Hàng chục người "giải cứu" gần 8.000 con gà bị ch.ết ngạt

Hệ thống quạt gió tại trang trại nuôi gà bất ngờ gặp sự cố ngưng hoạt động khiến gần 8.000 con gà của gia đình anh Nguyễn Huy Phố ở Hà Tĩnh bị chết ngạt. Biết tin, chính quyền địa phương cùng hàng chục người dân chung tay "giải cứu" số gà trên.

Sáng 10-7, ông Nguyễn Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra sự cố về quạt gió trong khu vực chăn nuôi khiến gần 8.000 con gà tại trang trại của gia đình anh Nguyễn Huy Phố bị chết ngạt.

hang-chuc-nguoi-giai-cuu-gan-8-000-con-ga-bi-ch-et-ngat

Hàng ngàn con gà chết la liệt

"Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã kêu gọi các đơn vị sản xuất thịt gà cũng như người dân cùng chung tay "giải cứu" số gà chết trên của gia đình anh Phố.  
Tính đến sáng nay, mọi người đã tiêu thụ giùm khổ chủ hơn 5.000 con gà, số gà còn lại với hơn 2.000 con thì chúng tôi đang phối hợp với các đơn vị liên quan cùng gia đình đem đi tiêu hủy", ông Hải cho hay.

hang-chuc-nguoi-giai-cuu-gan-8-000-con-ga-bi-ch-et-ngat

Thu gom số gà bị chết

Cũng theo ông Hải, tuy không thể giải cứu hết số gà chết trên của chủ trang trại, nhưng với tinh thần giúp đỡ nhau khi hoạn nạn, chính quyền địa phương cũng như người dân đã cố gắng hết sức có thể để gia đình anh Phố bớt đi sự thiệt hại do sự cố gây ra.

hang-chuc-nguoi-giai-cuu-gan-8-000-con-ga-bi-ch-et-ngat

Người dân cùng chính quyền địa phương tiến hành làm thịt gà "giải cứu" để giảm thiểu thiệt hại cho gia đình anh Phố

hang-chuc-nguoi-giai-cuu-gan-8-000-con-ga-bi-ch-et-ngat

"Bước đầu có thể xác định nguyên nhân dẫn tới sự cố trên do hôm qua trời mưa dông có xảy ra hiện tượng sấm sét đánh trúng cầu dao điện khiến hệ thống quạt gió bị ngừng hoạt động dẫn tới sự việc trên. Ngoài ra cũng không loại trừ khả năng đợt này nguồn điện chập chờn do lượng tiêu thụ tăng cao vì nắng nóng khiến hệ thống quạt gió cũng ngừng hoạt động", ông Hải nói.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11 giò ngày 9-7, tại trang trại của anh Nguyễn Huy Phố (39 tuổi, ngụ thôn Thanh Mỹ, xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc) bất ngờ gặp sự cố khiến hệ thống quạt gió bị ngừng hoạt động trong khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Sự việc trên đã làm cho khoảng gần 8.000 con gà đang nuôi tại trang trại của anh Phố bị chết ngạt, ước tính thiệt hại hơn 1 tỉ đồng.

Được biết, mô hình trang trại của anh Phố liên kết với Công ty Japfa Comfeed Việt Nam. Thời điểm xảy ra sự cố, tại trang trại đang nuôi khoảng 12.000 con gà.

Theo NLD