Người nhặt ve chai chỉ nói vài câu nhưng ai cũng phải "há hốc" giật mình

Gần đây, trên mạng đang xôn xao một clip ngắn hơn 1 phút ghi nhận lại đoạn hội thoại của người đàn ông nhặt ve chai khiến ai ai cũng phải cảm phục và xúc động.

nguoi-nhat-ve-chai-chi-noi-vai-cau-nhung-ai-cung-phai-ha-hoc-giat-minh

Theo thông tin cho biết, đoạn clip này được quay gần xe bánh mì từ thiện của CLB Thiện Tâm tại Tân An - Long An. Người đàn ông trong clip là một người nhặt ve chai với khuôn mặt cơ cực và bộ quần áo lao động cũ kỹ, vừa ăn bánh mì vừa nói: “Không dám xin. Mà xin thì tôi sợ mắc nợ. Mắc nợ rồi, trả không được! Tôi nghèo chứ tôi không dám lấy của ai đâu. Thà tôi đi lượm, công sức tôi được bao nhiêu, ăn bấy nhiêu. Cậu cho tôi 100 ngàn “lớn”, tôi cũng không dám nhận nữa. Không phải cái tâm từ thiện của người ta mà mình ham đâu cậu ơi…”

Cũng theo như đoạn clip, và một số người bình luận khi biết sự việc, cho thấy người đàn ông đã từng không may bị tai nạn giao thông nhưng người gây ra tai nạn bỏ chạy : “Trời cho mình cái sức để mình làm ra, mình ăn. Mà nó đụng tôi, nó bỏ nó chạy.”

Nhưng không vì thế mà người đàn ông này khuất phục số phận, anh quyết không đi xin ăn, lấy tiền của bất cứ ai mà chỉ đón nhận và cảm ơn sự giúp đỡ thức ăn (như bánh mì) từ người khác: “Mấy cậu từ thiện thì mấy cậu giúp đỡ, ngày nào tôi cũng ghé tôi ăn. Hôm qua tôi ăn 2 ổ lận. Tôi đói là tôi ăn à. Tôi ăn là tôi không còn tốn tiền cơm nữa…” 

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã nhận được rất nhiều lời cảm phục vì lòng tự trọng của người đàn ông nhặt ve chai: “Người như chú quả thật bây giờ đếm trên đầu ngón tay, nghèo cho sạch rách cho thơm, có làm có cái ăn.”, “Chú đang đánh thức cách sống của bao nhiêu người đấy. Cháu hi vọng là ngày nào đó chú sẽ có cuộc sống khá hơn!”.

Cách sống “Đói cho sạch, rách cho thơm” của chú đã làm mọi người cảm thấy rung động. Đồng thời, đây cũng là một tiếng vang rất lớn cho những người không bao giờ lao động mà chỉ sống dựa vào việc xin xỏ người khác. 

Như chú đã nói: “Thà tôi đi lượm, công sức tôi được bao nhiêu, ăn bấy nhiêu.”. Đó không chỉ là châm ngôn tuyên chỉ của chú mà còn là lòng tự trọng mà rất nhiều người cần phải có trong cuộc sống này.

Xem thêm đoạn clip:

Theo Webtretho