận đơn tố cáo trên là đúng.

Tuy nhiên, ông P. không đồng tình với kết quả xác minh của tổ công tác. Đồng thời, ông P. khiếu nại thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thới Bình nên vụ việc kéo dài đến nay.

Bị sứa đốt khi tắm biển, bé 7 tuổi nhập viện trong tình trạng mất ý thức

tin-276-tin-moi-nhat-vu-xe-cho-clb-bong-da-tre-quang-nam-bi-lat-dong-ho-280-trieu-dong-bi-mat-o-san-bay-phu-quoc-duoc-tim-thay-o-dau

Tay bé L. bị sứa đốt nổi mẩn và phồng rộp. (Ảnh: Thục Nghi)

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Huy - Trưởng khoa nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, bệnh viện tiếp nhận bé H.T.L (7 tuổi, phường Vĩnh Hoà, Tp Nha Trang, Khánh Hoà) bị sứa đốt trong tình trạng nổi mẩn ngứa, tím tái, mất đi ý thức.

"Sau khi được cấp cứu, bệnh nhi đã tỉnh, mạch rõ nhưng vẫn còn sốt nhẹ, vết thương ở cánh tay sưng nề, đỏ, lan tỏa. Hiện bệnh nhi đã hết sốt, sinh hiệu ổn, ăn uống được và đang tiếp tục được điều trị", bác sĩ Huy cho biết

Chị Nguyễn Hoàn (mẹ bé L.) kể, chiều 23/6 bé L. cùng ba đi tắm ở khu vực biển Hòn Chồng (Nha Trang) thì bị sứa đốt. Khi ba của cháu phát hiện, đưa lên bờ thì hai tay bé L. đã bầm đen, bé mê man, ngất đi.

"Nếu phát hiện chậm tôi không biết tính mạng con như thế nào", chị Hoàn chia sẻ. Chị Hoàn cũng cho hay, hai cha con đều bị sứa đốt nhưng bé còn nhỏ nên bị nặng hơn, hiện tại, bé đã có thể trò chuyện, sức khỏe ổn định.

Theo bác sĩ Huy, khi trẻ đi biển và nghi ngờ tiếp xúc với sứa, bố mẹ cần đưa trẻ ra khỏi vùng nước đang có sứa, bình tĩnh, trấn an để trẻ bớt lo lắng, sợ hãi. Nhanh chóng rửa vết thương bằng nước biển hoặc giấm để làm sạch độc tố, không rửa bằng nước ngọt vì làm tổn thương nặng hơn. Có thể chườm đá để giảm đau.

Trong trường hợp trẻ bị sốc phản vệ sau khi bị sứa đốt với các biểu hiện như ớn lạnh, lo sợ, hoảng hốt, xuất hiện các triệu chứng nóng bừng, nổi ban đỏ ngứa trên da, phù mắt, phù môi, ngạt mũi, cảm thấy khó thở, đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, đau đầu, chóng mặt… cần nhanh chóng đưa đến viện ngay. Việc sốc phản vệ có thể dẫn đến tử vong nếu không xử trí kịp thời.

Theo GiaDinh