"Nghệ thuật" đi siêu thị không phải ai cũng biết

Đi siêu thị cũng là một "nghệ thuật" và bạn sẽ không thể là người "nghệ sĩ" nếu không biết những mẹo nhỏ dưới đây.

Hẳn là không ít chị em đã từng rơi vào trường hợp dự tính số tiền mua hàng tại siêu thị chỉ gói gọn trong khoảng 500.000 đồng, nhưng khi mang ra quầy thu ngân thì số tiền phải trả đội lên tới hơn cả triệu. Vì sao lại như thế và làm thế nào để khắc phục điều này?

nghe-thuat-di-sieu-thi-khong-phai-ai-cung-biet

1. Không mua sắm lúc đói bụng

Bạn ngửi thấy mùi thơm lừng của cánh gà chiên, mùi sốt cà chua ngon lành của mì spagetti, mùi thơm ngào ngạt của tô phở bò,... trong khu vực ăn uống. Và trong lúc mồ hôi còn tuôn nhễ nhại sau khi vừa từ bãi gởi xe vào thì quầy hàng mát rượi với đủ các loại thức ăn cùng nước trái cây ướp lạnh dễ khiến bạn “nuốt nước bọt”? Đây là những thứ đầu tiên "tấn công" vào ví tiền của bạn. Vì vậy, mua sắm lúc đang đói rất dễ khiến bạn tốn thêm một ít tiền nữa cho việc ăn uống. Tốt nhất là hãy ăn no ở nhà trước khi đi siêu thị, bạn nhé!

nghe-thuat-di-sieu-thi-khong-phai-ai-cung-biet

2. Mua càng ít càng bớt lãng phí

Một phần đáng kể những thứ chúng ta mua cuối cùng có thể ở trong sọt rác, điển hình là trái cây và rau cải. Thế nhưng, phụ nữ là những người hay thích mua những thứ gì làm họ thích mắt. Những quả cà chua đỏ mọng, những củ khoai tây mập ú, những bó rau non mơn mởn,... dễ khiến nhiều chị em phải quay tới quay lui chọn lựa, và cuối cùng chất đầy lên giỏ hàng với lời tự nhủ: “Cứ mua về để tủ lạnh ăn dần”. Tuy nhiên, bạn thấy đó, có khi chúng sẽ nằm trong tủ lạnh cho đến khi bạn không dám sử dụng chúng nữa và phải bỏ vào thùng rác. Do đó, bạn chỉ nên mua chúng vừa đủ dùng thôi.

3. Mua sản phẩm của những thương hiệu bán lẻ

Hiện nay, các siêu thị tại Việt Nam đã bắt đầu có những sản phẩm mang thương hiệu riêng. Chọn mua những sản phẩm này có thể giúp bạn tiết kiệm được ít tiền mỗi tháng, bởi các chúng thường có giá thấp hơn sản phẩm cùng loại của các nhà cung cấp khác. 

nghe-thuat-di-sieu-thi-khong-phai-ai-cung-biet

4. Hãy dồn tiền mặt vào ngân hàng

Mọi người thường có xu hướng mua sắm theo thói quen hơn là sự cần thiết. Thật ra, không cần thiết bạn phải mua dự trữ giấy vệ sinh, đường, dầu ăn,... thay vì làm vậy, hãy gom tất cả tiền mặt mà bạn có cho vào ngân hàng để tiết kiệm.

5. Đừng nên dẫn con nhỏ theo lúc mua sắm (nếu có thể)

Vì các cửa hàng thường đặt những món đồ mà trẻ nhỏ yêu thích trong tầm nhìn của chúng. Và bọn trẻ thường hay nắm được điểm yếu của bạn là dễ nhượng bộ ở chốn đông người nên chúng thường vòi vĩnh hoặc làm nũng để bạn mua những thứ đó cho chúng. Ở siêu thị còn thường có một khu trò chơi cho trẻ em, và nơi đây cũng có thể làm bạn phải móc hầu bao ra để chiều chuộng những đòi hỏi của trẻ. Vì thế, nếu có thể, tốt nhất là bạn không nên dắt con theo khi đi mua sắm.

nghe-thuat-di-sieu-thi-khong-phai-ai-cung-biet
Ảnh: ST

Theo Ariel (bestie)