Khám phá những món ăn ngon, mát mùa hè

Để đảm bảo có đủ năng lượng và sức sống trong những ngày hè, việc chọn lựa thức ăn nước uống phù hợp sẽ là liều thuốc hiệu nghiệm đối với sức khỏe của bạn.

Thời tiết nắng nóng tháng 4 thật không dễ chịu chút nào nên việc ăn gì giải nhiệt và ngon miệng luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người. Vậy hãy cùng báo Người tiêu dùng tham khảo những món ăn “thuần Việt” mát lạnh luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong ngày hè.

Kem trái cây ngọt mát

Nhắc đến mùa hè, bạn dễ dàng liên tưởng đến những chiếc que kem mát lạnh, giải nhiệt. Và tất nhiên việc tạo ra những chiếc kem trái cây tươi cũng sẽ khiến bạn hứng thú hơn. Cách làm cũng hết sức đơn giản, chỉ cần lựa chọn được loại trái cây ưng ý như xoài, dâu, cam, nho, dưa hấu… rồi xay nhuyễn, đổ vào khuôn và tiếp đó là đưa vào tủ đông. Đợi tầm 3 - 4 giờ là có thể tự thưởng thức sản phẩm ngon tuyệt của chính mình.

Kham pha nhung mon an ngon mieng mat luoi ngay non
Que kem đẹp mắt và vô cùng dễ làm.

Trà trái cây lạ miệng

Trà xanh, trà hoa cúc, trà hoa nhài có lẽ quá quen thuộc với mọi người. Thế nhưng, thời tiết nắng nóng thì cần nạp nhiều năng lượng từ trái cây tươi. Vậy, tại sao không thử tự pha trà trái cây để bạn và gia đình cùng thưởng thức.

Kham pha nhung mon an ngon mieng mat luoi ngay non
Trà trái cây giải nhiệt “quá đỉnh”.

Công thức khá đơn giản chỉ với các loại trái cây như dâu tây, táo, dứa cắt mỏng, cho vào ấm có pha chút nước rồi đun nóng. Khi nước đang nóng, bạn cho trà túi lọc vào rồi để yên trong 5 phút. Khi trà đã tan đều và nước nguội bớt, bạn thả chanh và thêm mật ong vào, khuấy đều, để nguội là có thể uống được. Đặc biệt, trà trái cây sẽ ngon hơn nếu dùng lạnh.

Siro dưa leo uống “cực đã”

Dưa leo là loại quả có tính mát, vị ngọt, công dụng giải nhiệt… Vì thế, đây là loại quả được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong các món ăn hàng ngày của nguời Việt. Với loại quả tuyệt vời như vậy cộng với chút sáng tạo, bạn có thể tạo ra một loại nước uống độc đáo.

Kham pha nhung mon an ngon mieng mat luoi ngay non
Si rô dưa leo dễ làm, giàu dinh dưỡng.

 Si rô dưa leo có cách chế biến khá đơn giản. Đầu tiên, cho đường và nước đun tan chảy rồi bỏ dưa leo cắt nhỏ vào và tiếp tục nấu đến khi dung dịch sánh lại. Để nguội dung dịch này và đem cất vào tủ lạnh, đây chính là si rô dưa leo nguyên chất. Để pha nước uống cũng đơn giản không kém, cho thêm nước lọc, lá bạc hà và nước cốt chanh cộng với si rô và thêm ít đá bào.

Rau câu thơm giòn, đẹp mắt

Rau câu là món ăn khá bổ dưỡng cho phái đẹp khi vừa kích thích sự ngon miệng vừa chứa các axit amin tự nhiên, rất tốt cho da, tóc và đặc biệt là giảm căng thẳng, mệt mỏi. Trải qua một mùa hè oi bức mà không thưởng thức món này có lẽ là một sự thiếu sót lớn bởi cách làm món ăn này không mấy khó khăn như mọi người nghĩ.

Kham pha nhung mon an ngon mieng mat luoi ngay non

 Rau câu đẹp mắt và thơm ngon.

Chỉ cần chuẩn bị bột rau câu mua tại các siêu thị, thêm bất kỳ loại trái cây nào mà bạn yêu thích, chút đường. Đầu tiên, cho rau câu vào nồi khuấy đều với 2 lít nước, để khoảng 15 phút cho rau câu nở. Cho tiếp đường vào nồi rau câu và nấu sôi. Trong khi nấu, nhớ khuấy đều cho rau câu và đường tan và không bị dính nồi. Đun tiếp cho đến khi rau câu sôi thì hạ lửa nhỏ và vớt bọt. Vẫn để rau câu trên bếp với lửa thật nhỏ để giữ nóng và bắt đầu đổ rau câu. Nếu dùng thêm trái cây thì có thể cho thêm vào phần rau câu trong lúc đổ ra khuôn, để nguội và cho vào tủ lạnh.

Pudding xoài - “cứu tinh” ngày oi bức

Cung cấp đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo năng lượng cho một ngày hoạt động, món pudding xoài với đa dạng nguyên liệu sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo trong những ngày nắng nóng. Cách làm món ăn này hơi có chút cầu kỳ nhưng nếu hoàn thành được sản phẩm bạn sẽ cảm thấy “tự hào” vì sự trải nghiệm với món ăn thú vị này.

Kham pha nhung mon an ngon mieng mat luoi ngay non
Pudding hương xoài kích thích vị giác

Đầu tiên, bạn ngâm lá gelatine trong sữa tươi để gelatine nở mềm. Đồng thời, cắt xoài hạt lựu, sau đó lấy một ít đem cho vào đáy các lọ đựng pudding và phần xoài còn lại, cho vào máy xay sinh tố xay mịn ra. Bước tiếp theo, cho hỗn hợp sữa và gelatine vào rồi đun ở lửa nhỏ cho hỗn hợp tan hoàn toàn thì tắt bếp.

Tiếp theo, cho lòng đỏ trứng và đường vào rồi khuấy nhẹ nhàng. Sau đó, bật bếp ở lửa nhỏ và khuấy nhẹ đến khi sữa sôi lăn tăn thì tắt bếp. Thêm whipping cream vào hỗn hợp, sau đó đến phần xoài xay từ bước 3 rồi khuấy đều các nguyên liệu. Cuối cùng, đổ pudding vào các khay đựng và lọ đã xếp sẵn xoài, sau đó cho vào tủ lạnh ngăn mát, đến khi pudding đông lại là có thể ăn được.

 Xuân Thi (Theo Báo NTD)