Người dân rộn ràng đi mua vàng để đón vía thần tài

Còn 2 ngày nữa mới đến ngày thần tài (mùng 10 tháng Giêng) nhưng nhu cầu mua vàng của người dân đang ngày càng tăng, khiến giá vàng tiếp tục tăng nhẹ.

mua vàng ngày thần tài mùng 10 tết

Giá vàng nhích theo ngày thần tài

Mở cửa phiên giao dịch ngày 26.2 tại Hà Nội, giá vàng SJC tăng 80.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch ngày hôm qua. Trong khi đó giá Vàng Rồng Thăng Long mặc dù không thay đổi trong phiên mở cửa, tuy nhiên sau đó đã nhích dần lên.

Thần tài theo tín ngưỡng là một vị thần mang đến tài lộc, của cải, sung túc cho gia đình. Theo truyền thuyết, thần tài ở trên thiên giới nhưng do uống rượu say nên ngã xuống trần gian. Vì ở trần gian không được dùng phép thuật nên thần tài không thể có đồ ăn và ông phải gõ cửa đến từng nhà xin ăn. Từ đó, mỗi khi gia đình nào có thần tài gõ cửa thì sẽ gặp may mắn, mua may bán tốt hơn rất nhiều.

Vào ngày 10 tháng Giêng, thần tài tìm được cách về với thiên đình nên từ đó, dân gian coi thần tài như là báu vật, lập bàn thờ, tôn thờ ông. Ngày mùng 10 tháng Giâng cũng được coi là ngày vía thần tài.

Nếu xuất tiền mua vàng vào ngày này thì sẽ mang lại một năm phát đạt, hưng thịnh, nhiều tài lộc.

Cụ thể, giá vàng Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long được niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu ở mức 32,41 – 32,86 triệu/lượng (mua vào - bán ra).

Cũng tại thị trường Hà Nội, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC vào sáng 26.2 ở mức 35,53 – 35,58 triệu đồng/lượng, tương đương với giá mua vào và bán ra.

Tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC được công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 35,40 – 35,50 triệu đồng/lượng (mua vàng - bán ra), cũng tăng 80.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

Còn giá vàng SJC do Tập đoàn Doji niêm yết tại TP. HCM ở mức 35,510 - 35,560 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Người dân rộn ràng đi mua vàng để đón ngày Thần Tài

Theo khảo sát của PV Một Thế Giới sáng ngày 26.2 (tức mùng 8 tháng Giêng) tại một số cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý ở Hà Nội như Bảo Tín Minh Châu, Agribank, Doji, PNJ... đã có khá nhiều người xếp hàng mua vàng để đón vía thần tài.

Theo đại diện Công ty Bảo Tín Minh Châu, tại các chi nhánh của công ty này lượng khách đến giao dịch tăng khoảng 20-30% so với trước.

"Giá vàng trong nước phiên sáng nay tiếp tục tăng nhẹ hấp dẫn nhu cầu giao dịch của người dân, cùng với đó ngày vía Thần tài đang đến gần cũng là dịp để người dân mua vàng đầu năm với mong muốn mang Lộc về nhà. 

Tại các chi nhánh của Bảo Tín Minh Châu, lượng khách đến giao dịch tương đối đông. 

Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng nay lượng khách mua vào cao hơn lượng khách bán ra, khoảng 60% là khách mua vào và 40% là khách bán ra" - đại diện Công ty Bảo Tín Minh Châu cho biết.

mua vàng ngày thần tài mùng 10 tết
Rất nhiều người dân đến mua vàng để đón vía Thần Tài 

Tương tự, tại trụ sở của Tập đoàn Doji tại 44 Lê Ngọc Hân (Hà Nội) cũng rất đông người dân đến mua vàng để đón ngày thần tài. Theo một nhân viên giữ xe tại đây, lượng khách đến cửa hàng tăng khoảng 20% so với ngày hôm qua.

Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của người dân muốn mua vàng tích trữ vào ngày thần tài để cầu may, các công ty vàng bạc đá quý đã cho ra đời nhiều sản phẩm mỹ nghệ vàng ta ngay từ đầu tháng 2.2015.

Chẳng hạn, công ty Bảo Tín Minh Châu đã cho ra đời sản phẩm Đồng Vàng Đắc Lộc, bao gồm loại 0,5 chỉ, 1 chỉ và 2 chỉ. Trên mỗi đồng tiền vàng đều trạm khắc hình Dê, là biểu tượng của năm Mùi, và một mặt in hình chữ Lộc. Bộ đồng vàng này có kích thước nhỏ gọn, tương đương với đồng xu 1.000-5.000 đồng.

mua vàng ngày thần tài mùng 10 tết
 Sản phẩm Vàng ta Kim Dương của Doji

Hay Tập đoàn Doji cũng cho ra đời sản phẩm Vàng ta Kim Dương 999.9 mang tên Kim Dương Lộc (1 chỉ), Kim Dương Phát (2 chỉ) và Kim Dương Tài (5 chỉ).

mua vàng ngày thần tài mùng 10 tết
Vàng Tài-Lộc PNJ 

Tương tự, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận cũng tung ra dòng sản phẩm Vàng Tài-Lộc PNJ, là những mặt dây chuyền hình dáng ô van làm từ vàng 24K loại 0,5 chỉ và 1 chỉ, một mặt in biểu tượng Dê, một mặt có chữ Tài hoặc chữ Lộc để đón ngày thần tài.

Theo Duyên Duyên (Một Thế Giới)