Kim cương màu hút giới siêu giàu

Mặc dù có giá cao ngất ngưởng, những viên kim cương màu vẫn rất thu hút giới siêu giàu trên thị trường trang sức quốc tế.

Theo SCMP , tại buổi đấu giá của Sotheby’s Hong Kong (Trung Quốc), một viên kim cương màu xanh lam có tên The Infinite Blue, đã được bán với giá 25,4 triệu USD. Với màu sắc độc đáo, nặng 11,28 carat, đây là một trong những viên kim cương đắt tại cuộc đấu giá châu Á.

Theo giới chuyên gia, những viên kim cương xanh có chất lượng vượt trội. Như viên The Infinite Blue hấp dẫn các nhà sưu tập đá quý châu Á, đặc biệt là Trung Quốc bởi chất lượng 11,28 carat.

Ngoài ra, viên kim cương được thiết kế và cắt ghép lại thành 8 mặt. Con số 8 là biểu tượng của thịnh vượng ở châu Á.

kim-cuong-mau-hut-gioi-sieu-giau

Viện Đá quý Hoa Kỳ (GIA) đã xếp hạng viên đá này là “màu xanh lam sống động lạ mắt", với mức đánh giá cao nhất. Hơn nữa, viên đá quý này có độ bóng tuyệt vời và thuộc Loại Iib (loại hiếm chiếm chưa đến 0,5% tổng số kim cương), theo Sotheby's.

Tương tự, một chiếc vòng cổ có gắn viên kim cương màu vàng 74,48 carat, đã được bán với giá 2,5 triệu USD.

Tại buổi bán hàng Magnificent Jewels của Poly Auction Hong Kong, viên kim cương màu vàng lạ mắt và độ trong VVS1, 25,88 carat được bán với giá 1,3 triệu USD. Viên kim cương được đánh bóng hoàn hảo và không có huỳnh quang.

Nhà đấu giá Phillips cho hay, viên kim cương có màu sắc quý hiếm được giới sưu tập săn lùng. Các đợt bán đấu giá những viên kim cương màu đều thu hút khách và đạt mức giá cao.

Một chiếc nhẫn kim cương màu xanh đậm lạ mắt nặng 1,63 carat được bán với giá 949.000 USD. Một đôi bông tai đính một viên kim cương màu vàng đậm lạ nặng 9,69 và 9,71 carat, có giá 538.000 USD. Một chiếc nhẫn kim cương màu hồng cam nặng 5,41 carat có giá 423.000 USD.

Viên kim cương quý hiếm (The Pink Supreme) 15,48 carat, màu hồng đậm lạ mắt gắn trên một chiếc nhẫn. Giá bán dự kiến từ 9-12,8 triệu USD.

Ngoài những viên kim cương màu sắc rực rỡ, những viên ngọc bích cao cấp còn được tranh mua và trả giá cao.

The Jadeite Tianchi, chuỗi trang sức gồm viên ngọc bích và kim cương có giá 4,1 triệu USD. Viên ngọc bích màu xanh hoàng gia có chất lượng vượt trội.

Theo GiaDinh